CHAPTER ONE: MEETING MY FIANCE

16 0 0
                                    

Chapter 1 : Meeting My Fiance

(Lumen's POV)



Hi ako nga pala si Lumen Angela De Guzman Ramos. I'm 20 years old. I'm taking Business Managment at Ricardo Uy De Guzman University. Kami ang nagmamay ari ng pinakamalaking wine company dito sa Pilipinas and we have also many different kind of business. Simple lang ako i don't wear make ups because sa paningin ko True beauty relys on the inside not on the outside.






Maganda ka nga pero kung pangit ang ugali mo? Tss. Hindi maganda tignan.






This story really isn't just about me this story is also about my Fiance's Brother.







Yes you heard it folks?!






My fiance na ako at this very young age kasi dahil sa business. Hindi ito yung typical love story na inaakala niyo this is different. Because of business kailangan kung pakasalan sa isa sa mga pinaka mayaman at anak ng nagmamayari ng Ortiz Group of Companies.




Ganyan talaga if your family owns a big business may nangyayaring Arrange Marriage para mapalago lang ang kanilang mga business.






All they ever cared about is their money and power.




Ano naman if marami kang pera kung hindi ka masaya? Isn't its useless?






Yes Money is important to buy things but Money can buy us happiness?








*Tok Tok Tok*



"Anak gumising kana your going to be late!" Sabi ni Mommy habang kumakatok sa pintuan.






"Yes Mommy I'm coming! Mag sho-shower muna ako" I said while yawning







Gusto ko natalagan makatapos kasi nakakasawa na sa school.





Just one more sem at matatapos na ako konting tiis na lang Gela matatapos ka na! Makukuha mo na ang diploma mo and you'll work at your dad's company.



Just ONE MORE SEM!

Ang nakakapaginspire talaga sa akin na gumising at pumunta sa school ay dahil gusto ko makatapos ng pagaaral at magtrabaho sa company ni Daddy.




I just can't wait.




Pagkatapos kung mag shower at magbihis ay bumaba na ako.




Im just wearing a plain grey V-neck Tshirt and a white skinny jeans and wearing my favorite Sanuk.

Im comfortable wearing this kind of outfit kasi parang malay mo magagawa lahat ng gusto mo.

Malaki ba ang bahay namin? Oo malaki kasi mayaman kami

Wait let me correct dahil mayaman ang mga magulang ko. Hindi ko naman talaga akin 'to pera ito ng mga magulang ko.

Pumunta na ako sa kitchen nakita ko si Mommy na nagluluto. Lumapit ako at nag hug sa kanya.

"Goodmorning Moooommmyyy!" I cheerfuly said.

"Goodmorning din Anak"

"Mom? Anong breakfast natin ngayon?" While still hugging to her.

"Waffles and Pancakes Anak, Umupo ka na"

Umupo na ako sa dining room at inihain na ni Yaya yung Waffles, Pancakes, at tsaka Milk ko.

Pagkatapos kung kumain ay umalis na ako at tsaka pumunta sa school.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secretly Inlove With My Fiance's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon