★Lisha's P.O.V★
" what are you doing here, akala ko nasa London ka? " she ask shockly. She's my cousin, we're not close but i have no choice wala akong ibang kamag-anak dito sa Italy. Ayoko naman mag Hotel gastos lang ng pera
"Vacation" tipid na sagot ko sa kanya. I have no time to explain to her.
"Yun lang?" She ask again and i hate it. I hate asking many questions.
"Yes" i answered.
"Oh come on Lisha hindi ka parin nagbabago, gaya ka parin ng dati" ito nanaman kami sa DATI. Even though we're not too close she know everything about me, about my past.
"Yasmin" i use my cold voice and glare her baka saan nanaman mapunta ang usapan namin.
"Oh! chill lang lish" she said habang napapaatras. She's scared when i glared her.
"Tsk" this girl is really annoying.
"Okay, do you want to go out , like going to the bar??" She ask in a very excited voice. She really like bars. Simula nong namatay ang mga magulang ko sinasama niya ako sa mga Bars but sa Pilipinas pa yun noong Highschool pa ako.
"Sure" tipid na sagot ko sa kanya.
"Magbibihis muna ako, magbihis ka narin" sabi niya bago siya tumayo at pumunta sa kwarto niya.
2 months din ako nakatira dito noon pero i have no friends o kahit kakilala man lang. When my parents died Yasmin offer me that i can have a vacation here in Italy. Where not too close to each other, i don't want to talk to her kasi napakadaldal niya. I have my own room in her house. Siya lang din ang kakilala ko dito beside i don't talk to strangers.
Pumunta na ako sa kwarto ko. Naligo at nagbihis ng all purple, purple crap top, purple leather jacket, purple jumper short and purple high cut shoes. Ready to party!!
" Lish mauna na ako sa baba" sigaw niya sa labas ng kwarto ko. Ganyan talaga siya napakaingay.
"Okay" tamad akong magsalita kaya short words is enough para maintindihan niya ang gusto kong sabihin besides she know me very well. Kahit hindi kami close.
Pagkababa ko nakita ko si Yasmin na nakaupo sa sofa at nakasuot ng red cocktail dress and red high heels. She look gorgeous.
" let's go" hindi na ako nag-abalang lingunin siya. Naramdan kong sumunod din siya sakin kaya dumaritso na ako sa motor ko.
"Hey! We need to use the car!!" Sabi niya habang papalapit sa akin.
"So??" I said blankly. Rumehistro sa kanyang mukha ang inis ngunit bigla ring nawala ng mapansin niya nakatingin ako sa kanya.
"Fine, use your big bike and i'll use my car" sabi niya habang padabog na pumunta sa kotse niya.
"Tsk. andaming arte" pabulong ko sa sabi baka marinig niya at magbago ang isip niya na sa halip ay bar ang pupuntahan baka mall pa ang maisip. Ayokong maging tagabitbit ng mga shopping bags. Ganyan siya kabaliw shopping and party?? that's her hobbies.
YOU ARE READING
Arcanus Girl
Mystery / ThrillerLahat ng bagay ay may sariling kwento katulad nalang ni Lisha Zinneth Whittlesey isang babaeng misteryoso, palaban, magaling, matalino, maganda, mayaman, malamig makitungo at walang puso ngunit sa kabila ng lahat na meron siya ay may tinatago siyang...