Chapter 6:The Double Date

318 14 0
                                    

Author's POV
Hi guys Ako Ito si Author Ako nalang ang mag kwe-kwento Ngayon.Unahin nating ang mga boys na naghahanda na para sa Double Date Nila kasama ang pinakamamahal Nila at may inihanda silang regalo para sa dalawang babae.
Kenneth:Kuya okay na ba yung regalo
Alden:Oo ready na Sana magustuhan Nila
Kenneth:Sana nga
Alden:Eh yung place Kung saan gaganapin ready na ba?Nakaayos na ba?Handa na ba yung foods?Nakadikit na ba yung mga picture?Handa na ba yung tutogtog ng music?
Kenneth:Kuya hinayhinay Lang relax mahina ang kalaban pero sa Lahat ng tanong mo Opo naka Handa na ang Lahat
Alden:Sorry kina kabahan Lang Talaga Ako
Kenneth:Calm down Kuya
Ito pala yung regalo Nila guys

Kenneth:Kuya okay na ba yung regaloAlden:Oo ready na Sana magustuhan NilaKenneth:Sana nga Alden:Eh yung place Kung saan gaganapin ready na ba?Nakaayos na ba?Handa na ba yung foods?Nakadikit na ba yung mga picture?Handa na ba yung tutogtog ng music...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Maganda naman Diba Kay Taki yung May nakasulat na Love at Kay Maine naman ay yung may dalawang heart

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Maganda naman Diba Kay Taki yung May nakasulat na Love at Kay Maine naman ay yung may dalawang heart.So punta naman tayo sa kabilang kwarto,sa mga babae.Nag me make up nalang sila Tapos yung suot Nila Ay galing sa dalawang mag kapatid na lalaki gusto kasi Nila magtugma yung mga damit Nila.
Taki:Ate excited na ko sa Double Date kasama yung dalawang mag kapatid
Maine:Ano Kaya itsura ng pag de date-an natin
Taki:Hindi ko alam I guess that is a romantic place
Maine:Maybe
Taki:Ate kinakabahan Ako
Mainebow:Ako rin naman eh
Punta naman tayo sa dalawang lalaki.Ganto kasi Plano Nila Iba blindfold Nila si Maine at si Taki Papunta dun sa date Nila Tapos Tapos na ganun Lang pero may surprise sila sa mga babae porket dun sa necklace,sasabihin na Nila ang totoo nilang feelings at tatanongin Kung pwede ba Nila ligawan ang dalawang babae.Sana pumayag yung dalawa noh kasi ligaw palang naman eh atstaka may feelings naman sila dun sa dalawang lalaki eh.Ngayon ready na silang lumabas ng ka nilang kwarto huminga muna sila ng malalim bago lumabas at Sabay Sabay silang lumabas.
Tisoy:A-Are you re-ready? (Sabi nito Na may halong abot langit na kaba)
Maine:Ye-yes so let's go (At umalis na sila papuntang van)
Kenneth:Ah Taki at ate Maine pwede bang takpan yung mga mata nyo para surprise
Maine and Taki:Sige (At nilagyan na ng mga lalaki yung dalawang babae ng blindfold.Pagkatapos ng Ilang Oras nandoon na sila sa Double Date Nila ang Ganda nung place ang sarap ng Simoy ng hangin)
Tisoy:Maine,Taki Nandito na tayo alalayan na Lang namin kayo Ni Kenneth (Tumango naman ang dalawang babae at tsaka inalalayan ng dalawang lalaki malapit na sila sa table nung nandun na sila pinaupo Nila ang dalawang babae at pinatanggal ang blindfold.
Maine:Sobrang ganda naman dito ang sarap ng Simoy ng hangin perfect para sa Isang romantic date
Tisoy:Kaya nga dito namin kayo dinala eh perfect para sa romantic date,Tara na  pakuha kuna yung pagkain para makakain na tayo (Nag clap naman sya ng dalawang beses at lumabas ang mga foods Nila)
Maine:Wow ha galing naman two claps Lang lalabas na Lahat ng foods Ano yan social Lang ang peg
Tisoy:Syempre para sa inyo Tara kain na tayo (At nag simula na silang kumain.Sinubuan Pa Nila ang Isa't Isa Grabe kahit Ako kinikilig kahit Ako ang nagsusulat at pagkatapos nilang kumain Ay biglang May kumanta at tumugtog ng kantang Tadhana by Denise Barbacena nag katinginan naman sila Kenneth at Alden at tum ah sa Isa't Isa means na yayain silang sumayaw hihihi Nakakakilig Humaba Lang Naman ng Ilang kilometro ang buhok Nila Taki at Maine hahaha.)
Tisoy and Kenneth:Ahhh Maine,Taki can we have this dance
Taki and Maine:Su-sure why not (Tumayo na sila at nilagay Nila Taki at Maine ang kamay Nila sa leg Nila Alden at Kenneth at sila Kenneth at Alden naman nilagay Nila ang ka nilang kamay sa bewang Nila Taki at Maine at nag titigan silang apat.)

Tadhana by:Denise Barbacena
Noon dumadaan,di namamalayan
Naglalakad sa dilim,nananatiling nakapikit

Ngunit namulat nang makilala ka
Nalimot na pangarap,nabuhay nang kahawak ka

Ikaw ang bukas na Aking hinihintay
Ika'y hantungan na Aking ilalakbay

Kahit malayo man at may mga hadlang
Palaging may paraan

Hindi titigil hanggang
Ika'y maging Aking Tadhana

Tadhana

Nagsisilbing gabay ang iyong kamay
Mahawakan sa habang buhay

Gagawin ang Lahat di Lang mawalay
Talay natatanaw, buwan at Araw

Mundo man ang agwat
Dahil sa'yo posible ang Lahat

Ikaw ang bukas na Aking hinihintay
Ika'y hantungan na Aking ilalakbay

Kahit malayo man at may mga hadlang
Palaging May paraan

Hindi titigil hanggang
Ika'y maging Aking Tadhana

Ika'y maging Aking
Ikaw Lang ang tanging

Tadhana😍😊☺️😳😘

Nang matapos ang kanta ay umupo ulit sila at nabalot ng katahimikan ang buong paligid pero binasag Ni Tisoy ang katahimikan
Tisoy:Ahh Maine, Taki Alis muna Kami may kukunin Lang
Meng:Ahhhh sige (Umalis na ang dalawang lalaki at naiwan na man ang dalawang babae. Maya maya Bumalik na ang dalawang lalaki at may dalang bulaklak at yung kwintas pero nakatago yun sa likod Nila syempre para Hindi makita Nila Taki at Maine Diba.)
Tisoy:Meng.....
Kenneth:Taki......
Lumingon naman ang dalawang babae kasi nakatalikod sila dahil tinitignan Nila ang buong paligid kasi sino ba naman ang Hindi titingin eh Sobrang ganda nung Lugar right.Pagkatingin Nila sa kanina lumuhod ang dalawang lalaki.
Taki:Huy Kuya Alden,Kenneth anong ginagawa nyo
Meng:Tumayo nga kayo diyan (Umiling si Tisoy)
Tisoy:Meng may surpresa Kami sa inyo eto oh (Nilabas na Nila yung flowers at necklace tsaka sinuot sa kanila)
Meng and Taki: Thank You
Kenneth:Ahhhhh May sasabihin Sana Kami Ni Kuya Alden sa inyo
Meng and Taki:Ano yun?
Kenneth:Ahhhh Kuya Alden Ikaw na muna mauna oh please (Nagulat si Tisoy pero maya maya na realize Nya Kung bakit pinapa una siya ng kapatid Nya Kaya tumango nalang siya dahil bilang Kuya siya dapat ang mauna kahit Pareho silang kinakabahan)
Tisoy:Ahhhhh Maine alam Kung kailan Lang tayo nag kakilala,kailan Lang din tayo naging mag Kaibigan pero nung una pa Lang Kita Nakita bumilis agad to oh (Sabay turo sa puso) and I think that means I fall Inlove with you kasi di naman pwede yung dahil kinakabahan Lang Ako eh bakit naman Ako kakabahan Diba eh Hindi pa tayo mag kakilala.Mahal Kita dahil Mabait ka,maganda,matalino, mapagkakatiwalaan, ma alagain, maunawain, makulit, masayahin, komedyante, at higit sa Lahat mapagmahal.I Love you and I have one question to you pwede ba kitang ligawan?
Meng:Yes (Niyakap naman agad Ito Ni Tisoy at sinabing.......)
Tisoy:Yesss pwede ko nang ligawan si Maine Mendoza whoooooooooooo!!!!!!!!!!!!!!!!!
Kenneth:Congrats Kuya
Tisoy:Wag mo muna Akong I-congrats di pa naman Kami eh pero paano yan tapos na Ako that means you're turn (Huminga naman ng malalim si Kenneth bago mag salita)
Kenneth:Ahhhh Taki alam mo na Siguro sasabihin ko Ayaw ko ng pahabain pa katulad ng Kay Kuya..... I Love You pwede ba kitang ligawan?
Taki:Yes......... (Niyakap din Ni Kenneth si Taki)
Kenneth:Thank ayou

----------------------------------------------
Hi guys sorry Kung matagal Akong naka pag update nag Sira kasi yung wattpad ko at full memory na hope you guys like dahil pinag hirapan ko po Ito ng sobra 1000+ words po yan at dun po pala sa photo shoot Nila Kenneth at Taki kunwari po tapos na yung nakalimutan ko po kasi.Salamat din po sa 400+ reads promise Hindi na Ako ganto ka Tagal mag update except pag May gagawin Ako o Kaya full memory o Kaya nag Sira nanaman iPad ko so okay thanks bye.

ALDUB YOU 😘😳😊☺️😍

Partners To Lovers (ALDUB,KenTaki) (Wattys 2018)Where stories live. Discover now