Chapter 1

67 2 0
                                    

Sky Alexis's POV

First day of school ko ngayon. Oo akin lang. Sakin lang first day dahil dakilang transferee po ito. Ang name ng school namin ay Epitome Academy.

By the way I'm Sky Alexis Cortez, 15 years of age, from New York. Anyways, I know how to speak in tagalog because my mom is Filipino and she always teaches me how to speak in Tagalog.
Meron rin akong older brother and sister sila si Zin Cortez at Claire Cortez. Linawin ko lang po babae po ako.

Naghanda na ako para sa pagpasok ko sa Epitome.
Bumangon, naligo, nagbihis, nag-ayos, bumaba, kumain, at pagkatapos sumakay na ng kotse.

20 minutes drive to school.

Ang outfit ko po ay skinny jeans,white T-shirt, at makapal at malaking salamin.

Nerd po ako.

Nakarating na  ako sa Epitome. Pinark ko yung kotse ko sa parking lot nitong school. Bumaba na ko ng kotse maraming students ang nakatingin sa kin pagbaba ko.

'Ano ba yan! Bakit ba nila tinatanggap ang mga nerd na katulad nya?! '

'Di sila bagay dito. Nakakasira sila sa image nitong school. Dapat di na lang sya dito nag-aral.'

'Uy girls wag niyo naman syang ibullyBaka umiyak yan magsumbong sa parents. Kawawa ka naman.Hahaha'

Di ko na lang sila pinansin. Sanay na ko sa kanila. Lahat kasi  ng nililipatan kong school maraming bullies di yan maiiwasan.

Pumasok na ko sa loob mismo ng campus. As usual maraming nagbubulong~bulungan. Pero di ko na lang sila pinansin.

Pumunta na ko sa building ko. Room no. 21~Infinity. So nasa 3rd floor pa yung room ko. First floor is for 1st year students while the second floor is for 2nd year students at ang 3rd floor at para sa 3rd year students. Every year has 9 sections and one faculty room. Fourth year students has their own building. Their building has only one floor pero same as others may 9 sections rin and one faculty room pero may mga additional rooms sila kaya iniba sila ng building.
Siguro nagtataka kayo kung bakit alam ko tong school na to, well sa family namin to. Kami may-ari nito pero secret lang to so walang maingay ha.

Sumakay na ko sa elevator nitong school. Oo meron yan dito. Sosyal noh!

Pinindot ko agad ang button na 3. Pero bago pa sumara hung pintuan may humabol na lalaki. Naka jeans and polo tapos may cap sya  with his bag sling on his right shoulder. BUT I DON'T CARE!

"Hello miss . What's your name?"   the boy asks.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Nerd Turns Into A GoddessWhere stories live. Discover now