Micheal's point of view
Hindi ko kasabay si ellie kanina dahil sabi nya ay may gagawin pa sya at pag ka lunch break ay hindi ko sya nakita.
"Nasaan ba sya?" Hindi nya sinasagot yung phone nya kanina.
"Kuya patrick si ellie?" Tinawagan ko ang kuya patrick.
"Bakit hindi mo ba sya kasama?"
"Oo"
"kanina ko pasya hindi mahanap"
"Sigi ipapahanap namin sya sa mga guard" binaba ko na ang phone ko at biglang tumawag si baron,carlos at jayron.
Hinahanap namin si ellie ngayon lahat kami at tinawagan ko sya ulit.
"Yes?"
"where are you ellie?!"
"In moa"
"Why are you there?"
"Mm kasama ko na...."
Naputol pag uusap namin at hindi ko na sya macontact ulit."Ellie pupuntahan kita"
Una kong tinignan ng park ng moa at nakita ko si ellie.
Lalapitan ko sana sya pero.
"ok lng ba na dito muna tayo?" Nakita kong niyakap ni ellie si lanze.
"sigi kong gusto mo" hinawakan ni ellie ang kamay ni lanze at nag lakad sila."Ellie?" Naka ngiti si ellie habang pinag mamasdan na hawak nya ang kamay ni lanze.
Umalis na ako agad at umuwi.
"Micheal nakita mo na ba si ellie?" Tanong ni carlos.
"Oo" wlang gana kong sagot at aakyat na sana ako ng dumating si ellie.
"Thanks lanze" nakita kong hawak pa din ni ellie ang kamy ni lanze.
"Bye see you and totoo ang sinasabi kong manunuod tayo noon" bago pa bitawan ni ellie ang kamay ni lanze ay niyakap nya ito.
"Loko sigi bye" umakyat na ako at kahit tinatawag ako ni ellie hindi ko sya pinansin.
Ellie's point of viewAnung meron at ganyan ang tingin nila sakin?
"My little girl i will show you to your room" binitbit mi dad fredson ang mga dala ko.
"Ako na po" - baron.
"Ok sigi ikaw nalng muna ang mag turo sa kanya ng room nya" binitbit ni baron ang mga dala ni dad.
"Akin na yan ako na ang mag dadala" kinuha ko sa kanya ang panda at umakyat na kami.
"Saan ka galing?" Tanong nya sakin.
"Sa Moa" tinignan nya ako ng masama.
"Kasama mo si lanze?" Tumango ako.
"Kung aalis ka mag paalam ka para wlang mag aalala sayo!" Ano bakit nag alala ba sila pero...
"Ito ang kwarto mo at kung may kailangan ka ay tumawag ka nalng jaan 4 ang number sa sala" tinuro nya ang landline malapit sa study table.
"Salamat at soory kong pinag alala ko kayo" hindi ko alam kong narinig nya ba ang sinabi ko dahil umalis na sya agad."Nakasama ko sya ulit" humiga ako at tinignan ang keychain na binigay sakin ni lanze.
"Minsan at depende lng naman ang pagiging merajane ko eh" nagring ang phone ko.
"Hi lanze anu ang kailangan mo?"
"Wla haha ok sigi bukas nalng ulit" ibabako na sana ang phone ng nag salita sya.
"sabay tayo bukas ako ang mag susundo sayo bukas kong ok lng?"
"Oo ok sigi""Goodnight ellie"
"Goodnight din Mokong lanze"
"Haha merajane bye..."
Binaba na nya ang phone at kinuha ko si panda."Ikaw lalagyan kita ng pangalan"
"PANDA LANZE"
"Haha" may kumatok bigla sa pinto.
"Hi hmm ok lng ba na dito ako matulog?" Nakita ko si kent jaspher or in short KJ XD na naka short at dala nya ang unan nya.
"A-ano?" pumasok na sya agad sa kwarto at humiga sa kama ko.
"Bakit ka nan jaan sa kama ko?" tinanggal nya ang kumot at hinagis sakin.
"Jaan ka sa baba matulog!" Anu dba dba kwarto ko daw to? Dba dba...
"Gusto mong tumabi sakin ok lng pero wag mo akong pag nasaan" anung sabi nya? sya pag nanasaan ko? Yuck! Anu ba hindi ako na aatrack sa mga abbs or anuman yang nasa katawan nyo =_= =_=...
"Ewan ko sayo" kukunin ko na sana si PL in short of Panda lanze.
"Bakit ka nag skipclass kanina?" Hinawakan nya ang kamay ko.
"Huh? Ba-bakit?"
"Sagutin mo ang tanong ko kong bakit ka nag skipclass kanina!" Hinigpitan na nya ang pag hawak sa kamay ko.
"Kent! Masakit!" Binitawan nya ang kamay ko at pinaupo nya ko sa tabi nya.
"Si lanze ba ang dahilan?" Naging mas seryoso ang mukha nya.
"Bakit?"
"Sagutin mo ako kong sya ba o hindi!" Yumoko ako sa pag kasabi ni kent noon bakit?.
"Hindi naman sya ang dahilan ako dahil sumama ako sa kanya" may kinuha sya sa loob ng punda ng dala nyang unan.
"Kayo na ba?" Anong klaseng tanong yan kent? kami ni lanze?..
"Anung pinagsasabi mo?" Binigay nya sakin ang mga litrato na kasama ko si lanze.
"Mag kasama kayo ng ganyan hinawakan mo ang kamay nya at pls ellie sabihin mo ang totoo kayo ba ni lanze o hindi?"
"Hindi dahil kaibigan ko sya at alam kong ikakasal na sya agad pag ka tapos nyang mag aral dahil pinag kasundo na sila ni Rhina Selves" hinawakan nya ang pisngi ko.
"Salamat" wahhhh 0\\\\\\\\0 0¤0 ba-bakit?....! ~_~ ¤_¤ ¤_¤...
"kent!" Humiga sya at nag takip ng unan sa ulo.
"Walang hiya ka!" Hinampas ko sya ng unan.
"Hindi ka titigil sigi gagawin ko yun ulit" ang lapit ng mukha nya sakin.
"😠😠😠😠😠😬😬😬😬(look)" humiga nalang ako at halos wahhhhh! bakit ganito ang unang gabi ko to?!!!
YOU ARE READING
My Step Brother's
RomanceAng buhay na may mga ganitong kapoging mga kapatid woooohhhh Ang HOT KO!!!