2: Stuck by reality

5 0 0
                                    

Akila
~~~~~

Kring.... Kring.... Kring....

Hay. Life talaga parang buhay. Pagkatapos kong marinig yung alarm clock ko eh di bumangon na ako, alangan matulog ulit. Diba?! 0_0

So eto na akooooo. Pakatapos kong maligo, magbihis at kumain (syempre nag toothbrush rin ha?!) Pumunta na ako sa condo unit ni Val.. Bat Di ko naisip yun? Val?? Pag binaliktad yun eh 'Lav' na! Aha! Ang galing ko naman talaga oh.

Sumakay muna akong elevator patungong 24th floor. (Alangan nag lakad?! Bobo mo akila)  Nag doorbell na ako sa pintuan niya. Alam ko naman ang pass code niya, ayaw ko lang talagang mag trespass no.! Kaloka!

After 123456789 years! Binuksan nya narin ang pinto niya. Pindot kasi ako nang pindot.kasi ang tagal niyang buksan ang pinto niya!

Ang gulo pa nang buhok niya at singkit-singkit pa ang mata kasi bagong gising eh. Tas parang galit na galit siya, Sino ba namang mabuting tao ang pupunta sa Condo Unit ng Ex mo sa madaling araw?! Eh 4 a.m. pa lang. Gusto ko lang naman na ako yung unang taong makikita niya pagka gising niya. Im expecting pa naman na sasaya siya.

"What are you doing in here Aki?" mahinahon niyang sabi pero may diin. Eto na Aki, lakasan mo ang loob mo. Okay? Good Posture dapat Aki!

"A-h ehhh gusto ko lang sana kitang kamustahin Val :D" Genuine yung smile ko kasi mahinahon naman siya pero nakakatakot parin yung tingin niya! Matutunaw aketch! Kaloka.. :)

"Okay lang ako, umalis ka na" sabi niya akmang isisirado na niya ang pinto niya kaso inipit ko ang kamay niya.

"Eto Val oh. Dinalhan kita ng..." Hindi ko nabigay ang breakfast na niluto ko para sakanya kasi tinabig miya yung kamay ko natapon tuloy sa sahig ang niluto ko. Sayang adobo pa naman.

"Hindi mo ba ako naiintindihan Aki?! Hindi na kita mahal! Umalis ka na dito bago ko ipatawag ang guard!!" Galit na galit talaga siya.

Umiiyak na pala ako, nahihilo na ako pero nakuha ko paring mag salita.

"Alam mo ba Val? Mahal parin kita kahit ang sakit sakit na. Gusto ko lang naman malaman mo na kahit nag taksil kayo sa akin ni Kath mahal ko parin kayo. Please Val alam kong hindi.mo na ako mahal. Last na to eh. Pa hug nga hahaha" pinilit kong tumawa kahit ang sakit. I hugged him. I hugged him tight because I know this will be the last time na I can hug him. Before I let go of the hug. I whispered something.

"Please take care of Kath, I cant bear seeing her cry. Please dont hurt her, I love her very much up to the point that im letting you go. Iloveyou very much Laurence Val De Guzman. Thank you for the memories" Sabay halik ko sa noo niya. Pandak ako kaya pinilit kong abutin siya..

Pa alis na sana ako ng niyakap niya ako ng mahigpit. He whispered something that broked my heart

"Dont worry Aki, I wont hurt her if that makes you happy, im sorry Aki. I really am sorry." Hinalikan niya rin ako sa noo ng napakatagal. Humagulhol na ako kasi alam kong this will be the last time na he will be kissing me in my forehead. Tumakbo na ako kasi hindi ko na talaga kaya.

Umalis na ako, hilong hilo na ako pagdating ko sa lobby.

Nagpunta muna ako sa 7eleven kasi malapit lang eh
Kain muna ako kasi nagugutom na ako.

Magbabayad na sana ako ng nahimatay ako. My vision became blurry. Isang lalaki ang nakita kong sumalo sa akin.

~~~~~
Charl
~~~~~

Nakita ko siya. Oo Siya. Sinundan ko pero ang sakit nung nakita ko... May boyfriend na pala siya.

Ooh, ako nga pala si Emmanuel Charl Mallari (Silent 'h' yung charl k?) , 17 years old na. Pero baby face pa din hahahhaa. Galing nga pala ako sa USA pero umuwi na ako para kunin kung anong akin. Anyway papunta na ako sa 7eleven nang may nakita akong nahimatay. Nakoooo. Sinalo ko na baka kasi mabagok ang ulo niya.

Kinarga ko ko siya at dinala ko siya sa condo unit ko. Ano ba naman to oh. Gutom na ako. Gusto ko ng kumain! Magluluto nalang ako ng adobo. Hrm Student po ako..

"Hmmmm. Mommy, Daddy wala na po kami" umiiyak siya habang natutulog. Nag s-sleep talk ang babae.

Ginising ko siya kasi ayoko namang dito lang siya matulog forever (walang forever Charl >.>) Eto namang si otor eh, paepal! <.<

"Aki, gising ka na please. Kain muna tayo" Nag tataka ba kayo kung bakit alam ko yung pangalan niya? Sekretong malupet tol. Hahah

"Hmmmm. Sino ka?" Nagtatakang tanong niya. Namamaga ang mata niya. Buti nga! Hahaha ang sama sama koo talaga!! Mwehehe 0_0

"Ako po si Emmanuel Charl Mallari. Nice to meet you po   -.^" Nag wink ako sakanya.

"Ba't ako nandito? Ikaw yung nagligtas sa akin? Salamat nga pala, alis na po ako" to naman nag 'po' pa saakin eh mas matanda lang ako nang months eh. Bakit alam ko?? Ehhhh wala lang pooo.

"Kain ka muna dito Aki, nalipasan ka siguro ng gutom kaya ayan. Nagluto pa naman ako ng adobo. Sayang yung effort ko pag hindi ka kakain :(" nag Sad face ako para damang dama talaga.

"Na-guilty tuloy ako. Sige na nga. Kain na tayo!" Masiglang sabi niya. "Pero teka muna ha? Bat kilala mo ako?" Nagtatakang tanong niya sa akin. 0_0 OMO. Anong sasabihin kooooo.

"A-ahh E-h-hh ahmmm nag sleep talk ka kasi at nabanggit mo yung pangalan mo. Aki lang naman ang nabangiit mo kaya I assumed na ikaw yun.. Ano bang nangyari sayo?"

"Lam mo, kain na tayo oh. Gutom na ako, di ko na po kayang makipag chikahan sayo kuya. Kaloka ka ah!" Nakakatawa naman siya. Hahaha ang kyottt <3

"Halika nga dito." Sabay ngiti sa kanya ng napakatamis.

"A-anoo?? Kuya alam kong gwapo ka pero sa ganda ko namang to. Hindi po ako shunga!  Tatawag ako ng pulis sige ka!" Huh? Ba't naman tatawag siya ng pulis?

"Ano? Bakit?"

"Kasi rerapein mo ako di ba?!" Nagtatakang tanong niya hahahahaha. Assuming talaga siya kahit kailan.

"Excuse me aki, hindi ako nang rerape sa hindi ko kilala. At hindi rin kita type. Tangina naman oh. Pinapalapit kita kasi pupunta na tayong kusina. Alam mo ba nasaan kusina ko? Di ba hindi?! Ang shunga mo naman" hahahaha I told her.

"Ayy sorry kuya ah. Hindi ko naman kasi alam. Hindi naman ako na informed eh. Pasensya na po kung ang shunga shunga ko" sabi niya sa akin hahaha.

So ayun.... kumain muna kami, wala man lang ni isang nag salita kasi busy sa kain. Nagulat na nga lang ako nang bigka siyang yumuko at umiyak.

"What happened Aki?"

~~~~~~~~~~
End of chapter 2. 1000+ ulit tol hahahaha. Kaloka

Im Your's, Your Her'sWhere stories live. Discover now