Chapter 1: New job?!

76 6 6
                                    

Chapter 1: New job?! 


Kairryle's POV


" Haaayyyy~ " Sabi ko tapos ay umupo ako dito sa hagdan ng agency. Wala na naman daw bakanteng trabaho. Nung nakaraang linggo lang bumalik ako dito libo pa ang slots.


* Munch * Kinain ko na ang huling pack ng biscuit dito sa maliit kong bag. Tapos yung mga gamit ko pinaiwan ko muna dun sa karinderya ng kaibigan ko hehehe. Sabi ko kasi hanggang ngayon ko lang ipapatago yun.


" HOY! IHA HINDI TAMBAYAN YAN DAANAN YAN! " Sabi nung gwardya sakin. Napatayo naman ako sa gulat at nakita kong maraming ngang dadaan. Lupa kainin mo ko!


" S-sorry po! " Pagpapaliwanag ko at dali-daling umalis.


- PLUSBACK-


" KAIRYLLE!!! " Narinig ko ang boses ng nag-papaupa dito sa apartment. Bakit kaya?


" Bakit po aling joanne? " Tanong ko kay aling joanne.


"  MAG-IMPAKE KA NA DAHIL MAY BAGO NG UUPA DITO! NAKAPAGBAYAD NA SILA NG 1 YEAR ADVANCE. BILIS! BILIS! " sabi ni aling joanne tapos ay tinulak-tulak pa ako.


" Sandali lang naman po! " sabi ko at nag-empake na ng gamit.


- END OF PLUSBACK -


Nasa tapat ako ngayon ng isang malaking building. Matanong nga kay manong guard kung agency ba ito.


" Manong excuse me ho! Agency ho ba ito? " Pagtatanong ko.


" Oo iha! At marami pa daw trabaho na available kaya bilisan mo dyan! " Para naman akong tangang nagtatalon. Lord thank you po! Worth it ang pag-simba ko kaninang umaga hehehe.


" Any appointments? " Tanong ng babae sa front desk.


" Ahh--Ehh-- Wala po. " Sabi ko kay miss front desk.


" Naghahanap po ba kayo ng trabaho? " tanong niya sakin. 


" Opo! Opo! Anong floor po ba dito yun? " Tanong ko kay miss front desk.


" 18th floor po. Yung buong 18th floor po , puro trabaho ang nandun. Goodluck! " Sabi ni ateng front desk. Nginitian ko naman siya bilang pasasalamat.


Clinick ko naman yung button sa elevator na may number 18. Nagulat ako nung may kamay na lumawit sa pinto ng elevator.


" Miss wait lang! " Sabi ni kuyang g-gwapo.


" S-sige . " Nauutal na sabi ko. Sh*t eto ba yung sinasabi nilang love at first sight?!


" Naghahanap ka din ng trabaho? Ako nga pala si Clyde Pelton. " Sabi niya sabay ngiti. Ayiee! Ang cute naman niya ang tangos at ang laki ng ilong. ( PICTURE NI CLYDE BELOW  )

The Four Bosses And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon