1st day of school

38 1 0
                                    

Naghanda na si Yani para pumasok sa eskuwelahan . Madami ang pumapasok sa utak nya kung ano ano, kinakabahan, nae-excite sa sobrang excited nya di nya namalayan na mag a-1:00 pm na, sa sobrang balisa sya ay baka ma-late, malate sa unang araw sa kanyang eskuwela, tumakbo sya nang napakabilis na parang ninja papunta sa school nya , di nya namalayan na meron isang kanal , kanal na puno ng tubig na madudumit at mababahong basura, sa hindi inaasahan sya ay nahulog sa kanal na iyon, pinagtitinginan sya na mga tao, pingtatawanan at pini-pictur'an wala na syang ibang nagawa kun'di tumayo at tumakbo pabalik sa kanilang bahay, tiningnan nya ang kanyang relo at ang oras ay 12:55 ang oras ng kaniyang pasok ay 1:00 ng hapon, agad nyang binilisan pa ang kanyang takbo.

Fast Forward

Nakapag palit na sya nang damit at mabango na ulit, nang tignan muli ang kanyang relo ay 1:01 na kumaripas na siya ng takbo.

Papasok na siya at laking pasasalamat nya at wala pa ang kanilang 1st period teacher, sa kabilang banda merong pumukaw sa kanyang atensyon , isang lalaking tisoy, matangos ang ilong, makapal ang kilay at magaganda ang ngipin, nakita niyang tumingin ang lalaki sa kanyang relo at tumingin sa pintuan para tingnan ang kanilang guro, saktong an'dun si Yani , nagkasalubong ang kanilang mga mata, laking gulat ni Yani nang nanlaki ang mga mata ng lalaki pagka-kita nito sa kanya.

Yani's POV~

"Ahhhhhh" nakasigaw at mapapaiyak ko'ng sinabi. Kung minamalas ka nga naman ohhhhh! " Huhuhuhuhu " hagulgol ni Yani habang malibis na naliligo, mabuti nalang at meron pa siyang unipormeng naka sampay sa itaas.

End

Papasok na sya at nakita si Joel , parang tumigil ang mundo ni Yani ng makita niya si Joel, si joel na tisoy blahblahablah..... "Sheeeeeeet!" Sabi nito sa isipin niya, Gwapo, hot at nakakalaglag panty ang kanyang pisikal na kaanyuan . Agad iniwas ni Yani ang mga mata niya nang magkasalubong ang kanilang mga mata , "ang ganda ng mata niya mga bes" sabi nito sa kaniyang isipan.

Nang nakaupo na si Yani ay saktong pagpasok ng kanilang guro.
"Good afternoon class" naka ngiting sinabi ni Mrs. Tan "Good morning maam, welcome to Golden-A, Mabuhay!" okay class umupo na ang lahat.

Joel's POV

"Ang tagal naman ni maam" naiinip nya itong sinabi. Tiningnan ko ang oras sa'king relo, 1:01 na wala pa si maam. Tumingin ako sa pintuan para silipin si maam pero iba ang nakita ko, ang babaeng kaninang nahulog sa kanal , nanlaki ang mata ko dahil nakita ko sya! Sobrang naaawa ako sa kanya nung mga oras na yun umiiyak at pinagtatawanan ng nakararami , gusto ko s'yang tulungan pero nang papunta na ko malapit sa kanya, kumaripas s'ya ng takbo.

Nang magkasalubong ang mga mata namin para siyang nakakita ng anghel, well, ang gwapo ko kasi.

End~

Nakaupo na kaming lahat , laking gulat naming lahat nang tinawag ni maam 'yung mga surname namin para ipakilala ang sarili sa harapan.
"Frankline" tawag ni maam sa'kin.

H-hi! My name is Y-yani Frankline, 14 years old, i live in subdivision, ang my hobbies are to sing,dance and to act. Thank you! Pagkatapos nya itong sabihin tinawag na ang aking kasunod, si Gleeford, Anna Gleeford.

Yani's POV~

Sobrang kaba ko nang tinawag ako ni maam, nautal-utal pa ako at bakit natatawa sila sa'kin?!

Nang pa-upo na ako natanaw ng right eye ko si Joel na naka tingin sakin habang nagpipigil ng tawa, 'di ko alam kung anong dahilan kaya dali-dali nakong umupo sa'king upuan.

End~

Tapos na ang mga babaeng mag pakilala sa harapan, ngayon boys naman. " Gleeford" tawag ni maam. Napatingin kaming lahat ng tumayo si Joel , "ang gwapo ng apelyido niya mga, bes. Pero wait bakit parehas sila ni Anna ng surname? so , magkapatid sila?!" Sabi ni Yani sa kanyang sarili. "Kaano-ano mo si Anaa Gleeford?!" Tanong ni Mrs. Tan kay Joel "Ummm. Kambal ko po" confident niyang sinabi

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 05, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mr. CrushWhere stories live. Discover now