Chapter 2

22 2 0
                                    

Whaaa?! Eto na yun? ang liit naman ata. 

"Hiii! Ikaw siguro si Allissa!" sabi ng isang babae na nasa kwarto rin na'to. "Im Maya, we are roomies!"


"Hi

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Hi. Nice to meet ---" sagot ko nang nag salita siya ulit na di pa ako pinapatapos.

"Which means we're going to be besties, diba?" she said.  "Ang ibig sabihin ko ay we have to be! Wala na tayong choice. Pwede tayong magshare ng mga damit, kanta, Can share everything. Uh K, maybe not everything. This is going to be totes perfect!" 

Wow. Talkative pala ito. But masaya ako dahil mabait siya. 

"Okay eto na. Tara na sa mga important stuff na kailangan nating alamin" dagdag niya. 

"May boyfriend ka na ba?"

"Wala" sagot ko. 

"Jusko! Mabuti naman kasi plano ko talagang magmeet ng mga hot college guys. Edi sabay na tayo!" tawa niya. "As many as possible. Btw you're so prettyyyyyy! Kailangan nating umalis mamayang gabi."

"tonight?"

"Uhm well. Ang ibig kong sabihin ay kung'interested ka magmeet ng mga lalaki." 

"Uh sige, I guess." 

"Oh yeah? wow! That's so terrific! I mean, not that I would care. " she said happily but she's so awkward. "But im so excited to meet guys with youu! uhm magjojoin ka ba ng sorority?"

"Ah oo. Alam kong weird to pero I must join a sorority kasi..."

 Bago ko napatapos ang aking salita, may pumasok sa kwarto namin.

"Heyo! Suprise!" sabi ng lalaking pumasok. 

"Maygad! Liam! bakit ka nandito ha? May kailangan ka?" sigaw ni Maya kay Liam.

"Miss me already babe?" sagot ni Liam. 

"UGH! Hindi mo ko pagaari Liam! I am not your babe!!!" Sigaw nanaman ni Maya kay Liam. "Highschool lang tayo nun at nakamove-on na ako. MAS PIPILIIN KO PANG MAMATAY KESA MAGSPEND NG ISA PANG FRIDAY NIGHT KASAMA KA AT ANG MGA KADIRI MONG BARKADA!"

"sweetie, alam kong di mo sinasadyang sabihin yan, galit ka lang." Malanding sagot ni Liam kay Maya. "I can forgive you this time, babe."

Omay. It sounds na parang ayaw ni Maya yung lalaki nato na umaaligid sa kanya. 

"Di ko alam kung ilan pa ang gusto mo na sabihin ko sayo na college na tayo at hindi na ako ang 'babe' mo!"
sigaw ni Maya kay Liam. 

"Oh yeah. Trust me. Alam kong college ka na pero ano bang problema? Hindi na ba ako masyadong matalino para sayo? "

"Ha. That's not even a half of it. " sagot ni Maya sa kanya. "Liam, Sa tingin ko oras mo ng umalis."

"Umalis? Maya, honey. Sa tingin ko di mo kayang umalis ang lalaking may katawan na ganito."

Uhm mukhang awkward na'to. Magsasalita ba ako? Yeah I should. 

Surviving AllissaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon