Chapter One: Daily LivesHailly's P.O.V
Kasalukuyang naglalakad kami papunta ng school nang may bumangga sa akin.
At Aba! Hindi man lang nag- sorry!
"Hoy kuya! Marunong ka ba mag- sorry?! Kala mo nama-" Natameme ako nung humarap yung lalaki.
Shemay ang gwapo!
"Hehe sorry miss!" Sabi niya sabay takbo paalis.
Gwapo nga masungit naman. Hmph!
Sino kaya yung lalaking yun? At bakit kaya siya nag-mamadali?
Haist! Erase! Erase!"Hoy, babae kanina ka pa namin tinatawag!" Sigaw sakin ni Denise.
"Sorry naman!" Eh kasi naman eh!
"Hay nako, hayaan niyo yang babaeng yan, for sure iniisip lang Niya yung lalaking bumangga sa kaniya kanina." Sabi ni Erin sabay tawa.
Di ko namalayan na nasa school na pala kami. As usual, maingay na naman.
Pumunta kami sa lockers namin. Habang naglalagay ako ng mga gamit ko, may nakita akong isang pamilyar na lalaki.
Siya kaya yung nakabangga sa akin kanina?
Pumikit ako at pagdilat ko, wala na siya. Nag i-ilusyon na naman ako.
Tumingin ako kay Erin, kausap niya yung future boyfie niya, este si Astin.
Nilingon ko si Denise, nag- dadabog siya kaya pinuntahan ko sya.
"Hoy sisteret bat'ka nagdadabog Dylan!!?" Tawagan kasi naming yung sisteret. Haha!
"Buwisit yung lalaking yun!" Sabi niya habang iniirapan si Vexie.
"Kakapasok ko pa lang, ang lakas na agad ng trip!" Sabi niya sabay alis.
*Riinggg Ringgg*
Inirapan ko nalang si Vexie sabay alis.
Hays, MSEP nanaman!
Kaori's P.O.V
Nandito ako ngayon sa MSEP class namin, at wala pa si sir. Absent daw si sir eh, may trangkaso.
Napansin ko namang kakapasok pa lang ni Hailly, at mukhang galit siya.
Oh well. What's new nga naman? Haha charot!
What the heck! Bakit ba ang daming naglalandian dito sa room?
Pumunta sakin si Megan, ang kaibigan ko pero sa class lang na ito, hindi talaga kami close.
Pero may kasama siya, yung crush niya na si David.
"Oh ano meron?" Tanong ko.
"Sabihin ko na babe ah.. Ok, so.... Kaori... Kami na ni David!" Exited niyang sabi sabay akbay sa kaniya ni David.
"Walang forever lul!" Sabi ko at umalis na ko.
Tumabi ako Kay Ash, or Linn. Bored ako kaya naisipan kong kumanta ng Blank Space Kay Taylor Swift.. With a twist.
BINABASA MO ANG
My Secret Stalker
Romance[TAGALOG STORY] Siya si Denise Vallinger, ang pinakasikat sa kanilang school, at maraming kaibigan. Siya at mabait, mahinhin at mapagbigay, Hindi tulad ng ibang mga sikat sa School Paano kaya kung may makilala siyang lalaki na maaaring magbago ng...