Gửi các độc giả

1.2K 85 6
                                    

Hôm nay tớ gặp nhiều chuyện không vui trong người, nhưng cuối cùng chuyện không vui nhất lại liên quan cái fic đã được viết 3 năm trước này của tớ.
Vì tớ đang trong tâm trạng khá bức xúc nên đôi chỗ diễn đạt hơi lộn xộn, mong mọi người bỏ quá.

Trước hết, tớ rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ fic tớ viết, đã quan tâm nó. Đây là vinh hạnh của tớ, tớ rất cảm kích và hạnh phúc trong mấy ngày qua.
Tuy nhiên, việc bới móc nó theo một hướng không có kết quả và ép buộc tác giả thì theo ý tớ không phải là một cách hay để ủng hộ nó.
Tớ lần đầu viết fic và đăng trên vns 3 năm trước, ai đã dùng vns lâu sẽ biết nó cũng đã sập 2 lần. Tớ viết bằng điện thoại (ngày ấy là iphone 4), post xong thì không lưu trong note để chừa dung lượng cho các truyện khác. Ngày đó truyện sập, tớ may thay iphone tự chuyển và lưu được 1 phần lên mail và tớ đã phải viết lại từ bản mail chưa trọn vẹn đó để đăng lên wattpad này. Các bạn có thể xem qua hình này để thấy thời gian và tên gọi.

Sau đó, vns lập lại, tớ reup lên vns version 2 đó và để tránh nhàm chán, tớ viết thêm một cái ngoại truyện ngắn để cho các bạn đọc rồi đọc tiếp và ủng hộ vì ngày đó fandom còn ít lắm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Sau đó, vns lập lại, tớ reup lên vns version 2 đó và để tránh nhàm chán, tớ viết thêm một cái ngoại truyện ngắn để cho các bạn đọc rồi đọc tiếp và ủng hộ vì ngày đó fandom còn ít lắm. Lý do nó kết ở đó vì tớ muốn người đọc có thể suy diễn và nghĩ theo hướng mình muốn, bởi Sherlock và John không phải canon, fanfic này của tớ cũng viết ở dạng tình cảm mập mờ chứ không xác nhận 2 người thuộc về nhau. Cái ly này được đề cập 1 lần ở chương 2 truyện chính rồi.

Nếu coi Sherlock nhiều lần, thì những lần phản ứng thái quá của Sherlock đều được John phản ứng lại bằng việc im lặng hoặc không tìm ra cách giải quyết

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nếu coi Sherlock nhiều lần, thì những lần phản ứng thái quá của Sherlock đều được John phản ứng lại bằng việc im lặng hoặc không tìm ra cách giải quyết. Do đó, như vậy là đủ. Nó không phải kết lửng, vì nó đã cho thấy Sherlock nhìn thấy cái gì. Như vậy với tớ là đủ rồi. Bạn chỉ ra được cảm giác của bạn, thì theo mình cũng nên biết tác giả sẽ có những cảm xúc khác.

Đoạn tiếp theo mình sẽ kể lể 1 chút về cái quá trình viết fic Sherlock.
Ban đầu, mình đã định viết thêm ngoại truyện 1.2 nữa là AU nói về việc con gái của Sherlock và John bị bắt cóc (nghĩa là giả định nếu John không lấy Mary). Nhưng truyện không kịp được đưa lên mail thì mình đổi điện thoại đợt một, truyện ủ tạm điện thoại cũ. Xong mình đổi đợt 2 và cái cũ đem đưa cho người khác mượn, xoá hết dữ liệu trong đó. Mình theo trí nhớ viết lại qua điện thoại mới, đồng thời song song viết thêm một fanfic khác tên "Human Error". Một thời gian sau tiếp tục đổi điện thoại, sau đó 2 cái đồng loạt bị hư một vấn đề và cách duy nhất là cho nó trở về tình trạng khui hộp. Trong thời gian trôi nổi đó mình phải hoàn thành nhiều truyện khác đã thành dự án từ rất nhiều năm trước (nếu các bạn theo dõi mình lâu sẽ biết mình có rất nhiều Series đang chờ hoàn thành).
Một ngày đẹp trời mình nhớ được địa chỉ và pass của 1 hộp mail ngày xưa dùng (mình có tận 7 emails). Thế là buồn buồn ngồi search thử chữ Sherlock để tìm lại ngày xưa từng gửi bài review cho 1 người, không ngờ phát hiện ra việc nếu đồng bộ hoá mail và note thì note nếu kết nối internet sẽ được đưa lên. Tớ mới lấy lại được chính truyện và reup (như trên đã kể). Thấy được 1 đoạn của ngoại truyện 1.2 nhưng không đầy đủ như ban đầu. Thậm chí cái Human error cũng chỉ còn chương cuối (mình có thói quen nghĩ tới đâu viết tới đó trước rồi ráp nối).

 Thậm chí cái Human error cũng chỉ còn chương cuối (mình có thói quen nghĩ tới đâu viết tới đó trước rồi ráp nối)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Từ đó mình mất hứng, không còn cảm xúc như ngày xưa viết chương kia nữa. 2 cái fic mãi đóng bụi và bị đưa vào lãng quên mãi đến khi trên wattpad đột nhiên có người vào đọc lại vào gần đây.

Cuối cùng, tớ cũng chả muốn than thở gì về việc tớ gặp khó khăn hay "thử thách" trong quá trình viết, vì tớ không phải người duy nhất. Tớ chỉ muốn độc giả hiểu rằng, trước khi buông lời nhận xét có tính chỉ trích hay thúc ép, hãy nghĩ đến cảm nhận của tác giả, người đã dồn cảm xúc vào viết lên những dòng bạn đang đọc. Họ cũng như bạn, họ cũng là fan với tình yêu dành cho nhân vật. Tình cảm của họ cũng nên được coi trọng và chính họ là người hiểu rõ cái họ viết nhất.

Mình cảm ơn.

[Fanfic] [Sherlock BBC] Goodnight, my dear John!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ