"Anu pong gusto ninyo?? juice, tea, milk.." sabi ng lalaki.
"Ah!! Juice nalng po"
"sge po sandali lng"
nakakabadtrip nman. ay teka sinabi ko ba kung nasaan aku?? nasa bahay aku ni Mr. sungit, ay este Mr. Sanchez. wla kaming pasok kasi yung mga teachers daw may meeting eh. eh diba nagbigay yung isang teacher namin ng ass. sakin kung bakit daw absent si Miko. kainis nga eh. eh wla ng akung magagawa. bago nga aku umuwi kanina sabi sakin, "Ms. Lee, hndi ko ibibigay ang grade mo kapag hndi mo nalaman kung bakit absent si Mr. Sanchez kahapon?" kainis talaga tong lalaking to.
"Eto na po." sabi ng kapatid ni Miko.
"ah! thank you po." sabi ko naman. mabait naman kasi eh hndi katulad ng sungit na yun.
"aku nga pala si Kenjie, nice to meet my.... teka anu ka ba ni kuya???" hello obvious ba???
"ah klasmate niya. Aku nga pla s Lanie." sabay abot ng kamay at ngiti..
"ah!! nice to meet you Lanie." sabay kuha ng kamay ko for shake hands.
"aku nga pla si Jay." sabay abot ng kamay for shake hands
"anu nga po pala yung pinunta niyo dito??" si Kenjie to.. ang polite naman niya. sarap kausap.
"ahm! itatanung ko lang kung bakit hndi pumasok kahapon si Miko sa klase?? inutas kasi aku ng teacher namin eh." sincere na tanung ko. please para makuha ko grade ko.
"Actually, hndi rin nmin alam eh. bigla nalng dumating si kuya ng nakasimangot eh. Ni hndi nga kumain eh busog daw." sabi ni Kenjie.
"hndi nga rin nmin alam kung anu problema ni kuya eh. siguro dahil to kay Lea." sabi ni Jay.
"Lea sinu yun???" tanung ko nmn. sinu kaya yun -_-???
"si Lea ay....."
"Kenjie, you're giving to many information to that unknown girl." biglang putol ni Miko. kainis talaga toh.
"Oh kuya. Finally. are you ok?" tanung ni Jay.
"Always!!" sabay punta sa kusina para kumuha ng gatas tapos punta ulit sa sala. "What the heck are you doing here??"
"gusto malaman ni Sir kung bakit hndi ka raw pumasok kahapon?? first day of class mo sa kanya tapos hndi ka raw pumasok." naku masasapak ko na toh.
"it's none of your business." sabay lakad papunta sa taas.
"san ka pupunta??" naiinis na aku.
"i want to sleep. just go away." tapos sabay lakad.
"anu ba!!! hndi ko naman gustong malaman eh. ang gusto ko lang makuha yun grade ko. hndi naman aku interested dun eh. dahil sayo hndi ko makukuha yung grade ko." naiinis na aku.
"i just talk to that teacher tomorrow for that stupid garde of yours. so are satisfied now??"
sabay kuha ng bag ko at umalis..
habang naglalakad...
"nakakainis n talga yun. may araw ka rin sa akin Mr. Sanchez. peste ka. gusto ko lng makuha yung grade ko.. kainis!!!! makauwi na nga lang"
hndi ko na malayan may nabangga aku.
"ay sorry miss." sabi ko.
"ay sorry rin ha.. pasensya na ha." sabi nun babae. "sorry nagmamadali aku eh sige. sorry talaga." tapos umalis na siya..
sinu kaya yun at ang bait nman.
???
BINABASA MO ANG
the last words...
Genç Kurgui hope this story is good... ngaun lng poh kasi aku nagsulat ng story. first time ba!! ----------------------------------------------------------------------------- tungkol ito sa lalaki bad boy na naging lover boy when he meet "The One" pero ang "T...