Third Part: Past Crush

230 11 0
                                    

JIMIN'S POV

Hinila ko na sya para makapunta na ng room

~Skips~

"Hayyy! Salamat at uwian na!" Bigla nyang sabi

"Hahaha oo nga ehh, ahh ehh so? Kita nalng ulit tayo bukas?"

"Oo naman, teka, anong age mo na pala? Kanina pa tayo magkasama pero di ko pa natatanong, tanga ko talaga"

Hahahaha ang cute nya magsalita

"Ahh? 14 na ako ehh ikaw?"

"Hyung? Mas matanda ka pa pala sakin ehehe 12 turning 13 palang ako hehehe"

"T-talaga?, nakakahiga tuloy, pero bakit magkasing tangkad lang tayo?! And ang aga mo naman mag G-grade 8?"

"Ahaaha siguro talagang pandak ka na hyung, saka tumalon ako dahil pinagtest nila ako and nung naka Perfect ako...ayun naging maagang studyante tuloy ako"

"Ahhh sana katulad kita, matalino" lagi nalang akong nakayuko dahilsa di oa naman kami gaanong kaclose kaya nahihiya pa ako sa kanya.

"Kaya mo rin yan!" Sinabayan nya ng matamis na ngiti na kinapula naman ng mga pisngi ko.

"Ah sge! Bukas nalang ulit?"

"Hahahaha Oo ulit, sge ingat!!"

"Ikaw din"

Habang papalayo ng papalayo kami sa isat isa. Mas lalong nawawala ang pagkasaya, pagkasabik ko ewan ko ulit kung bakit

Biglang sumangi sa isip ko na uuwi nanaman ako at eto papagalitan ng papagalitan, lagi naman ganto ehh sasabihin na bakit ako late kahit hindi naman.

Nasa harap ko na ang pintuan at binuksan ko kaagad

Walang tao at hindi maingay.

Nasaan sila? Pinuntahan ko lahat ng silid pero wala talaga sila wala ding pagkain sa ref.

Anong kakainin ko? Baka naman dadating sila mamaya.

Nagbihis na ako, malamig kaya sweater ang sinuot ko with panjama, di ko makayanan ang lamig.

Dahil waka akong magawa, lumabas na muna ako na suot suot ang paborito kong jacket na niregalo sakin ng ng nagtatanggol sakin nung bata pa ako, siya lagi nagtatanggol sakin pag binubully ako kaso di ko pa alam ang name nya at sana nandito parin sya kaso lumipat ako ng ibang school di ko alam kung bakit ako pinalipat nila mom. Namimiss ko na sya kaso di kami laging naguusap, kaya ayun di ko alam name nya at nung birthday ko nung october niregaluhan nya ako ng pagkalaki laking jacket na hindi pa sakin kasya dati pero ngayon...kasya na sya.

Lumabas na ako at pumunta sa tambayan ko sa park.

Di naman kalyuan ung park sa bahay namin kaya naglakad nalng ako

At dun ako lagi umuupo sa bench na yun.

Umupo na ako, pati tong bench ang lamig na rin.

Tumingala ako sa langit at nakita ang buwan, malapit na pala maggabi

Pinapakiramdaman ko ang bawat hangin na humahampas sa balat ko, malamig pero masarap sa pakiramdam

Damang dama ko rin ang katahimikan dahil dito sa park wala na gaanong pumupunta. Bibihira nalng.

Snow. Nakalimutan kong sabihin snow pala ngayon kaya malamig

May dumapo sa ilong ko ahahaha nakiliti ako ng konti, nakikita kong unting unting natutunaw ang yelo sa ilong ko.

Ang sarap talaga sa pakiramdam

At ang pinaka paborito kong bahagi ay ung gagabihin ako at makikita kong unti unting lumilitaw ang mgs bituin at sabay sabay kong nararamdaman ang lamig, malakas na hangin at nagbabagsakang yelo sa katawan ko.

°Childhood Friend/Love° |A JIKOOK STORY|Where stories live. Discover now