the last words...

34 0 0
                                    

sana magustuhan niyo ang story na ginawa ko...

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"JESS!!! YUNG GAMIT KO", sigaw ko sa kaibigan kong si Jess... kinuha kasi niya yung diary ko eh..

aku nga pala si Lanie, isang student sa Lake University, high school student palng aku, 3rd. year. sa edad kong 19, independent na aku. yung mga magulang ko kasi na sa ibang bansa dahil sa kanilng mga trabaho. pinapadalhan naman nila aku para sa mga gastusin ko sa bahay at sa school. hndi ko masasabi na mayaman kami khit 3rd. floor ang bahay namin. maraming nagsasabi na swerte daw aku kasi nag-iisang anak tapos mayaman pa kmi. tama isang anak lng aku. pero kahit na, wla naman ang parents ko. anyway, balik tayo sa school,

"Drake stare at me, OMG!!", binasa ni Jess yung diary ko...

"JESSSSS", sabay hablot sa diary ko..

"hndi kana makakapagtago Lanie, Crush mo talaga si Drake no!! tell me!?"

"Jess, it's just a crush and at the same time 4th. year student c Drake kaya minsan ko lng cia nakikita"

" see, sinabi mo rin. ang tagal ko ng tinatanong sayo yan Lanie. thanks for your diary, now i know who is your love", sabay tawa..

"Jess, crush not love. teka! yung lng ba ung nabasa mo?!"

"yup! kung hndi mo hinablot ung diary, sana next page na aku"

baliw talaga to c Jess. Pero khit ganyan yan Bestfriend ko yan since elementary..

then after that conversation in the hallway, we went to the Garden..

"Bkit nandito tayo Lanie?", nagtatakang-tanung ni Jess.

"Jess, you already know naman ciguro no"

"yah!! pero anu na nman gumugulo sa isip mo?"

alm na kaagad ni Jess kung anu ang nararamdaman ko. sa tuwing may problema or gusto kong mag-isip, pumupunta aku lagi sa Garden. nakakarelax kci eh.

"Jess, i miss my Parents!?", sabay sob. namimiss ko na talaga ang mga parents ko. 5 years na silang nasa ibang bansa. kapag special occasion, ci Jess lagi ang kasama ko..

"Lanie, hndi ko alam kung anu talaga ang nararamdaman m kc hndi ko nman naranasan yan eh. Pero Lanie, i'm always here as your Bestfriend. atska pag naging kayo ni Drake, Dlawa na kaming kasama mo", sabay joke ni Jess.

"Jess naman eh."

"pinapatawa lng kita. let's go na Lanie dumidilim na."

"cgeh, gutom na rin aku eh.", sbay tunog ng tiyan ko.

"halata nga"

"Bye Lanie"

"Bye Jess"

naghiwalay na kmi ni Jess ung daan. sa iba kc siya dumadaan eh pero halos malapit lng naman ang bahay namin sa isa't isa.

"Hay! alone na naman", bulong ko...

madilim na at naglalakad aku sa eskinita.

"SHHHHH"

"sinu yan?!", natatakot na aku. matatakutin pa naman aku.

"SHHHH"

binilisan ko kaagad ang lakad ko. nararamdaman ko na may simusunod sa akin kaya tumakbo na aku. sinabol parin aku ng sumusunod sakin... 

nilabas ko ang body spray ko, wla na akung maisip sa sobrang takot, at sabay...

"itong bagay sayo!!!", inispray ko sa mukha niya...

"ARGGGGGG!!! ANG MATA KOOOO!!!", sigay ng lalaki...

the last words...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon