TDG;1

142 6 0
                                    

One
The Dare
***

Wensh

"Hoy Mika ikaw na!" Sigaw ni Kim habang nakaturo pa kay Mika. Wala kasi talagang magawa dito sa bahay dahil first day pa lang naman nang sem kaya wala pa masyadong ginagawa kaya nag laro na lang ang bullies nang spin the bottle. Kahit kailan talaga hindi tumatanda.

Umupo na lang ako sa sofa para panuorin sila.

Pinaikot na ni Mika ang bottle at nakatatawang sa kanya rin naman ulit tumuro ang bunganga nang bote.

"DARE!" Sabi ni Mika at confident pa na ngumiti.

"Ako may, ipapagawa ako!" Sigaw naman ni Carol at napa "Bring it On" naman si Mika. Hangin talaga.

"IHANAP MO NAG TEXTMATE SI ATE WENSH!" habang kumakain ako nang chips ay nabuga ko ang kinakain ko dahil sa sinabi nila.

"WHAT!" Sigaw namin ni Mika at ako naman todo iling lang sa kanila. Mga wala talagang patawad to.

"Hoy, wag ako pagdiskitahan niyo ah!" Sabi ko habang patuloy pa rin sa pag protesta.

"Wag kang umangal Ate Wensh! Hindi ka kasali dito. HAHAHA!" sabi naman ni Kim sakin at nanlumo naman ako.

"Saan naman ako hahanap nang textmate ni Ate aber?" Sabi ni Mika.

"Problema mo na yun damulag. Hahaha." Sabi naman ni Cienne at napailing na lang si Mika.

_____

Mga bandang hapon ay nag-ayos na kami para sa training kasi papalapit na ang UAAP season namin.

Nagpunta na kaming Razon at syempre nagbugbugan nanaman.

"DISMISS" Sigaw ni Coach nang maka 2 oras na kaming nag wawarm up at conditioning + Practice nang spike at serve and blocks pati na plays.

"Saan tayo mamaya gurls?" Tanong ni Aby at nag si salitaan naman ang mga teamates ko especially ang bullies.

"Mcdo!" "Jabi!" "KFC!"

"BAHAY!" Sigaw ko at nagsitawanan naman ang mga seniors dahil as they know me, I don't care kung saan kakain basta mabusog ako.

So sa huli ako ang nasunod, wala rin naman kasing mga pera, mag fafast food pa!

"Hindi ako pwede mamaya, may pupuntahan ako after training." Sabi ni Mika at nag si hiyawan naman ang mga teamates namin.

"Sinong kasama?!" Biglang sulpot ni Coach at namutla naman si Mika. Ayan, di ka makakalusot.

"S-si J-jeron po tay." Nakayukong sabi ni Mika at tumawa naman silang lahat.

"Okay, basta ang curfew, 10 p.m. dahil season na!" Sabi ni Coach at umalis na.

Nagsiuwian naman kaming lahat at si Mika sinundo na ni Jeron.
_____

Mika
"Pardz, alam mo may problema ako." Sabi ko kay Jeron habang naghihintay kami nang order namin. Kahit ilang buwan na kami, Pardz talaga tawagan namin.

The Dare GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon