Chap 1

628 25 4
                                    

" Ngày xửa ngày xưa , ở một vương quốc xa thật là xa , có một nàng công chúa xinh đẹp vừa mới tròn tám tuổi . Vua và hoàng hậu tổ chức một bữa tiệc thật lớn , thật long trọng cho cô công chúa nhỏ của mình . Có ai ngờ đâu , một con rồng hung ác bay tới , bắt công chúa đem đi mất !
Nó giam giữ công chúa trong một toà tháp cao chót vót , của một lâu đài cổ ẩn sâu trong rừng . Đêm cũng như ngày , con rồng canh giữ lâu đài bằng ngọn lửa rực cháy . Nàng công chúa tội nghiệp đành phải ở yên nơi đây , chờ đợi chàng hoàng tử dũng cảm sẽ đến cứu thoát mình .
Một ngày nọ , chàng hoàng tử bạch mã đến , đánh bại con rồng cùng với ngọn lửa dữ dội của nó . Công chúa và hoàng tử đem lòng yêu nhau , chàng đưa công chúa rời khỏi chốn ngục tù . Họ tổ chức một đám cưới thật linh đình , cùng thề nguyền và sống bên nhau hạnh phúc trọn đời .
Một câu chuyện với kết thúc trọn vẹn ...
Hoặc , đó chỉ là những gì chúng ta được nghe kể ? "

-o0o-
.
Đây là ước nguyện thực sự của công chúa chăng ?
Nàng muốn thoát ra khỏi toà tháp ?
Nàng muốn hoàng tử đến cứu mình ?
Nàng yêu hoàng tử ư ?
.
.
.
.
.
Hay là , nàng đã yêu người khác trước rồi ?
Hay là , nàng chỉ muốn mãi mãi ở lại nơi này ? ...
.
.

Nhân mã biết mình là gì ...
Cậu là một con rồng . Ít nhất , một nửa con người cậu là rồng . Một nửa còn lại là dòng máu loài người ấm nóng đang chảy trong huyết quản .
Nhưng Nhân mã muốn trở thành một con rồng thực sự , một con rồng toàn vẹn và vĩ đại giống như cha mình , Hỏa Long Vương . Cậu muốn có thân hình khổng lồ mạnh mẽ của rồng , phủ lên trên là lớp vảy ánh đỏ rực rỡ , với đôi cánh to rộng che phủ cả một vùng đất và những móng vuốt sắc nhọn loé lên dưới ánh bình minh . Hơn cả , cậu muốn có được trí lực của loài rồng , muốn có ngọn lửa rực cháy toả sáng , thiêu đốt cả một vùng trời . Nhân mã ao ước được trở thành một con rồng như vậy , oai phong lẫm liệt trước kẻ thù , chứ không phải một con người yếu đuối và nhàm chán . Con người mỏng manh , chỉ một chút gió bão của cuộc đời cũng có thể làm họ khốn khó . Số phận run rủi ép cậu phải sống dưới hình dạng loài người mỗi khi màn đêm buông xuống . Cậu muốn thoát khỏi lời nguyền rủa này , muốn là rồng , toàn vẹn , chứ không phải là người !
Rồi một đêm , cha cậu đưa về một cô gái nhỏ , một nàng công chúa . Cô ấy chỉ trạc tuổi cậu , nhưng cô ấy khác cậu , thuộc về thế giới con người . Ông đưa cậu và cô gái nhỏ đang bất tỉnh vào sâu trong cánh rừng hoang vu , rời xa khỏi mảnh đất mà con người có thể đặt chân tới . Họ bước vào một toà lâu đài cổ kính âm u , với những bức tường phủ đầy rong rêu bụi bặm , đã đổ xuống một phần do không chống chọi nổi với thời gian . Lâu đài bao trùm một không khí buồn bã và thê lương , tách hẳn với khu rừng bởi một vực lớn bao quanh . Chỉ có một cây cầu treo duy nhất vắt qua , lỏng lẻo và đung đưa liên hồi .
Nhưng điều ấy chẳng ảnh hưởng gì đến với những kẻ mang dòng máu rồng .
Ông đặt cô gái nhỏ đang ngon giấc lên toà tháp cao nhất , trong một căn phòng nhỏ xinh đẹp và trên một chiếc giường êm ấm . Cô gái cuộn mình vào trong lớp gối mềm mại , không hề hay biết về số phận của mình .
Cha quay sang nhìn cậu , trao cho cậu ánh mắt nghiêm nghị tựa sắt đá . Những lời nói đanh thép của ông văng vẳng trong đầu cậu , nhắc nhở cậu không được phép quên .
"Nếu con có thể canh giữ cô gái này , không cho cô ấy thoát ra khỏi lâu đài này đến khi cô ấy tròn mười tám , con sẽ trở thành một con rồng thực sự . Phải nhớ, nếu trước tiếng chuông đồng hồ điểm mười hai giờ đêm vào sinh nhật cô gái , mà cô ấy đặt dù chỉ một bước chân ra khỏi phạm vi của lâu đài này , con sẽ không bao giờ là rồng nữa . Con sẽ không còn là đồng loại của chúng ta nữa ."
"Tại sao vậy cha !? Tại sao phải là cô bé này ? Tại sao phải làm như thế !?"
"Cô gái này mang trong mình phép thuật cổ xưa , thứ ma thuật huyền thoại khiến mọi sinh vật ham muốn . Loài người ngu muội không biết rõ điều đó , ngay cả khi báu vật ở ngay cạnh bên mình . Nếu con ở bên cô ta đủ lâu để hấp thụ hết năng lượng ma thuật ấy , con có thể biến thành rồng . Nhưng phép thuật cổ xưa cũng là độc dược . Có được nó trọn vẹn , con sẽ sống và trở thành một con rồng . Nhưng dù chỉ thiếu một lượng nhỏ , cơ thể con sẽ không chịu nổi mà bùng cháy. Hãy nhớ , nếu thất bại , con sẽ chết ."
Và như thế , ông biến mất . Để lại cậu và cô công chúa nhỏ , đơn độc giữa lâu đài hoang tàn .
Nhân mã biết mình phải làm gì ...
Cậu sẽ trở thành một con rồng thực sự , nếu điều ấy có nghĩa là phải giam giữ cô gái nhỏ này trong vòng mười năm nữa .

( Sư tử - Nhân mã ) Rồng và Công chúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ