PROLOGUE"Hey! Saan ka pupunta?" Tanong ni Blen sa kaniya.
"Somewhere. Basta walang mga asungot na tulad niyo" naiinis na sagot niya.
Nagpatuloy lang siya sa paglalakad habang magkasalubong ang mga kilay niya dahil sa inis.
"Sein! Wait! We're just pulling your legs..." pagsasalita naman ni Jeric habang natatawa.
Humarap naman siya agad sa kanila.
"Joke? Saan ang joke dun, huh?" Naiinis pa rin na tanong niya.
"Bro, easy ka lang...ok sorry, we didn't mean that way. So, sorry..." sabi ni Jeric.
Umirap naman siya na para bang mas naiinis pa.
"Stupid. Ganun na rin yun."
Tumalikod na siya at saka muling naglakad palayo sa kanilang tatlo.
Hindi niya talaga nagustuhan yung naging biro nila. Sino ba naman ang matutuwa kung sabihan ka ng mga barkada mong wala ka ng pag-asang makahanap ng bagong girlfriend nang dahil sa mga pinaggagagawa mo?
Sabagay, totoo naman sila. Parang wala nga talaga.
Sein Dylan Blois ang pangalan niya. Mayaman sila pero kapag may ginawa na naman siyang kabulastugan at kung ano-ano pa, hindi siya makakahawak ng susi ng kotse niya. Maski yung phone niya, hindi niya mahahawakan. Gwapo din siya pero salungat ito sa ugali niya. Playboy si Sein Dylan. Mahilig makipag-away. Pero ibahin niyo siya. Minsan na siyang nagseryoso pero sinayang lang ito. Mabait din siya pero kapag kailangan lang.
Yan si Sein Dylan.
"KC, may gagawin ka ba mamaya?" Tanong ni Tristy sa kaniya.
"Wala naman. Bakit"
"Can you join me? May bibilhin lang ako."
"Hmmmm...." iniisip niya kung papayag ba siya. "Ok." Nakangiting sagot niya.
"O K! Libre na lang kita mamaya" masayang sabi naman ni Tristy.
"Kahit hindi na. Sasamahan lang naman kita eh..."
"Tss.. kahit kailan talaga. Ok lang yun no. Basta ililibre pa rin kita." Pagmamatigas ni Tristy.
KC stooped while chuckling.
Madalas ganyan ang scene nila. Lalo na kapag nagsama-sama na silang apat. Siya lang ang killjoy sa kanila. Pero Mabait siya.
Siya si Keinalyn Claire Viernes.
Mabait siyang bababe. Tahimik, seryoso, masungit din minsan, Pero mabait siyang anak at kapatid. Napagkakamalan siyang masungit, kahit totoo naman. Pero minsan nga lang. Responsable siya sa lahat ng bagay. At hindi siya humihingi ng kahit na ano kapag tumutulong siya. Well, para malaman niyo, may kaya sila. Hindi sila mayaman at hindi rin sila mahirap. Maganda din siyang babae. Singkit ang mata niya. Kaya hindi maikakaila na may nagkakagusto sa kaniya.
Ano kaya ang mangyayari kapag nagkakilala sina Sein at Keinalyn?
Well....
Malalaman niyo rin yan...
...
...
...
...
...
...
...
BINABASA MO ANG
Angel From Heaven
RandomSi boy gwapo, mayaman,play boy , marami ng nalokong babae, basagulero, palaging nakikipag away. Si girl mabait, maganda, masunurin, mabait na anak at kapatid, responsable sa lahat ng bagay. Magbubunggo ang kanilang landas...sa hindi inaasahang pagk...