Bretzie's Power! <3

1K 25 4
                                    

Hi, Ako si Devon Seron. Pure Filipina ako. I’m 19 yrs. Old. 3rd year college na ako. At engineering ang course ko. Bestfriend ko pala si Fretzie. At may konting pagtingin ako kay James.

Hello There, I’m James Reid. Half-Filipino and Half-Australian ako. I’m 20 yrs. Old. 4th year college na ako. At engineering ang course ko. Member ako ng Cusome, ang CUSOME ay pinaghalong Cute at Handome. Kasama ko pala dito ay ang aking best friend na si Bret. At may lihim akong pagtingin kay Devon.

One Day …

Nakita ni Fretzie si Devon na naka-upo sa bench ng school nila at nilapitan nya ito …

Fretzie: Hi Bessy. Sorry ah, natagalan ako. Yung prof. kasi namin eh antagal magpalabas.

Devon: Anu ka ba Bessy. Okay lang yun no!

Fretzie: Salamat Bessy. Ay, samahan mo naman ako kay Bret. Please? (Puppy Eyes)

Devon:  Ayaw ko.

Fretzie: Please Bessy. (Puppy Eyes)

Devon: Sige na nga. Mahal kita eh!

Fretzie: Salamat Bessy. Mahal din kita. (Niyakap si Devon)

Samantala si James at Bret ay naroon sa exclusive na tambayan para lang sa kanila, ang CUSOME PARADISE …

Si James ay nakikinig sa kanyang ipod ng tapikin sya ni Bret sa braso …

James: What is it man?

Bret: Nothing. Just be ready, Okay?!

James: Why?

Bret: Darating kasi si Fretzie eh.

James: I don’t kher.

Bret: Oh really?

James: Yeah. (At binalik ang earphone sa tenga at di na sumunod kay Bret)

Si Bret ay nagkibit-balikat na lang at pumunta sa labas upang salubungin sina Fretzie at Devon na kararating lang din.

Bret: Hi Bun. (Kiss sa Cheeks) Then binulungan niya. Bun, Quiet ka lang na andito si Devon ah.

Fretzie: Why naman Bun?

Bret: Hindi kasi alam ni James na andito siya eh.

Fretzie: Oh I see. Sure!

At si Devon naman ay biglang nagsalita:

Devon: Excuse me ah, mukhang nakaka-istrobo ata ako sa inyo eh. Aalis na lang ako. (Aalis na nga si Devon ng biglang hinawakan ni Fretzie ang kamay niya)

Fretzie: Bessy. Sorry na! Si Bret kasi eh. Halika na, Pasok na tayo.

At pumasok nga sila sa CUSOME PARADISE …

CUSOME PARADISE …

Iniwan nina Fretzie at Bret si Devon doon at sinabing may pupuntahan lang daw saglit, wala ng nagawa si Devon kundi sumangayon at umupo na lang sa Sofa at di niya napansin si James sa kadahilanan ng nakatalikod silang pareho.

Si James naman ay nakadama na parang may kasama sya pero inisip na lang nya na si Bret iyon at nakanig ulit sa kanyang ipod.

Si Devon naman ay patingin-tingin sa mga pictures nina Bret at Fretzie ng di nya sinasadyang matabig ang vase doon at nabasag. Pinulot niya ang mga basag na piraso ng bigla syang nasugatan.

Nakarinig si James ng ingay mula sa kanyang likod kung kaya’t nilingon niya ito at nagulat sya ng makita nya si Devon na may dugo sa kamay.

James: Sh*t. Anong nangyare sayo? Kanina ka pa ba dito? Nasaan sina Bret at Fretzie? (Habang inaalalayan si Devon na maka-upo sa Sofa)

Bretzie's Power! &lt;3Where stories live. Discover now