June 20,2016
Papasok na ko ng classroom when I noticed this cute guy. Tumabi ako kay Joy na bestfriend ko at since two weeks late akong pumasok I asked her. Uy Joy! Ano pangalan ng nakasalamin?.
Tas sabi niya Ahhh yun? Si CJ yun, bakit? Crush mo noh? Sabay tawa. Sabi ko naman Hindi ahhhh tinanong ko lang crush na agad? .
Time skip.
Haayyysss. Sabi ko kay Joy habang papunta sa upuan ko. Oh? Tinatamad ka na naman ngayon? Tanong niya sakin. Tinatanong pa ba yan Joy? .
Wait Joy? May bago tayong classmate? Bulong ko sakaniya . Buang! Sabay batok sakin at napa tingin naman ako sakaniya. Si Mark yan first day palang nandito na yan tanga tanga ka talaga!!
Tinignan ko siya at sabi sakin ni Anne na katabi ko sa subject na Filipino. Huuuuuuyyyyy baka matunaw! Sabay tawa ng malakas. Gaga ka talaga ! Sigaw ko naman sakinya.
The Next Week
Uy be! Alam mo ba si Mark may gusto pala sayo!! Yeeiiii. Sabi sakin ni Joy. Hala siya? Pano mo naman nalaman sinabi ba niya sayo? Sabi ko naman sakniya
Hindi pero sure ako. Kasi iba yung tingin saka iba rin yung turing niya sayo. Tapos isang beses tinititigan niya yung cellphone mo naka smile siya
Pag e explain niya sakin.Hala siya? Hindi ba pwedeng lahat ng babae gaon trato niya or something. Sinabi ko kay Joy.
Hindi talaga be! Wooohhh kinikilig ako sainyo. Pasigaw niya sinasabi sakin habang tumitili.
Days has past
Lianne!!!! Nasan ka na Lianne!! Pasigaw na sinabi ni Anne habang tumatakbo. Ano yun? Sagot ko sakaniya.
S-si Mark! M-may ano..... pautal na sinasabi ni Anne sakin. Ano? Anong meron kay Mark? Natatarantang sagot ko sakaniya.
May gusto siya sayo!!! Yeeiii kinikilig talaga ako! patiling sabi niya sakin.
Heh? -_- reaksyon ko mula sa sinabi niya. Yan na naman ba tayo tungkol kay Mark?
Ayyiiie basta ako kinikilig ako sainyo! Naniniwala ka ba na may gusto talaga siya sayo? Tanong sakin ni Anne.
Sa totoo lang? Hindi kasi hindi naman ako maganda at matalino kaya imposible. Sagot ko sa tanong niya.
Days after
UUYYYY guys sino kasabay niyo sa stage play ng Filipino bukas? Tanong ni Pao samin
Kayo ba sino? Sagot ko sakanila
Tayo tayo nalang kasi. Sabat ni Anne . Sige tayo tayo nalang sabay ni Joy.
After ng Stage Play
Guys tambay tayo kala Joy laro tayo Uno saka Monopoly. Sabi ko
Wow! Bahay mo? Sabat niya sakin
Sige na Joy! Para masaya . Sabi ni Undy
Sige na nga tara na sigaw ni Joy.
Uuuyyyy Mark at Leon sama kayo? Sigaw ni Pao . Sige sunod kami dun sabat nilang dalawa
Bahay ni Joy
Alam ko na para may thrill pag natalo may itatanong. Sabi ni Anne
Okay game!
After several rounds
Woooohhhh! Natalo ko din si Mark! Sigaw ni Leon habang sumasayaw
Okay. Game ano tanong mo? Sabi ni Mark
Totoo bang crush mo si Lianne?
Ayyyiiieee! Asar ng lahat.
Hindi! Pero hindi ko sinabi na hindi ko siya gusto. Sagot ni Mark sa tanong ni Leon.
Awweeee! Sayang... asar samin ni Anne at Joy.
Mark! Pwede ba kitang maka usap? Sa loob? tanong ko sakaniya.
Sige lang! Sagot niya sakin
Sa loob ng bahay ni Joy
Mark ! Sasabihin ako sayo. Kasiii... gusto kita gustong gusto talaga. Ang tagal ko nang tinatagotong feelings ko sayo hindi ko sinabi kahit kanino kahit kay Joy. Kasi gusto ko ikaw lang makaalam kaya yun. Hay nasabi ko na rin haha . Patawang nasabi ko sakaniya.
Im really sorry pero may gusto ako kay Joy eh. Sagot niya sakin
Ahhh ganon ba okay lang. Sabi ko sakaniya.
Lumabas na si Mark tas ako naman naiwan sa loob habang umiiyak. Kinuha ko ang bag ko at lumabas ako.
Uhhh . G-guys uwi na ko b-bye sabi ko sakanila
Uyyy wait! Bakit ka umiiyak? Tanong sakin ni Joy.
Pero hindi ko pinansin.
Present time
Dapat pinigilan ko siya dapat man hinatid ko nung araw na yun. Hindi akalain na yung na pala ang huling beses na makikita ko siya sabi ni Joy. Habang umiiyak
Sorry Lianne ! Ikaw parin ang Bestfriend ko. Always and Forever.
Namatay si Lianne nung araw na pauwi na siya dahil siya ay nasagasan ng isang truck. R.I.P
The End.:)