The mission

88 11 4
                                    

"Nicole Pov"

"She is Skylar Stanford , single, twenty eight years old, mountaineering, skydiver, car racer at iba pang extreme sport. She's also a mix martial arts black-belter. May training siya sa firing actually sharpshooter siya. And a multi- billionaire. As off now, nagpapatayo siya ng hotel sa batanggas . And that hotel is one of her biggest project. Pang lima na naipatayong hotel sa Philippines. Iba pa ang mga hotel na naipatayo sa labas ng bansa and also the major stockholder sa ibat- ibang biggest company sa loob at labas ng bansa. The owner of Stanford group of companies na kilala sa mga product nilang mga car parts."

Nag lalaro ako ng plant vs zombie sa phone ko habang nakikinig sa sinasabi ni kuya Yael. By the way I'm Nicole Almonte at yong nag sasalita kanina si Yael Zeus Almonte my handsome kuya. I'm Twenty five years old kami ang ari ng Al eagle secret agency or mas kilalang eagle eye agency at nag ipinapaliwanag nito ngayon kong sino ang bago naming subject.

"Nicole nakikinig ka ba?" Rinig kong tawag sa akin ni kuya Yael.

" Yes kuya." Ngumiti pa ako pagkaangat ko ng mukha ko.

"Please Nicole makinig ka dito dahil ikaw ang gawing head agent para bantayin si Skylar." Pakiusap ni Kuya kaya no choice ako kundi itago sa bag ang phone ko at nakinig na.

Nag start na ulit itong mag salita.

"Ito ang bagong hotel na pinapatayo niya." Nag slide ulit siya ng mga picture at puro naman malalayo ang picture ni Skylar wala man lang close up.

Ngunit ang sumunod na picture ang hindi ko aakalain na makikita. Nakatitig lang ako sa projector. Halos hindi ako makahinga sa nakikita ko. Impossible patay na siya at kitang kita ko sa mga mata ko iyon.

"And now, She is asking for our services to have his personal close in security.Dahil gusto niya lahat ng security niya ay puro ------"

Bago pa man nito matapos ang sasabihin ay pinutol ko na.

"Kuya wait pakibalik don sa close up photo niya."

"Why?" Takang tanong nito.

"Just do it kuya, focus her face on the screen." Kinakabahan ako hindi ko alam kong tama ba ang nakita ko.

"Okay fine relax." Ini-rewid ni kuya yong picture.

"There ayan kuya?" Tinitigan ko mabuti yong picture hindi ako makapaniwala kamukhang kamukha niya si Levi.

Hindi pa ako nakuntinto at tumayo pa ako para lapitan iyon at hinaplos."

"Bakit Nicole? Do you know her?"

Hindi ako kumikibo basta nakatitig lang ako. Impossible talaga pero hindi ako pwedeng magkamali si Levi nga ito. Ang laki ng pinagbago niya kong dati ay maganda na siya ngayon mas gumanda pa siya.

Madami ngang nag bago sa kanya pero ang pagmamahal ko sa kanya hindi nawawala sa tagal nang patahon siya parin. It's been six years but still mahal ko parin siya.

"Why Nicole? May problema kay Skylar?" Tanong nito sa akin.

"Are you sure na Skylar Stanford ang pangalan niya? Isang multi billionaire. The major stock holder ng malalaking company and the owner of Stanford group of companies?" Hindi makapaniwalag tanong ko sa kanya.

Alam kong pinagtitinginan ako ng kapwa ko agent na nasa loob ng conference room dahil sa inaasal ko.

"Of course! She was the sole heir of Don Alfredo Stanford who passed away two years ago." Siguradong sagot ni Kuya Yael.

Natigilan ako sa sagot nito. Pero bakit kamukha niya si Levi? Yan ang tumatakbo sa isip ko.

"Why? Do you know her?" Tanong ni kuya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 20, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WAITING FOR YOU (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon