" [x] Gender Matters . [✓] Love Matters "

82 1 0
                                    

This is not actually my real life story but it's a sort of like that (: . Thanks for reading .

- Pochii 

INTRODUCTION

                Love isn’t about distance , state , religion and neither about gender . Love is a feeling we choose to share with others no matter he/she is STRAIGHT , BISEXUAL , TRANSGENDER , HOMOSEXUAL , HETEROSEXUAL , etc. Once you are sincere and you love with all your heart , it’s irreplaceable and that’s what makes love special and true. Love isn’t just about what we get back . True love is unconditional. There’s no limits , no boundaries , no regrets and is a free will in giving all we want – ourselves and our pure love.

                “Hay naku .. ang boring naman :/” sabi ko habang nakaupo  sa ilalim ng puno sa labas ng room . Mas feel ko kasi na mapag-isa eh, isa pa , wala naman talaga akong friends or true friends dito sa school namin. Anyways , I’m Miko , a guy who likes a guy , and yes I’m a gay and I’m currently studying at TradeArch International Academy  as a 4th year student belonging to the first section. Alam niyo ba yung feeling na pinandidirihan ka ? Kasi nga diba , I’m gay and no one wants to be friends with me . People everywhere I go , people always judge me of my personality and give talks about me … they’ll judge me as if they know everything about me . And before I forget , I’m just a transferee in this school right now and not as a boast but I’m also intelligent .

                “Ahmm .. 12:51 na pala , makapasok na nga. “ Pumasok na agad ako sa loob ng room naming at umupo na lamang at tamang tama rin kasi nakasunod na rin sakin yung teacher namin sa Geometry , si Sir Drei , well , nakalista kasi sa schedule list ko eh kaya nalaman ko name niya , 3 days pa lang din naman kasing nagsastart ang pasok eh . Agad nang pumunta sa teacher’s table si sir at nagsalita agad.

                “ Two interior angles of a triange are 30 and 45 degree , what is the measure of the 3rd interior angle ?” tanong ni Sir Drei , oral recitation daw kasi about sa napag-aralan namin kahapon about triangles.

                “OONNEE  HHUUNNDDRREEDD FFIIVVEE ! 105 degrees!” Sigaw ko . Eh , tama ba sagot ko ? Nagsitinginan kasi lahat sa akin , nung pinindot ko sa calculator na 180 minus 30 minus 45 is equal to 105 ! Tama naman ha ? o.O ? Shock pa rin talaga ako .

                “PAPANSIN !!” sigaw nung isa .

                “BOOOOO !!! EPAL KA !!! PAPANSIN KA !!! AS IF !!!” at tinapunan na nila ako ng papel na crumpled at sabay-sabay na sila tumatawa habang ako ? Eto , nakayuko lang , naiiyak , bakit kaya ganito sila ? wala naman akong ginagawang masama sa kanila diba ?

                Umalis na lang ako sa room at tumakbo palabas habang dala dala ang sakit dito sa dibdib ko . Alam mo yun ? Sobrang sakit ! Akala ko ba , TREAT OTHERS AS WHAT YOU WANT THEM TO TREAT YOU ? Eh bakit ganito ? Ambait ko naman sa kanila , ni hindi ko nga sila ginalaw eh , ni hindi ko na  feel o na sense man lang kahit isang strand ng buhok nila. L

                Di ko na rin alam kung san ako dinala ng mga paa at luha ko , napansin ko na lang na nandito na pala ako sa isang bench at umiiyak , humihikbi at ewan ! Wala pa naman akong dalang panyo , nakalimutan kong kunin sa bag ko ee :((

                “Oh heto panyo .” may lalaking nag-iwan ng panyo at umalis din . Di ko rin nakita ang mukha niya eh , umalis din siya agad at saka di ko rin talaga siya kilala eh kasi nga diba .. transferee lang ako dito, so totally , STRANGER ako dito. Agad ko rin naman pinunasan ang mga luha kong panyong may design na KEROKEROPI . Alam mo yun ? Panay iyak ko tapos biglang nagform ng balloon ang sipon ko ? Kasi naman bigla akong natawa sa design ng panyo na ‘to eh .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 24, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

" [x] Gender Matters . [✓] Love Matters "Where stories live. Discover now