Intro

38 3 0
                                    

[Ashley's Pov]

"kyaaahha ang gwapo niyaa"

"ang talino pa!!"

"gosh if only I can propose to him eh!"

"Lyleeeee!!! we love you!!"

nakatingin lng ako sa labas ng library. May nagaganap kasing auction sa Art club.

ibenebenta nila lahat ng gawa ni Lyle maylabs eh.

"Ms. faye pwede po ba akong lumabas muna?"

ipinagdikit ko ang dalawang palad ko sabay pout at puppy eyes.

"pleaseee po pramis! makakakuha ako ng 15 over 50 sa sunod mong quiz! please po-"

"No, that's final. kailangan mong mag aral kundi ibabalik kita ng fourth year!"

*pout*

naman eh! aish. sinamaan ko ng tingin ang makapal na libro na nasa harapan ko.

Dahil sayong math ka! 6 over 50 lang ang nakuha kong score kanina! at hindi pako makakapunta sa auction ni prince Lyle!

isip...

isip...

mag isip ka Ash...*ting!*

tama pwede 'yon!

"aray...ouch...sakit."

natigilan si Ms. faye na kasalukuyang naka upo sa librarian's desk komonot ang noo niya.

ma uto ka sana. bwahhaaaha

"what's wrong Ms. Fortalejo?"

"ma...aray,masakit po yug tiyan ko eh."

tumayo siya lihim akong kumuhang pulbura ng chalk sa may maliit na board at ipinahid ito sa labi ko.

oh diba? ang creative ko mukha na akong maysakit!

lumapit sakin si maam at tinignan niya ako ng matiim.

"parang awa niyo napo Ms. Faye papuntahin niyo po ako sa clinic please...hindi ko na kaya..."

may pa pikit pikit pa yan ha!

"No, that's final pigilan mo yan kung hindi ka naman din kasi boba eh!"

*boink!* ouch sakit non ha.

natigilan ako. ayaw parin? aurgh.

"aray..."

push mo lng yan  Ash.

"sge po kayo maam u-utot ako dito ma ko contaminate ko tong boung  library."

natigilan siya. pplease...peksman mag aaral ako mamaya makita ko lng si Prince Lyle ngayon mag aaral na talaga ako ngayon!

*crossfingers*

sege na baka matapos pa yung auction eh!

tinakpan niy ang ilong niya.

"alus na bilis sho!"

ay para lang akong aso na pinapalayas no? pero oks lang atleast makakalabas na ako!

agad kong isinukbit yung bag ko at tumakbo ako palabas ng  library. tumakbo ako papunta sa Audi. ang dami ng studyante. nakit ko si Reya ang presedent namin.kinalabit ko siya.

"oy reya nasa--"

"shhh shut up."

aray, ha.

napa pout ako. fine.
nasaan ba kasi siya? tumongrong ako sa isang upuan.
ayun!

"lyle Meneses!!!!!"

"kyahahhaaha!!!"

napatitig lng ako sa kanya habang tinatangap ang mic.

hindi ako sumisigaw kasi sabi ni mama di daw gawain ng isang tunay na babae 'yon.

si prince Lyle...

"This is my works."

"kyahahhahahhahaa"

"we love you Lyle!!"

"L!!! kyahaha"

Siya si Lyle Meneses.

Super matalino...

Super gwapo...

Super mayaman...

super tipid magsalita...

Super...tahimik.

siya ang pinag papantasyahan ko. may gusto na ako sa kanya simula nong Elementary kami.

We are classmates nong grade 4,5 at 6 pati nong grade 7 at 8 kaso nong grade 9 at 10 hindi na napabilang na kasi siya sa Special Students ng school eh. ang special section. ang section A.

ako? ako Si Ashley Fortalejo.

ehem...

mayaman din ako!

maganda super!

madami ang may crush sakin!

at superrrrrr matalino din inoferran nga ako ng special Section  na don ako mag aral eh kaso I refuse it. masayado kasi akong matalino para don.

at I know kami din sa---

"Ms. Fortalejo?"

natigilan ako. Napalingon sakin lahat ng studyante na nasa audi.

lagot.

napalunok ako. naka mic si Ms. Faye at tinawag pa talaga niya ako gamit yon? the eff?

O///O napatingin sakin si prince Lyle tapos nag smirk siya. oh moo nakaka hiya...

"go back to the library now!"

"pfft...hahhaha boba kasi."

"hhhhahaaaaha"

na puno nf tawanan ang boung audi. naman oh...

biglang may dumaan sa harapanko na lalaki na may dalang baso na may lamang coke.

akmang baba na ako ng napatid ko siya na hulog yung coke niya at worst pati ako natumba.

"aw!"

naramdaman kong parang nabasa ang buhok ko.

"pfft... masyado kang clumsey pfft."

"hahaahahaaha"

"tignan niyo oh si Fortaboba."

"pfft. hahahhahaa"

napayuko ako.

tawa lng kayo sege...

pero darating ang araw na tatalino din ako!

tama!

"Ms fortalejo!"

"opo"

*pout*

pero coming soon pa yon...

I am Ms. 7 and I'm inlove with the Campus Mr. genuis.

He's Mr. Genius and I'm Ms. 7Where stories live. Discover now