Chapter 2: First Time

0 0 0
                                    


#KaitlynNajmaJones
#NovieAntonioMigue
#Alexandra Von Grench

CHAPTER TWO..........

Katelynn's POV

(Ringtone)

Nagising ako dahil sa Ringtone ko. Kinuha ko ito at in off. 4:00 a.m na pala. Bumangon ako sa kinahihigaan ko para maligo at kumain.

"Manang maligo na po ako" bulong ko kay manang ling  magagalit kasi sya sa akin kapag hindi ako humingi ng pahintulot sa kanya.

Pagkatapos ko'ng maligo pumunta agad ako sa kwsrto psra magbihis total madilim pa naman. Aktong susoutin ko na ang Underware ko ng biglang bumukas ang Lights kaya nahulog ang Towel ko dahil sa pagkabigla.

"Ayy sorry kate akala ko umalis kana" sambit ni yaya lyn "aish! Yaya naman e! Ginugulat mo ako" pintulot ko na ang towel ko dahil agad naman syang tumalikod ng mabat.nan niyang naka hubad lng ako.

"Pasensya kana kate" paghingi niya ng tawad sa akin kaya tumango nalang ako.

May kinuha sya sa bandang kanan, ewan ko hindi ko alam kung ano yun. Maybe uniform siguro niya dito sa palasyo"Uhm.....kate wag ka nalang muna pumunta dito mamayang gabi"sambit nito sa akin."bakit po?" Curious kong tanong"b-basta w-wag ka nalang pumunta dito" nauutal niyang sagot at nagmamadali syang umalis. Ano bang problema niya?

Umalis na ako sa kinatatayuan ko matapos ko'ng magbihis. Hayst! Mga tao talaga. Sinout ko ang aking salamin at nagpa alam na kay manang ling.

Hinatid ako ng isa sa kotse ni señora papunta sa University, malayo layo pa kasi ang paaralan na yun. I dicided na dederetso nalang ako sa room namin total busug pa ako.

Nang nasa tapat kami ng dorm bumaba agad ako sa kotse, baka may makakita sa akin. Hindi kasi pwede na malaman nila na isa akong katulong ng señora at ng mga baby dahil malaking issue yon kapag nalaman nila. Except sa mga bestfriends ko,may tiwala naman ako sakanila. Hindi pa kasi alam ng lahat ang mukha ng kanyang apo kahit na ang mga maid at mga gurad nila doon hindi pa nila nakikita ng mukha. Maski ako hindi ko rin alam ang mukha niya.

Hahakbang na sana ako nang biglang tumunog ang  phone ko. Unknown? Sino ba'to? Tsk! I have no time for the unknown people.

Binalewala ko nalang ang text na yun at nagpatuloy sa paglalakad papuntang dorm 14 para kamustahin sina morgan.

Pumunta ako sa bintana para sumilip doon. Nakita ko si Whitney na nakaupo habang nagbabasa ng Libro. Kumatok ako at bumukas naman ka agad kaya pumasok na ako.

"Good morning kate?"masayang bati sa akin ni Julia. Wow! Lakas ng energy mo te! Hindi ko maiwasan na ngumiti dahil sa masayahing Julia na'to"Good morning rin julia"masaya ko 'ring bati kau julia.

Tumingin  ako sa direksyon ni whitney na seryoso habang nag babasa. Uhm... bakit di niya ako binabati. Nakakapanibago naman, dati palagi nya ako'ng binabati tuwing umaga with hug pa, e bakit ngayon hindi na. What's the Problem kaya?

"Hey whitney? Hindi ka ba babati kay kate?" Tanong ni Morgan kay whitney. Ows! Here comes the masungit"gising ka na pala morgan?" Tanong ko sa bagong gising "yeah, kasi miss na kita" saagot niya sa akin.

Binalik niya ang tingin kay Whitney na para bang tinatanong niya na 'what's wrong?' Seryoso kasi siya habang nagbabasa. Okay naman sana kung seryoso sya pero ang nakakaiba lng ang hindi niya pagabati sa akin.

Pupuntahan na sana ni morgan si whitney pero hinawakan ko sya sa kamay para hindi niya matuloy ang binabalak nyang pag susungit kay whitney. Agad naman niyang naindtindihan ang ibigsabihin ko kaya hindi na niya tinuloy ang kanyang binabalak.

Killer Squad Meets The Four Nerdy GirlsWhere stories live. Discover now