chapter 1

0 0 0
                                    


Nakasalukob ang dalawang kamay niya sa kanyang mukha.

Ngunit uwang ang mga daliri na nasa pagitan ng kanyang mga mata.

Ngingiti ngiting sinisilip ang mga kaibigan na nasa gitna ng dance floor.

Kinawayan pa siya ng mga ito hudyat na pinapalapit din siya duon.

Iginala niya ang paningin sa lugar palibasay bagong open lang ang club.

Nasa Vera sila ng mga kaibigan.

May nakapagsabi kaseng maganda nga dw dito and safe.

Naisip nilang maghappy happy duon bago ang kasal ni Emz.

Di na nya napansin na nakalapit na pala ito sa kanya.

" hey. . . What are you thinking. . ?
Come on jhoymie lets enjoy may last night with all of you guyz being single." pasigaw n sabi niya dito.

" what...?"

"I said lets go and rock the night "

Yumuko ito at inilapit ang mukha sa may tenga niya.

Sa lakas kc ng dagundong ng music n pineplay ng dj ay hndi talaga sila halos magkaintindihan.

"anu ba kaseng iniisip muh. . . ?" tanung pa nito.

"wala. . . iniisip ko lang pano gagawin

ko sa kasal muh. . !!!!" pabirong sagot ko kay Emz.

"di kana babalikan nun kaya wag muh nang problemahen ayaw daw nya sa duling'' balik n biro nito sa kanya.

Tumabi ito sandali sa kanya at pagkatapos maubos ang isang baso ng beer ay bumalik muli sa mga kaibigan.

"sumunod kana ha", sbi pa nito tapos ay inagaw ang yosi niyang halos kasisindi lang ginawa din nito ashtry ang basong kabababa lang niya.

"itigel mo na kakayosi ha kanina pa kitang nakikitang walang tigel jan sa pagpapausok muh."

pagkatapos ay tuluyan na itong umalis.

Ngumiti lang siya dito,pagkatalikod naman nitoy muli syang kumuha ng isang stick ng Dunhill lights na sadyang itinago niya nang maupo sa tabi nya ang kaibigan may asma kase ito kay ayaw na ayaw nito ng amoy ng sigarilyo.

Nagtataka ba kayo kung bakit sa dami ng pwdeng sbihen eh un ang naisip ko. Bago ko sabihen sa inyo ang dahilan gusto ko munang ipakilaka sainyo ang walang ibang si ako.

Fullname: Jhoymie Soo

Age. : 28 turn to 29

Status : single

Job : photographer, At syempre sexy, maganda, matalino,mabait at higit sa lahat may sayad,may salpak ,kaloka at kung anu anu pa.

Nagiisang anak nila Mr. And Mrs Atty. Lee Soo. At dahil sa solong anak lang ako nakukuha ko at inaayawan ang mga bagay na gusto. But in a good way naman kaya di mo rin masasabing spoidbrat nga ako. Like yung pagaaral ko, gusto din nilang magaral ako ng law pero di nila ako mapilit iba ang hilig at gusto ko. Yun ang kumuha ng mga letrato alam kong jan ako magaling kaya ipinush ko talaga. Nang makagraduet ako ay di rin nila ako nagawang pigilan na manirahang magisa.

Gusto kong mamuhay na tahimik at malaya. Malayo sa kanilang dalawa na animoy laging nasa loob ng court room. Iyan siguro ang dahilan kung bakit hanggang ngayon single pa rin ako kahit na ilang beses na ding may nagpropose sakin ng kasal. Ewan ko nga ba at sa twing naririnig ko yan ay nawawalan na ako nang gana sa mga nakakarelasyon ko.

Troma ba. . . . Ewan hindi ko din .... Di ko din alam ang tamang sagot eh. . . .

My HealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon