Partners in Crime

2.4K 21 0
                                    

Jess' POV-
First day na first day, walang gana katawan kong lumabas sa kamang to. Napuyat kasi ako kakabasa ng favorite novel ko kagabi, pero worth it naman kasi maganda ang ending ng story, nai... "Jess! Gising ka na pala, kanina ka pa pinapatawag ni mama, para saan nanaman ba yung perang hiningi mo." tanong ng kapatid kong pilyo. "Haynako Zach kung ako sayo, I'll just mind my own business" at dali-dali akong bumaba para kausapin si mama. "Oh, Jess. Kanina pa kita pinapatawag eh, para san nga pala yung perang hiningi mo nung Isang araw pa?". "Ah ma, iipunin ko sana, malapit na daw kasi ang PSZCAA namin, maganda na yung handa in case may kailangang bayaran lalo na sa jersey." diin ko. "Pero bakit parang ang bilis? First day nyo palang ngayon eh". "Eh kasi ma..". "Osige, eto na oh." binigay saakin ni mama yung perang hawak nya sabay yakap saakin. "Anak, grade 10 kana, malapit na. Proud na proud ako sayo, proud na proud kami sayo." Si mama talaga, corny pero sweet "naks naman ma, thank you. Sige maliligo na ako ma." Nginitian lang ako ni mama. Umakyat ako para maligo, pero syempre kakamustahin ko muna si bespren.
-Tricia's POV-
Kakatapos ko lang maligo kaya nagbihis na ako agad, pinalitan na pala nila ang uniform,

and cute ha. Kaya excited na akong suotin ito. -BZZZZZ- mukhang nagising ng maaga ang loka ha, at inalala agad ako. "Hello?" sagot ko. "Patring! Ready kana?" sabi nya nang paiyak-iyak. "Oo. Kanina pa ako bihis! Hahahaha milagro ata nagising ka ng maaga, Jess". "Makapag milagro ka naman..". "Hahahaha joke lang! Hulaan ko, wala kapa naligo." Sabi ko sabay tawa. "Eto na po, maliligo na, excited na ako makita yung mga bagong transferee hihi sge bye". Ito talagang si Jess, mabiga hahahaha pero kahit ganon, mahal ko yang bestfriend ko, ang kulit kase.

Stolen KissesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon