'Interested or not?'
-----"Okay Class! Good Morning, your now excused for your surveys. Kindly be with your choosen partners immediately and simulan niyo na yan" inform ni Sir Park na halatang wala naman sa moo- teka CHOOSEN PARTNERS?
"Uhm tanya,ano yung sinasabi ni sir?" tanong ko sa H.R Pres
"Ay oo nga pala, absent ka kahapon diba?" Umoo nalang ako
"Tanongin mo nalang kay sir kung sino yung ka-partner mo. Ghe! Bye!" Kaway niya sakin habang paalis..
... nag tanong pa ako noh?
Napansin ko naman si grey na nasa gilid nakatingin sakin, parang bad trip. OH ANO GRAY? MUKHA BA AKONG PUNCHING BAG PARA PAGBUHUSAN MO NANG GALIT???? yung feeling na any second susugurin ka niya tapos papatayin?
Panira ng araw. HAYST.
"What?" sabi niya. AVA MATINDIII english.
"Anong what? Eh ikaw tong nakatitig"
"Eh nakatitig ka rin eh" sagot niya
"Eh pano kasi-" biglang alis nang tingin niya sakin.
"HOY WAG KANG BASTOS KINAKAUSAP KITA" sigaw ko sa pagmumukha niya, sino ba namang hindi mayayamot?
"Tsk, kaysa naman magtalo tayo sa walang kwentang bagay,kung ako unang tumingin edi sorry,kaya nga umiwas na ako eh" tingin niya palayo sakin na halatang naiinis.
"oh.." okay awkward atmosphere detected
sabay narinig ko yung boses ng matandang tao ... si Lolo park, este. Sir Park "Dulencio, Balexandria tatambay nalang ba kayo dito buong klase ko?"
"No sir." agad na sagot ni Gray
"so what are you waiting for?"
'food sir. foooood.'
nakakagutom tong subject na to -~-"Nothing sir." sagot ko
"THEN GET GOING" pa chupeng sinabi ni sir. RT! mas maarte pa si sir sa mga babae.
umalis na si gray na may hawak na notebook. edi wala din siyang partner ??
SPEAKING OF PARTNER
"Uhm, sir excuse me," lapit ko kay sir
"WHAT?"
"Ahm.. absent po kasi ako kahapon, tatanongin ko lang po sana kung sino yung kapart-" pinutol ni sir
"si gray, now leave" biglang nanlaki yung mga mata ko.
"ANO SIR?"
second year ko palang dito sa phs..
second month of school year ko palang...
wala pa akong masyadong kilala..
tapos ka partner ko pa yung mukhang tae na yun?"Ay ano? binge ka?" tinigil ni sir yung mga paperworks na niya tapos tumingin sakin na halatang inis na inis na. haha yung feeling na minsan feeling ko mejo bakla si sir.
"N-no sir! ahm.. para san po yung gagawin survey at ano pa ba yung gagawin dun--"
"JUST LEAVE ME ALONE!! TANONGIN MO SI GRAY OKAY?! TUTAL SIYA NAMAN KA PARTER MO DIBA??? AT TUTAL!! ABSENT KA KASI KAHAPON." sigaw niya na gigil na gigil na sa mga hawak niyang papel
BINABASA MO ANG
Kase nga, Walang Forever
Romance- - - - - - - - (am•ne•sia) amnesya (n) = Kawalang-gunita, ang pagkawala nang memorya kadalasan dahil sa Brain injury, pagkapagod o sakit. Echo, isang simpleng 16 year old na babae. Nawalan nang ama nang sila ay maaksidente.. ngunit hindi niya ito m...