Anyong! :)
This is my first story here. i Hope you'll like it and enjoy reading.
And also comment and vote lang po. :D Saranghae <3***************
( My seatmate)
"Class, changing seatplan tayo ngayung second quarter. Napakaingay nyo!" adviser namin. si Ma'am Betty.
Second quarter na nga pala. And changing seat plan nanaman. ok lang.. sa wakas at di ko na makakatabi yung mayabang na seatmate ko! Ang kulit nya. Puno ng yabang at nangtitrip pag wala ako sa mood. -_-''
" YES! Whooo ! Dun mo ako ilipat maam! sa tabi ni Rizzen! " sabi ni Jonel sabay wink saakin.
Yuckness naman yun ! Duh! Ayoko katabi yun! pareho sila ni Dave ! ang Kulit!
by the way, I'm Rizzen Villanueva. 17 years old. mayaman, pasaway, makulit, maganda, pero mabait. Kunti lang. Hahaha ^^,
"hey Rizzen ! sino kaya magiging seatmate natin? Sana crush din natin noh? hehehe " - bulong ng nasa likod ko.
si Shana Montero . BestFriend ko since first year high school. Mahilig sa gwapo. Chubby! >_< pero mabait yan. :)
"Oo nga. hehe ! ayoko na rin kasi katabi si Dave. Sobrang kulit! " sabi ko. Napalingon saakin sa Dave. Halaaa! narinig nya yata!
Hmp! ok lang! totoo naman eh. (_ _ #) Pero ang totoo nyan, gusto ko naman talaga sya maging seatmate. Crush ko sya eh! >.<
Yun nga lang, nakaka turn off pag pinag titripan nya na ako lalo na pag wala ako sa mood sakyan yung trip nya. Sinasadya nya talaga yun para mainis ako.
" Rizzen? " tinawag nya pangalan ko ng di manlang tumitingin saakin. Bakit kaya?
Ano nanaman kaya trip nitong David na ito. Mang iinis nanaman yata?
" Oh b-bakit? " Ano ba yan! nauutal ako sa kaba. Baka kasi ipahiya nanaman nya ako sa mga kaklase namin eh. ~_~
" ANO BA. ...?! " Sigaw nya sabay tingin sa akin. seryoso mukha nya. Galit?
O_O! ?
yan nalang naging reaksyon ng mukha ko sa pagkasigaw nya. Halaa? ?
Ano ba ginawa ko sakanya at sinigawan nya ako? !
" Bakit mo ba ako sinigawan ha? ! Hindi ako bingi! Magkatabi lang tayo oh?! Ano nanaman ba ginawa ko sayo ha?! "
sigaw ko rin sa kanya.
Napatingin sa amin ang mga kaklase namin. they are looking at me like 'what look' pinilit ko nalang na ngumiti kahit inis talaga ako (-,-")
David smirked at me. See? Nang- aasar talaga! Hindi ko talaga sya maintindihan! ughhh! Asar! >_<
buti nalang at limabas si maam nung nag sigawan kami nitong Gwapong it-- ayy sinabi ko bang ' Gwapo ' ??! aishh! baka kwago? hahah.
Yeah! recess na?! My favorite Time! Hahaha Foooooods! \(^,^)/
" Uy Girl, ano ba nangyayari dyan sa inyo ni Dave? " tanung si Shana saakin.
" Ewan ko ba dun sa lalaking yun? ! May topak nanaman yata? Sigawan ba naman ako ng walang dahilan? " Paliwanag ko kay Shana.
" WAHAHHAHAHAH! !! " Tumawa sya ng malakas. Eh? ?! Baliw na ba itong kasama ko? kailan pa? !
Parang walang ibang tao dito ah? kakahiya naman.
" Hoy! ano nakakatawa? ! uso mag share di ba? " sabi ko sakanya.
" Girl, parang may gusto kasi sayo si Dave WHAHAHA! " At tumawa nanaman sya -_-". EH? ?!
Crazy Shana! Baliw na yata ito eh?
Si Dave?! Magkakasgusto sakin? imposible.
" Hoy! Shana! tigilan mo nga ako dyan sa mga kabaliwan mo! Baka mahawa pa ako! Walang gusto si Dave sa akin noh! "
sinabi ko yun sa kanya sabay kagat ng paborito kong Burger! Hihih. Yum!
" Totoo naman kasi! Lagi syang nag papapansin sayo. di mo ba pansin yun ha? ! " saka uminom ng juice na baon nya.
" Shana? "
" Yes Rizzen? " nakangiti pa yan ng sobra.
" Shut Up. " inubos ko na yung Burger ko saka ako umalis sa canteen bago pa sya dumaldal ulit.
" Rizzen! Wait for me naman oh! ". sigaw pa ni Shana. Pero hindi ko na pinansin. Dumirecho na ako sa class room namin
BINABASA MO ANG
Ano Ba? !
Short StoryMay gusto na si Dave kay Rizzen. Matagal na. Di nya lang maamin dahil natatakot syang di lang ito pansinin at lalo na ang Mabusted.