Chương 3

53 3 0
                                    

Phần 01

Khi chúng tôi trở về sau chuyến du lịch cuối cấp, bệnh của Aki đã được xác định, người ta gọi đó là bệnh aplastic anemia. Bác sĩ giải thích rằng nguyên nhân là do tủy xương bị thoái hóa. Dường như em tin vào lời giải thích ấy. Tất nhiên tôi cũng chẳng có lý do gì để nghi ngờ.

Để chống nhiễm trùng, một y tá hướng dẫn tôi thực hiện kỹ thuật đề phòng. Trước tiên là mặc áo choàng và đeo khẩu trang lấy trong tủ đựng đồ đặt ngoài hành lang, sau đó phải cởi giày và đi một đôi dép lê chuyên dụng, rồi tẩy trùng tiêu độc bên ngoài, xong rồi mới được vào trong gặp em.

Mỗi lần nhìn thấy tôi lù lù trong bộ áo choàng và khẩu trang, em đều lăn ra giường phá lên cười.

"Trông chẳng hợp tí nào!"

"Biết làm sao được?" tôi rầu rĩ nói, "chỉ tại cái tủy xương của Aki lười biếng không thèm tạo ra bạch cầu, nên mình phải làm một bộ thế này đấy."

"Ở trường thế nào rồi?" em cố ý chuyển chủ đề câu chuyện.

"Vẫn thế thôi." Tôi chán nản.

"Không phải sắp thi giữa kỳ rồi sao?"

"Có lẽ vậy."

"Bạn có học hành gì không đấy?"

"Có chứ."

"Muốn đi học lại quá," Aki nhìn đăm đăm lẩm bẩm tự nói.

Một cô y tá ló mặt vào cửa phòng bệnh hỏi Aki có ổn không, rồi cũng mỉm cười chào tôi. Vì ngày nào cũng đến nên hầu như tất cả các cô y tá đều nhận ra tôi. Xét nghiệm kiểm tra gì đó đều làm xong cả trong buổi sáng, vì vậy trước giờ ăn tối khá yên ắng.

"Theo dõi đấy, xem chúng mình có hôn nhau không ấy mà," đợi cô y tá đi khuất, Aki mới thì thầm. "Hôm nọ y tá trưởng đã nhắc nhở rồi, bảo không được hôn cậu bạn trai hôm nào cũng đến thăm, lây bệnh thì chết."

Trong khoảnh khắc, tôi tưởng tượng ra hình ảnh vi trùng nhung nhúc bò qua bò lại trong miệng mình.

"Aki nói nghe ghê quá!"

"Muốn không?"

"Cũng không muốn lắm."

"Hôn cũng chẳng sao đâu mà."

"Truyền nhiễm thì sao?"

"Bồn rửa mặt có thuốc súc miệng sát trùng của mình. Dùng cái đó đi."

Tôi kéo khẩu trang xuống dưới cằm, súc miệng bằng nước thuốc ngừa truyền nhiễm. Xong xuôi, tôi ngồi xuống mép giường đối diện với em. Tôi nhớ lại nụ hôn đầu tiên, thấy hôn nhau trong trạng thái vô trùng xem ra còn căng thẳng hơn cả cái hôn đầu tiên nữa. Đôi môi của chúng tôi khẽ chạm vào nhau.

"Toàn mùi thuốc."

"Đêm nay mà sốt thì đừng trách mình đấy nhé."

"Nhưng mà thích lắm."

"Nữa nhé?"

Môi chúng tôi chạm nhau lần nữa. Hôn nhau khi khoác lên người chiếc áo vô trùng màu xanh nhạt của bác sĩ phẫu thuật, rồi lại súc miệng sạch sẽ, cảm giác như một nghi thức vô cùng trang nghiêm vậy.

[TIỂU THUYẾT] Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới - Full - Kyoichi KatayamaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ