"Thank you Mr. Jeon, you may seat now beside of, ahh... there beside at Miss Choi." sabi ni teacher Shean.
Nagulat ako ng sambitin ni teacher Shean ang apilyedo ko, kaya naman lumingon ako sa harap kung nasaan sila at dun ko lang nalaman na nakatingin silang lahat sa akin.
"Thank you ma'am."
"Your welcome, you may seat now."
Totoo ba 'to...
Ka-ka-katabi ko siya....
A-anong....
Anong gagawin ko palapit na siya sakin?
Sinusundan ko siya ng tingin habang papalapit sakin.
Sa tingin ko nga nakanganga ako habang tinitignan siya.
"Hi nice to see you again." sabi niya ng nakangiti habang umuupo.
"Pss hahaha, can you please close your mouth it so irritating." natatawa niyang sabi.
Ano ba naman to kung makapagsalita kala mo naman babaeng maarte.
Di kaya bakla siya? Wag naman sana sayang yung gwapo niya eh.
Dahil sa sinabi niyang yun ay natauhan na ako kaya balik ulit ako sa aking sarili.
Sabi na nga ba eh nakanganga ako kanina habang tinitignan siya.
"Huh? ah thanks for reminding" sabi ko ng walang pag-aalinlangan.
"Your always welcome"
"Ok once again good day to all and enjoy" sabi ni teacher Shean bago tuluyang umalis.
¤¤¤¤¤¤¤¤▪▪¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤▪▪¤¤
After ng 2 hours & 30 minutes
*kriiiiiiiing*
Hay sa wakas break time na. Salamat talaga, sobrang tahimik kasi dito sa pwesto ko, kumbaga di kami nag-uusap nitong katabi ko at hindi rin siya nakikipag-usap sa iba gaya ko.
Inaayos ko na ang gamit ko para makalabas na kasama yung dalawa ng bigla siyang nagtanong.
"Uhm, can I join you and your friends?" tanong niya
Pa engli-english pa 'to eh sigurado ko namang nag-uulam yan ng tuyo at bagoong.
Napansin niya na hindi agad ako nakasagot kaya.....
"Oh its okay if you don't."
"Ha? sino naman nagsabing hindi."
"So, its a yes?"
"Yup, you can join us" pagpayag ko ng taas noo kahit na alam kong may kapalit ang pagsama niya samin.
"Thank you, so can we go now, sigurado akong hinihintay ka na ng mga kaibigan mo sa labas." masaya niyang sambit.
Oh sabi ko na nga ba eh hindi rin nakatiis kaya nagtagalog nalang.
"Okay."
Pagkatapos non ay lumabas na kami sa room at tama nga siya nandito na ang dalawa kong besties, naghihintay.
Lumingon si Liezeth kung saan kami naroon.
"Oh, Glennie nandito na si Sarah oh at may kasama yatang uhm...." -liezeth
Matapos sabihin ni Liezeth ang pangalan ko ay napatingin na rin si Glennie na busy sa kinakain niya. At habang nagsasalita si Liezeth ay ngumisi sila na parang aso.
"Ano mo siya Sarah? Friend, more than friend o friends with benifits, saan sa mga yun Sars?" tanong ni Glennie na may mapanglokong mukha habang nginunguya ang kinakain.
"Ano ka ba Glennie tumigil ka nga."
"Shorey curious lang, oh ano mo nga siya?"
"His my friend. So can we go now nagugutom na ako." pagpalit ko ng topic.
"K, but wait." -liezeth
"Oo alam ko Liezeth kaya no need to remind me, kaya tayo na kung gusto niyong malibre pero okay lang naman din kung hindi nalang." pagpigil ko kay liezeth sa sasabihin niya.
"Sinong nagsabing hindi kami pupunta." -Glennie
"Wooh yes, libre na naman." masayang sambit ni Liezeth.
Pano ba naman eh halos palagi ko na silang nililibre dahil na rin sa pagpapasabay ko sa mga friends kong mga lalaki. Eh wala naman akong magagawa, nagpapatulong kasi sila sa mga homeworks nila at anything, pero ngayon iba kakakilala ko lang. At rules naming magkakaibigan na wala dapat kaming makakasamang guy during break time or else manlilibre ka.
Nandito na kami ngayon sa cafeteria.
Grabe ang haba ng pila.
Agad na kaming naghanap ng mauupuan and luckily nakahanap agad kami.
"Hoy kayong dalawa." tawag ko sa atensyon ng dalawa kong magagaling na mga kaibigan.
"Bakit?"
"Kayong dalawa ang bumili."
utos ko kina Glennie at Liezeth."Ok lang basta libre mo. Yes talagang makakaipon ako nito, sana Ji palagi kang may kasamang friend na lalaki para palagi mo kaming nililibre. 'No Liezeth." masayang sabi ni Glennie na agad ring tinanguan ni Liezeth.
"Loko ka talaga Glennie pati si Liezeth dinadamay mo."
"Hindi kaya, tayo na nga Liezeth para naman mabigyan natin sila ng time. Dali." sabi ni Glennie saka hinila si Liezeth bago ko pa sila masabihan.
"Aba't loko talaga ang dalawang yun ah.
Ah pasensya ka na sa kanilang dalawa ha. Ganyan talaga sila pag may kasama akong alam mo na like you a guy. Gets." pagpapaliwanag ko."No, its okay nakakatuwa nga sila eh. Pero you mean hindi toh first time na may nagyaya sayo o nakisabay sayo?" curious niyang tanong.
"Yup. Ow anyway bago ko pa makalimutan I'm Sarah Ji Choi."pagpapakilala ko sakanya.
"Finally you introduce your self kala ko hindi ka na magpapakilala." nakangiti niyang sabi.
"Sorry may iniisip lang." pagsisinungaling ko kahit na kanina ko pa gustong magpakilala sa kanya.
Bago pa siya makapagsalita ulit ay dumating na sina Liezeth.
"Sarah siomai at siopao ang binili namin, okay lang?" tanong ni Liezeth sabay lapag ng binili nilang siomai at siopao.
"Ah oo okay lang." sagot ko sa kanya at kinuha na ang isang siopao.
"Oh Jimuel kuha ka." pagyayaya ko sa kanya.
"Thanks." agad rin niyang sagot saka kumuha ng siomai.
Nakakailang namang kumain. 'Tong dalawa ko namang kasama hindi nagsasalita at busing busy sa mga kinakain nila, sumakit sana ang tyan nila, 'de joke lang.
Kahit na ganyan sila mahal ko sila.°°°°°•••°°°°•••°°°°•••°°°°•••°°°°•••°°
Sorry late update nag-edit pa kasi ako and busy sa shool alam niyo na malapit na ang graduation kaya busy ako.
Thank you again.
💖SARANGHAE💖😘
YOU ARE READING
Can't Afford To Love
Tiểu Thuyết ChungSino kina Jimuel at Ivan ang pipiliin ni Sarah. Si Ivann kaya na long time crush niya o si Jimuel na mahal niya ? O di kaya'y may pipiliin ba si Sarah sa kanilang dalawa. Ano ang gagawin ni Sarah pagnalaman niya na mahal siya ng taong gusto niya at...