"Babe!"
A smile was formed in my face as I saw Axcel waiting for me outside my classroom.
I hurriedly went to him.
"Hi." I greeted him.
"Hi," he greeted back. Then he leaned forward to give me a quick kiss on the lips. "Lunch?" nakangiti niyang aya.
Unconsciously, I began staring at his face.
How many times have I seen him smile like this? Yung ngiti na para bang nagsasabing I'm the most wonderful person in the world, or perhaps, in his world.
His smiles are my favorite part of him.
Hayyyy...
Kung ako lang sana ang babaeng nginingitian niya ng ganyan, kung akin lang sana ang ngiti niyang yan, I'll be the happiest and luckiest woman in the world.
But it's not.
Meron akong kahati.
MGA kahati.
I felt a pang on my chest.
Ouch.
"Hello? Earth to my lovely girlfriend? Paging?" Pagkuha ni Axcel sa atensyon ko. "Tulala ka na naman." Nakangiting biro niya.
"Hehehe. Ang gwapo mo kasi." Palusot ko.
"Bakit? Bothered ka ba? Hmmm..." Nag arte siya na parang nag iisip. "Pano ba yan? Hindi ko kayang magpapangit eh? Okay lang ba sayo? Mamahalin mo pa rin ba ako?" Problemadong tanong niya.
Natawa ako sa kanya. Mukha talaga siyang problemado sa kagwapuhan niya.
Hayyyyy...
Ang galing niya umarte.
"Conceited jerk."
"Pogi naman."
Natawa ako.
"Mahal mo pati," dagdag niya pa.
"Oo na lang."
Natawa siya sa sagot ko.
Nakatingin lang ako sa kanya.
Hay....
Why does he have the most handsome face in the world? And the most beautiful smile?
"Ano, lunch?" aya niya ulit.
I quickly nodded at him.
He put his arm around me and we walked towards the cafeteria.
"I love you, babe," bulong niya saken sabay halik sa gilid ng ulo ko. Humigpit yung hawak ko sa sling ng bag ko.
And suddenly, there was no pain.
It's as if there was no pain in the first place.