Si shaine at mark ay mag kapatid sobrang close silang dalawa , si mark nalang ang tumatayong ama sa kanyang kapatid na si shaine dahil maaga silang naulila ng mamatay sa aksidente ang kanilang mga magulang .Nag lalakad si mark pauwi ng kanilang bahay habang nag iisip sya na kung anong magandang pang regalo sa kanyang nakakabatang kapatid na si shaine .
Si shaine at 16 years old at si mark naman ay 20 year old na .
Habang nag lalakad si mark ay may naaninag syang umiilaw sa damuhan kaya nilapitan nya ito at tinignan kung ano iyong umuilaw na yon .
Nang malapitan na ni mark ang damuhan na iyon ay may nakita syang cellphone , pinulot nya ito at tumingin sa paligit ,
Dahil wala naman tao naisipan nyang ibulsa nalang yung cellphone na nakita nya , bigla nyang naisip na gusto ni shaine ng cellphone kaya di na sya nag isip ng bibiling pang regalo .
Nag lakad na ulit si mark pauwi ng bahay , at naisipan nalang nya na bumili ng cake para sa kapatid nya .
Nang makabili na si mark ng cake ay tumuloy na sya sa pag kakalad pauwi , pag dating nya sa bahay ay nakita nya si shaine na nakangiti sa kanya .
Nag tanong si mark kay shaine kung bakit sya masaya at abot tenga ang ngiti nya
Sagot ni shaine ay nakia ko kasi yang hawak mo kuya diba para sakin yang cake na yan ?
Tumawa ng malakas si mark at sinabeng tama ka bunso para sayo nga to happy birthday , nakangiti din si mark .
Lumapit si shaine sa kuya sya at niyakap nya ito ng mahigpit habang nag papasalamat ito .
Sabay sabi ni mark bunso may regalo pala ako sayo .
Napakamot si shaine sa ulo nya sabay sabing , kuya may cake na nga ako ok na sakin yan .
Ngumiti si mark at kinuha nya ang kanyang cellphone at binigay nya kay shaine .
Sagot ni shaine eh kuya cellphone mo to diba ? tanong ni shaine
Bibigay ko na yan sayo bunso para may magamit ka nang cellphone .
Ngumiti si shaine na medyo mangiyak ngiyak pa , nag pa salamat naman si shaine sa kuya nya .
Pero nag tanong si shaine , kuya kung bibigay mo sakin tong cp mo di wala kanang magagamit na cp wika ni shaine .
Sumagot si mark , bunso nakabili ako ng ibang cp kanina mura lang yun saba medyo old style "nilabas ni mark ang cellphone" di sya kagandahan pero magagamit naman to bunso kaya eto nalang gagamitin ko yan na lang sayo .
Hindi sinabi ni mark na napulot lang nya ang cellphone na hawak nya .
Maya maya pat kumain na silang dalawa , masayang masaya si shaine kase taon taon di nakakalimutan ng kuya nya ang kanyang kaarawan .
Pag katapos nilang kumaen ay niligpit na ni shaine ng pinag kainan nila , sige na kuya pihinga kana alam kong pagod ka sa trabaho mo , wika ni shaine .
Pumunta na sa kwarto si mark para mag pa hinga , ngunit naisipan nyang kalikutin yung napulot nyang cellphone , binuksan ni mark ang cp na yun .
nagulat sya kase wala naman iyong sim card , nag tataka sya kung bakit ito umilaw sa damuhan kung wala naman itong simcard .
Pinawalang bahala nalang ito ni mark , pero di pa nya nilagyan ng sim card ang cp na iyon dahil bibili sya ng bagong simcard , kaya nahiga na si mark na tipong patulog na .