This story was based from my cousin’s love life. She had a boyfriend and her boyfriend is our classmate. Isn’t it amazing? They were the longest relationship in our room. I am so happy for them. I hope magtatagal pa sila. Love you cuz. Keep your relationship stronger ^^ take care. This story is for you. Hope you like it although this is not your real love story. I am not always updated eh. Sorry but I hope you appreciate it.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
Anyonghaseyo!!!
Ako pala si Cathy Michelle Cuevas. Fourteen years old. Nasa secondary higher section ako nabilang. NBSB? Hahaha... hindi ah, may boyfriend ako. Actually classmate ko siya. Hihihi... Name nya? Tristan Joseph Tiangco. Gwapo sya at matalino. Mapagmahal sya at caring. Ako? Maganda daw at matalino. Para daw akong Korean. Hihihi… K-pop po ako. I like EXO!! Ayy mali.. I love EXO pero mas love ko ang boyfriend ko. Wiiii..
Sabi ng pinsan ko na si Mitch Lauren Cuevas. Trust and loyalty daw kasi nasa amin na kaya daw matibay ang relasyon namin eh. Kahit palagi kaming nag-aaway nagbabati pa rin kami agad. Actually sa personal kami pero ang una talaga sa text lang. Mahal ko sya at alam ko na mahal nya din ako.
Ako yung silent type na babae. Hindi mahilig magshare pero basta sa bestfriend ko nagshashare ako sympre bestfriend ko. May pagka maldita daw ako eh. Hihihi.. ok lang yan sabi pa nga ng pinsan ko physical injury na.. Hahaha.. May pagka baliw din ako at sobrang ingay hahaha..
Gusto nyo po ba malaman theme song namin ng boyfriend ko? If yes.. ang theme song po namin ay walang iba by Ezra band dahil wala talagang iba. Sya na sya lang at ako na ako lang ang nagmamahalan. Chos!!!
Cathy’s POV
Kriiiiiingggggg----Kriiiiiiinnnngggggg
*yawn* ingay naman! Ang aga-aga—
“Cathy!! Gising na! Malalate ka na sa school!”, sigaw ni mama galing sa baba.
Teka? School? Waaaaaaahhhhhhhh.. First day of school pala ngayon.. Whiiii.. Second year na ko.. no. it’s not second year pala.. it grade 8 daw sabi ng teacher namin noon. Haaayyyy… ano kaya mangyayari sa akin sa taon nah toh? Excited naku!!!!!!!!!
“Cathy! Ano bah!? Papasok ka ba o hindi!?”, sigaw ulit ni mama.
“Opo! Maliligo po muna ako!”, sigaw ko pabalik.
“Bilisan mo dyan. Naku bata ka! Sobrang bagal mo talaga. Bilis bilisan mo dyan!”, pa sermon na sabi ni mama.
“Opo!!! Teka lang!”, sigaw ko pabalik.
Haaayyyy.. naligo agad ako at nagbihis pagkatapos ay bumaba para kumain. Nakita ko dun ang Dalawa kong bunsong kapatid na kumakain na.. Asar! Naunahan naman ako nang dalawang yun.. hahahah.. childish lang noh? Ok back to the reality..
“Ate, nagpa alarm kaba?”, tanong ng nakababatang kapatid kong babae.
“Ha? Ah oo. Bakit?”, may pagtatakang tanong ko sa kanya.
“Ang tagal mo nagising eh. Ikaw na nagpa alarm hindi agad nagising pero kami nagising agad. Sa susunod ate hwag na magpa alarm ha.”, pasermon nyang sabi.
“Ewan ko sa’yo!!!”, sigaw ko.
“Ano ba yan Cathy! Bakit ka ba sumigaw?! Ang aga-aga ah!”, sigaw ni mama.