Chapter 2

7 0 0
                                    

Marlon's POV

'Stephen Curry For 3 points'
189:GSW 182:CAVS

WOOOOOH!! Goo GSW !!! For the win !!!  Abala akong nanunuod ng laban ng CAVS at GSW , obviously naman na GSW ang nangunguna Nang may. ..

*Kring ! Kring ! Kring*

Putek naman tong Telepono na to !!

'Hon ! kahit anong ginagawa mo kailangan mong sagutin ang telepono'

Biglang naalala ko ung bilin sa akin ng asawa ko , kaya wala akong nagawa kundi sagutin ang tawag. ..

"Hello ? Sino si--"- Naputol ang sinabi ko nang...

"SI MELINDA !! NAHIMATAY ! NASA ***** HOSPITAL KAMI NGAYON"

Bigla akong nanlumo sa narinig ko at dali daling umalis ng bahay ni hindi ko na nga napatay ang TV . Sumakay na ako sa Kotse ko at pinaharurot ito.  Pagkadating ko sinalubong agad ako ng mommy ni Melinda.

"Anak ! *sob* si Melinda at ung baby niyo *sob *" - pagiyak sa akin ng mommy niya
"asan po sila Mommy ??"
"Nasa ER pa rin sila , kanina pa yan pero wala pa ring resulta*Sob*"-Sagot ni mommy kasabay ng paglabas ng Doctor.

" Kayo po ba ang asawa ng pasyente ?"- tanong sa akin ng Doctor

"ako nga po Doc. Ano po bang nangyari sa magIna ko ?"- tanong ko

"I'm sorry but your wife has a heart disease , kailangan natin siyang maoperahan sa lalong madaling panahon dahil kung hindi maaaring mamatay silang dalawa"-pagpapaliwanag ng doctor

"Doc!*sob* Gawin niyo ang lahat please ! Iligtas niyo ang anak ko at ang apo ko*sob*"- umiiyak na sabi ni Mommy sa Doctor

"Kulang ang gamit namin dito at hindi namin agad maooperahan ang anak niyo kaya mas mabuti pa , ipunta na natin siya sa Philippine Heart Center, doon maaasikaso nila kayo ng mabuti"- Dagdag pa ng doctor !

"Mga t*r*nt*d* pala kayo ehh ! Hospital to pero wala kayong magawa !!"- galit na sabi ko

"Bro, tama na ! Tatawagan ko na lang si Lola Lourdes para siya na magasikaso ng paglipat nila"- paghihinahon sa akin ni Felix.

ilang oras na ang nakakalipas nang dunating na si Lola Lourdes at inilipat na nga namin si Melinda.

--
@ Philippine Heart Center

"Doc ! Doc ! please take care of them ! kahut anong mangyari iligtas niyo sila ! nagmamakaawa ako sayo Doc" - pagmamakaawa ko sa Doctor bago sila magpunta sa Operating Room.

After an Hour Lumabas na ang Doctor.

"Everything will be fine , Kapag nagising na siya baka manganak na rin siya so Let's pray na Maging matatag siya dahil kung hindi baka Mamatay silang dalawa" ang sabi ng Doctor.

The Start Of A JourneyWhere stories live. Discover now