Wyatt Fernando II
Safe and Sound
Chapter 1
Umuwi ako sa bahay, pagod na pagod sa pinagagawa sa school. Yung mala empyernong paaralan na yun. Binuksan ko yung pintuan at nagbalandra sa aking mga mata ang aking mga magulang na nangangalit. Hindi ko ito ikinatuwa. Imbes mainis pa'y nagbless ako at nagreet ako ng
"Good Afternoon"
Syempre a sign of respect. Dahil magulang ko sila, kaya't kahit anung mga lingwaheng mura na binabato sakin, wala akong pakialam, ginagawa nila ang part nila as a parent. Di ko nga alam kung bakit ganito ang nangyayari.
Diretso ako sa kwarto, nag-ayos ng sarili, nagpalit ng damit pambahay at humiga nalang. Napag-isip isip ko na wala na akong mahihiling pa kasi wala akong kapatid, walang problema kaysa sa school, walang mangugulo....
"Beep Beep"
One text message received, galing kay Austino Nicholas II, pareho kaming II kaya close kameng magkaklase.
D2 aq s labas.
At dali dali naman akong pumunta sa labas, umuulan, walang tao sa labas, nabasa pa ako, pagkabalik ko sa sarili kong silid, nandyan na at nakaupo si Austino.
"Huh?" "At panu ka naman nakapasok?"
"Di ba , alam ko na ang bawat pintuan ng bahay niyo?" Patawang sabi ni Austino.
Nainis ako ng di naman masyado. At tinuloy nalang ang pagwelcome ko sa kanya.
"Hoy! Ba't ka pala napapunta?"
"Uhm, maga stay lang ako dito, gagawa ng journal"
"Ah sige, sabi mo yan eh"
Nagsikain na kami ng pamilya ko, sina Papa, Mama at kasama na ang bisita na si Austino. At ginawa ang mga dapat mga gawin. Sinabihan ako ni MAma na nagtext si Austino na magsstay siya not for good.
Eh dapat sinabihan ako nya bago magsabing sa labas siya.
Sinabihan din ako ni Papa na dapat ientertain ko ang bisita.
Ha ? Ako? Anu ako Japayuki? Napatawa ako sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Speak Now
Teen FictionFind out what happens kung ikaw ay mangarap... At ang pangarap mo'y matupad.... Tinupad ng isang nilalang..... Na gusto ding mangarap.... Na maging tao.... Sino ang magiging totoo dahil sa kanyang pangarap at sino mahahanap ang totoo? Find out:)