CRIS'S POV
"Bessy , anu na sama ka sa beach party ni rowena ?"Tanong sakin ni Main..
Oo nga pala my beach party yung friend namin slash classmatekasi dun daw niya i-ce-celebrate yung birthday niya..
"Hmf.. Ikaw bessy? Sasama ka ba ?"
"Yup!! Sasama ako bessy."
"Kong ganun? Sasama na din ako..Hindi kasi makakasama si Jhon,eh."
"Oh? Bakit na man ?"
"May lakad daw siya."
"Saan na man ?"
"Hmf !! Ewan ko bessy.. I dont know."
"Hala!! Naturingang GF tas di alam kong saan pupunta yung BF.."
"Oo nga ehh..Pero okay lang..I trust him na man."I just smile..
"Bessy D'B Monthsary nyo na sa friday?"
Huh!? Oo nga no? Angpupu ko na man dahil nakalimutan ko.. Tsk!! Di pa ako na kakabili ng gift ko for him..
"Hmf bessy? Samahan mo na man ako sa Mall oh! Beli tayo ng gift =^__^= Ano bang magandang regalo?"
"Eh .. Kahit ano bessy, alam mo na man na kahit ano ang ibigay mo dun ay tatanggapin nun at magugustohan nun."
I smile.. Yaehh my bestfriend is right ..
Pero ano ngaba yung di ko pa nabibigay sa kanya??
**** MALL ( SM ) ****
"Bessy , ang cute-cute nang Puppy oh.. Diba mahilig si Jhon mag alaga ng Pet..? Ano kaya kong ito nalang ibigay mo??"
Tinignan ko ang puppy na tinuro ni Main.. At yeah she's right cute nga.. Mabalahibo na parang stafftoy ^--^ Ang CUTE ^^
Okay tama .. Ito naLang...
Pumasok kami sa Pet shop..
Wow !! Ang daming cute na puppy ."
Bulaslas ni Main.Tumingin ako sa paligid pero May Hindi akong inaasahan na makita sa labas ng glass window ng petshop..
"Jhonleigh...?" Big law nalang yon kuma wala sa mga labi ko..
I saw my boyfriend .. IS HE Cheating on me ..?? Ohh !! No !! Baka Hindi siya yon.
Lumabas ako sa petshop para kasi guro kong siya ba talaga yon ohh Hindi ang makita ko..
Nagmakalabas ako.. Parang sinaksak at binaril yung puso ko ng isang batalyong sundalo...
Nang mako perms ang hinala ko..
At Hindi nga ako talaga makapaniwala sa makita ko... Ito ba ang sinasabi niya na May Gagarin lang siya ?? Ang lukohin ako kong nakabalik od ako ..???
Ang sama-sama ng pakiramdam ko ngayon .. Feeling ko mag kaka heart attack na ako ..
At Hindi ko namalayan na humahagulhol na pala ako ng Iyak .. I don't care kong anong iisipin ng mga Taong nakakakita sakin dito sa petshop..
Basta ang tanging alam ko lang ay ang ilabas ang lahat na sama sa loob ko ..
Hindi ko parin maintindihan kong bakit niya Nagawa yun..
I saw him inside the restaurant eating with someone ... At take note , ang sweet-sweet pa nila ..
Para silang newly wed sa ginagawa nila ..
Naramdaman ko nalang na may humagod sa likod ko at tinayo ako sa pagkakasalampak sa sahig ..
"Bessie ? Why ? Bakit niya nagawa sakin to ..?? I trust him and I love him more than I love myself.."
Yeah!! Minahal ko siya ng higit pa sa pag ma mahal ko sa sarili ko.. Pero bakit niya Nagawa to sakin ..?? May Mali ba ako?? May pagkukulang ba ako bilang girlfriend niya para lukohin niya ako ...
Lulu akong napahagulhol ng Iyak .. Hindi ko na nga alam kong panu kami naka rating sa parking lot , ehh....
"Sige.. Bessie. Ilabas mo lang yang lahat."
Iyak lang ako nang-Iyak habang yakap-yakap ako ni Main..
" Bessie, I want to go home.."yun nalang ang tanging na sabi ko sa Kabila ng aking pagluha...
"Sige..."
Pinasok na niya ako sa passenger set at umupo Agassi siya sa driver set..
Pagkadating na pagkadating sa bahay nagpasalamat na ako Kay Main at dumiretso ng kuwarto ko at nagkulong...
Iyak lang ako naNg-Iyak hangang sa makatulong na ako..
The next morning Nagising ako ng Maaga tumayo ako At nag-shower..
Naalala ko na naman yung nangyari ka gabii kaya umiak na naman ako ..
Iyak lang ako ng Iyak and I open the shower and let the water rains my body..
After an hour ... Lumabas na ako ng C.R at nag-bihis tas humigi ulit sa Kama...
At umiak...
*knock'knock'knock*
"Buenos, a dito si Jhon." It's my kuya Cristoff..
"Ahh,sige kuya .. Pakisabi na bababa na ako.."
"Ohh... Siege, bunso.."
Tumayo agad ako ng Kama at pinunasan ko yung mga luha ko..
I camb my hair and went outside my room...
I need to be strong and pretend that nothing's happened..
I saw him waiting for me while talking to my brother..
"Ohh.. Ayan na pala ang kapatid ko , ohh sige maiwan ko muna kayo."
Itried my best to smile and hide the pain that I feel right now...
Lumapit ako sa ka ya." Hi babe." Bait ko sa kanya..
"H-hello babe." He smile at me ...
"Hmff!!! Bakit pala na pa punta ka dito , babe ..? Akala ko ba busy ka.."
BUSY SA PAMBaBaE!!!!!
"Ah...ehh we need to talk , babe.."
"Ah.. Okay sure , about what ..??"
"Ah..pwede wag dito..??"
"Ahh ohh sige ... Let's go." I very try my best smile to him para Hindi tumolo yung mga luha ko.
Alam ko na, May idea na ako kong anung pag-uusapan namin..
*****PARK*****
Kasalukoyan kaming nakaupo dito sa Ilalim ng mango tree.
Super tahimik namin. Walang gustong mag salita.
So I decided to end the silence.
I sigh."Jhon, ano ang pag-uusapan natin ..??"
BINABASA MO ANG
Love Clash
FanfictionBy: Exotic'Me Ang istoryang ito ay tungkol sa isang babae na na inlove sa kanyang mortal enemy... Eh panu kong ang enemy pala niya ay ganun din sa kanya ? Papayagan ba niya itong makapasok sa buhay o mas tamang sabihin sa PUSO niya? Pero pano ang is...