chapter 2

0 0 0
                                    


This is it Lee Min ho is my ex boyfriend for 2years.5mon's and 19 days to be exact plus 10 hrs and 26 mins. He's my first boyfriend actually kaya lang mas pinili kong makipag break sa kanya. Nakikita ko kase ang reflection ng kabikabila nyang mga project. At first syempre masakit kase mahal muh talaga. Pero mas pinili kong hayaan xang ipagpatuloy ang nasimulan na nya.

He propose to me after his project Faith but instead I answer yes I choose the big NO. Hindi pa handa ang sarili ko to settle down. Takot akong makita ang sarili kong nasa bahay lang at nagiintay ng paguwe nya.

" madami pa tayong oras at di pa ito ang tamang timing Min" sabi ko sa kanya nung araw na iyon ' mas madami pang opportunity na nakaabang sa iyo at wag mung sayangin. Dagdag ko pa. Titig na titig sya sa akin ng mga sandaling iyon, pakiramdam ko gusto nya akong kainin ng buhay. Alam kong galit sya pero mas pinili nya din ang kumalma.

Di ko makakalimutan ang araw na yun na isa sana sa pinakamahalagang araw para saming dalawa. Candle light dinner with an orchestra. Ang sosyal diba . . ?

Sa personalidad nya pilit nyang itinatago ang emusyon na gusto kong makita. Tahimik lang siya at wala ni isang tanong ang ibinalik nya sa akin after I say NO. Gusto ko ring tumulo ang mga luha ko pero ewan ko ba kung bakit wala manlang akong mahugot kahit isang patak man lang. Pagkasoli ko nang singsing na ibinigay niya sa akin ay nagawa ko pa siyang halikan, a last kiss for me to say goodbye. Halik na ramdam mong malamig pa sa isang bloke ng yelo.

After that night I decide to go abroad. Nagaral ako at ng makabalik ako sa Korea after 5 years. Nagkita kaming ulet sa isang party nagulat pa ako ng makita kong kasama niya si Emz. Di naman un ung pagkagulat Na parang tiniyardor ka kase kaibigan muh dn ang ipinalit sayo,nagulat ako kase nakita ko sa kanila ung chemistry na wala samin dalawa nung kami pa. Natutuwa akong panuorin sila kaya di ko muna sila nilapitan.

I just keep on watching them while im sitting in the corner. Hawak ang isang baso ng red wine. Ang saya nilang panuorin natutuwa ako para sa kanila. Atleast di napunta sa kung kanino lang ang binata. Gaya ni Min ho mabait at malambing din si Emz maalaga at kitang kita Kong  mahal na mahal nito ni min ho..

At kung nagawa man nyang ipagpalit siya sa kaibigan ay di niya ito masisisi, siya ang unang umayaw kung kayat alam niyang wala siyang karapatang maghinanakit dito.

Isa pa ay kay Emz niya mismo narinig na nanliligaw nga ito sa kanya. At inamin nitong nung una ay ayaw talaga nito dahil nga iniisip nito ang maaaring maging epekto sa pagkakaibigan nila. Di lumaon ay tuluyan nang nahulog ang loob nito sa binata. At bago sagutin ay minabuti nyang kausapin muna siya.

" mas mahalaga para sa akin ang friendship jhoymie at kung tutol ka ay mas pipiliin ko ang pagkakaibigan naten' sabi nito na tinawanan naman niya ' ang drama muh Emz kung mahal mo talaga at ganun din xa sayo sino ako para humadlang. . ?' ako nga ang may atraso sa kanya kase iniwan ko sya sa ere. At kung masaya kayo ngaun I have nothing to say, I just hope na sana wag mung gagayahin ang ginawa ko kase mabait xa sayang lang din talaga pero kahit naman ngayon di ko pinag sisihan ang naging disisyon ko.

bkit anjan ka. . ? Tanung ni Emz sa kanya nang lapitan siya nito. Di mo pa ba sila nakikita. . . ?

Dont worry kararating ko lang.

Sagot niya dito sabay beso. Ang sexy muh ha bulong pa nya sa kaibigan. Pagkatapos ay saka binalingan ang katabi nito.

' say thanks to me or else gagawa ako ng eksena sa wedding nyo.' Sabi nya dito na ikanangiti lang naman nito.

' hay naku walang pagbabago ikaw at ikaw pa din'

'eh anung gusto mung gwin ko magpa advertise dahil sa pagtanggi muh skin eh nakilala ko si Emz' pgkatapos ay niyakap pa nito ang fience niya .

Oh sya asan na ba sila at namiss ko na ang mga yun.

Oo nga namiss kana din nang barkada tagal mung di umuwe eh.

di bale ngayon n andito na ulet ako lagi na ulet tayong magkakasama yun ay kung papayagan kapa nitong husband to be. .

Sabay Hinila niya kay Emz mula sa pagkakayakap ni Minho. Iniwan nila ng binata at hinanap ang iba pang kaibigan. Namiss talaga nito ang mga kaibigan sa tagal n di nya nagawang bumalik ng korea. Busy kase sya sa  japan nuon dahil s kabikabilang project.at kung hndi dahil sa bagong project na natanggap niya malamang ay wala pa din syang planung magbalik. Naisip din nyang magbukas ng sariling business kaya malamang na manirahan na ulit siya dito. Dahilan kung bakit gusto din nyang makausap agad ang mga kaibigan. Gusto niyang magtayo ng sariling studio at magpapatulong siya sa mga ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My HealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon