Hanggang Kailan Mo Ako Papahirapan (One Shot Story)

57 0 0
                                    

Matagal ko na siyang pangarap..

Pero pangarap din siya ng lahat..


Pangarap ko na nakuha ko na...





"Bes!! Bes!!" tsk! Kahit kailan napakalakas ng boses niya!

"Problem??"

"Huwaaatt?? Problem?? Haleerr... Anjan na po yung boyfriend mo! BOYFRIEND!!" OMG! Yung mata ko naging heart heart na naman...

Pagdating sakanya! Ewan ko ba! Bakit ganto, kahit almost 3yrs na kaming mag-on! Kinikilig parin ako... Why ohhh why..? Ahihihi...

Ganto ba pag inlababo?

Siguro nga ganto!

Ganto ko eh! Wahahaha....

"Hi babe!" kapit ko sa braso niya.

"Bakit?" sabay tanggal niya sa kamay ko.

"Sabay tayo mag lunch later?"

"No, may training kami mamaya, sabay ka na lang muna sa bestfriend mo." training na naman? Parang araw-araw naman na ata yung training niya..

"Pwede bang mag leave ka muna kahit one day lang? Miss na kita eh.. Pleeeeease..." pilit ko sakanya..

Namimiss ko na yung dati...

Siya yung pumipilit...

Siya yung sweet...

Siya yung maalaga...

Pero bakit lagi na siyang busy?

"Oh gurl! What's up!?"

"My training siya eh.. So lunch tayo ah after class?"

"Hay nako bes! Almost 3months na tayong nag sasabay mag lunch noh! Simula nung sumali si boyfie mo sa basketball!" sadyang magaling lang talaga yung boyfriend ko noh! Kaya mashado siyang busy.. Tama naman ako guy's diba?

"Sadyang magaling lang siya noh kaya mashado siyang busy.. Tara na nga! Ma-late pa tayo!"

*classroom*

"Ui gurl!"

"Oh bakit?"

"Are you okay?"

"Oo naman, why are you asking that question to me?" nakakabaliw tong beshy ko!! Kung ano ano tinatanong -.-

"Hindi sa nangengealam ako bes, kasi napapansin ko! Start ng sumali boyfie mo sa varsity na yan! Nawawalan na siya ng time sayo.." nawawalan ng time? Naiintindihan ko naman kung bakit ganon eh...

"Ano ka ba bes! I understand naman eh.."

"Hayy pinapahirapan mo lang sarili mo! Napaka mo!!" sige lang sigawan mo ko bes! Tsk!

*canteen*

"Bes hindi na pala ko nagugutom he-he.." huh? Gulo niya ahhh..

"Huh? Ano problema?"

"Ah ano kasi.. Ano... May singaw ako ang sakit... Ohh tignan mo.. Ouch! Ang sakit.." hahaha nag inarte na naman siya..

"Sige na nga---

Bes! Wait si ano---"

"Bes baka namamalikmata ka lang! Diba nga sabi mo na sa training siya! To naman.." hindi ako namamalikmata.. Siya yun!

Sino kasama niya?...

"Bes! Siya yun!"

"Bes-----" iniwan ko na kaibigan ko at pinuntahan ko siya! Alam kong siya yun..

Hanggang Kailan Mo Ako PapahirapanWhere stories live. Discover now