New School

14 0 0
                                    

Hi ako nga pala Grace Pineda isa lang naman akong...

Nerd.

Panget.

Manang.
                     Eh anong magagawa ko yun ako

   "Ma nandito na ako "

      "Oh Grace nandyan kana pala na miss kita anak "pumunta kasi ako ng Manila para dun mag aral eh kaso lagi akong binubully dun kaya yun sabi ko kay Mama uuwi nalang ako ng Pampanga para dito mag aral ng 4th year

      "Ma ako din po miss ko kayo huhu"

        "Grace umupo kana dyan ikukuha kita ng pag kain" umupo ako at inilapag ko yung mga gamit kong dala.Pumunta ako sa dati kong kwarto miss ko na yun eh pagkadating ko sa dati kong kwarto nag lilinis pa si Yaya Celia oo may yaya kami mayaman kami pero sakto lang agad akong bumaba nung makita ko si Yaya Celia na nag lilinis pag kababa ko may nakita na akong food sa may lamesa ng sala Chocolate cake and Ice tea mmmmmmmm sarap agad aong natapos kumain.
        
        "Ma pupunta napo ako sa room ko gusto ko napong mag pahinga"

           "O sige mukha ka na ngang pagod na pagod" sinunod ko lang agad si mama pumunta ako sa kwarto ko at humiga.
          
            Pag ka gising ko tinignan ko yung oras naku 9:30am na pla hanggang 9:00-10:00 lang kasi yung enrollment agd kong kinuha ung malaki kong salamin at bumaba at kumain sa lamesa at pagtapos non kumain naligo agad ako chaka nag bihis at nag paalam kay Mama na aalis na  ako nag pahatid ako may Manong edward  na ihatid ako sa school agad naman akong sumakay sa kotse at agad rin yan pina andar yun nang makarating na ako sa school tinignan ko yung oras 10:20am na tumakbo agad ao at nag palista  tapos tinuro sakin ng isang babae na pumunta daw ako dun sa may room dun dun daw kasi mag tetest agd namn ako pumunta dun chaka umupo wala ng tao sa room kundi ako chaka yung nag papa test nang binigay na sakin yung test paper ang dali dali ng manga tanong agad akong natapos at ibiniay ko yung test paper ko sanag papa test ang sabi nya sakin pwede na daw akong umalis bumalik na lang daw ako bukas para malaman yung section ko agad naman akong umalis naisipan kong pumunta sa canteen kase na gugutom nako habang nag lalakad ako may na ka banggaan akong lalake gwapo sya matangkad malaki ang katawan.

       "Hoy d kaba tumitingin sa dna daanan mo bulag kaba bwist oh" ahh nakak inis to kala mo cno imbis na mag sorry sya ininsulto pako.

        "Sorry na kase" pag katapos kong sinabe yun agd akong umalis ang tagal kong nag lalakad ang layo kasi ng canteen nang makarating na ako ng canteen may nakita akong mga babae na may pinag kakguluhan agad akong lumapit para nakita kung cno yung pinagkakaguluhan nila nang makita ko ung pinag kaka guluhan nila yung lalaking masamang ugale na nakabanggaan ko habang papunta ko sa canteen agd akong umalis dun sa mga babae at pinun tahan ko yung isang babae na kumakain sa canteen para mag tanong.
  
          "Hi ms pwede bang mag tanong"
   
            "O sige ano bayun"

             "Sino yung pinag kakaguluhan ng mga babae dun"

            "Ah yun ba si Damon Garcia yun yung famous,badboy,player dito sa school lahat sila gusto sya halos lahat yata ng babae dito sa school sya yung gusto pero ako hindi nu ang sama kaya ng ugali nun"
  
           " Ah ganun ba sige thank you"
Agd akong umalis kitams badboy,player agd akong pumunta sa may tindahan dito sa school parin para bumuli ng uniform ko kasi pasukan na bukas bumili ako ng blouse size: medium at palda na lagpas tuhod ang haba diba nga manang at pagkatapos kong kinuha yung mga unniform ko agd akong umuwi naglakad lang ako dahil d nako nag pahatid kay Manong Edward kaya ayun nang makarating na ako sa bahay meron akong nakita na lalaki mga kasing tanda ko lang nakaupo sa may sofa agad akong pumunta ng kusina at tinanong si Mama kung sino yung lalaking naka upo sa sala.

        "Ma sino po yung lalaki dun sa sala?"

          "Ah yun ba si Simon yun"

           " Talga po si Simon yun dko kasi nakita yung mukha nya sge po Ma puntahan ko napo si Simon"Si Simon kasi kakalsi ko sya mula 1st year hanggang3rd year nung nsa Manila pa ako pero umuwi nga ako ng Pampanga para dito mag aral dko naman alam na uuwi din sya.

         "Simon kamusta kana at anong ginagawa mo dito dba sa Manila ka nag aaral?"

          "Ahhh sabi ko kac sa parents ko gusto ko din dito mag aral kaya yun pumunta din ako dito nakatira ako ngayo kari aunt Criselda"

          "Ahh ganun ba san kaba mag aaral ngayon?"

            "Sa University of Sunshines ikaw saan"
 
             "Ahh sa University of LawRence"

             "Ahh ganun ba d pala tayo parehas ng school" sobrang tagal namin nag kwentuhan,d namin namalayan gabi na pala kaya ayun hinatid ko na si Simon papuntang gate para makauwi narin sya.
  
         

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

                   The Badboy Meets The NerdgirlWhere stories live. Discover now