Prologue
"Kuya una na ako sayo.sasabay nalang ako kay val!" Sigaw ko sa kuya ko habang papalabas ng bahay.
"Ok.pero siguradohin mong wala kanang naiwan."ani kuya
"Wala na.bye kuya alis na ako"
Pag papa alam ko sakanya papunta ako ng school ngayun pero dadaan muna ako sa bahay ni Val.Nga pala ako si Tiffany jane Pritzker ang babaeng baliw kay James Scott Walton oo baliw ako sa kanya nililigawan ko nga yun eh pero basted naman palagi. Wala akong pakialam kung anong sasabihin ng mga iba diyan na nangliligaw ang babae sa lalaki duhh inggit lang sila.classmate ko siya .
May kuya ako pareho kami ng school kami lang palagi nasa bahay kasi daw si Mama at Papa may Business trip daw palagi -.-Papunta ako ngayun sa condo ng kaibigan kung si val ang boong pangalan niya ay Valerie Zamora siya ang kaibigan kung palaging tumutulong sa akin sa lahat lalo na at tungkol ito ka Scot yung taong mahal ko pero hindi ako ang mahal niya.minsan nga sinabi na sa akin ni val na itigil ko na daw ang nararamdaman ko ni Scot pero ayaw ko talaga dahil mahirap mag MOVE ON lalo't na at walang kami ng taong dahilan ng pag mo-move on ko .
"Tiffany!"
"Ahy tipaklong!"gulat kung sabi
"Ay tipaklong agad."pout na sabi ni val.
"Shunga.tara na baka mali-late na tayo niyan"ani ko kay val
"Wee male late sa school o mali-late ka sa pagst-stalk sa ultimate crush mo."
Naglakad kami patungo sa school habng kami ay nagchi-chikahan.
"Oo.isa rin yun sa rason ko...hehe"
"Nga pala jane san ba kuya mo? Himala ka ata ngayun at napag isipan mong maglakad?"ani val
"Eh kasi narinig kung may kausap si kuya kanina may kasabay siyang mga lalaki.kaibigan niya ayoko nun."
Nakatulala lang si val habang nagsasalita ako.anong problema nito?
"Val okay ka lang ba."kaway kaway ko ang aking kamay sa mukha niya
"Ahh wala."tapos bigla niya lang akong hinila patakbo niya akong hinila.
"Hoy!val madadapa na ako sa ka hihila mo!"tuloy parin niyang hinila ako haggang sa marating namin ang gate ng school.
Tapos hingal na hingal kaming huminto para bang hinuhuli kami ng pulis.Tinulak niya akong papunta sa room namin.
"Val kanina kapa ha!"galit kung sabi sakanya ikaw ba naman hilahin tapos itulak ang aga aga tapos amoy suka na ako nito eh dahil sa pawis ko kakatakbo kanina.
"Ehh...kasi nakita ko si Scott."
Sabay kati niya sa kanyang ulo"Huh eh bakit tayo tumatakbo sasabayan ko pa naman yun may bibigay sana ako sa kanya..."
Galit kung sabi sa kanya"Yun na nga e nakita ko si scott na may ka fling na babae"
Ani valUrhhhgg nanaman!
"Ahh ganoon ba val."sabi ko sa kanya tapos ngumisi ng nakakaloko
"A-anong gagawin mo stiff?"
Putol putol niyang tanong sa akin."Susubokan kung kunin kung anong dapat sakin val"
Tapos agad akong umalis. Nagtungo ako kung saan kanina akong unang hinila ni val.at hindi nga ako nagkamali si scott nga ito at may kaakbayan pa siyang banae tapos ang babae nakapalupot pa ang kamay sa likod ni Scott pareho din kami ng uniforme ng babaeng ipaktang ito na mukhang clown anong grade kya ito?hmmp pagsasabihan kita mamaya kasi isa ako sa mga ssg ng school na ito
Agad kung tinawag si Scott."Scott!!"sigaw ko sa pangalan niya at agad siyang lumingon.
Kunot noo niya akong tinignan
"A-ahh scott late kana pinatawag ka sakin ni Mrs.Mendez"pag sisinungaling ko
Tumayo siya at iniwan ang ipakta.tiningnan ko siya at nag labas ng dila."Bleee" nainis ang babae sa akin at nag crossarm.
Hahaha ang sama ko. Pero sana andiyan na si prof para hindi ako mabuking ni scott na nagsinungaling lang ako.Pagdating namin sa room at dahil classmate ko siya tiningnan niya akong masama so wala pa nga ang prof.
"Awch!"hiyaw ko ng mahigpit na hinawakan ni Scott ang braso ko.
"Gago ka ba!?tinawag mo ako tapos wala pang prof natin!"
Sigaw niya sakin ang sakit talaga ng braso ko hanggang ngayon hawak parin niya."K-Kasi n-nkita ko kayo ng babae kanina kaya tinawag k---"
Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng magsalita siya"Anong pakialam mo!?"iritado niyang tanong sa akin.
"Nagseselos ako scot k-kasi may kasama kang ibang babae mahal kita scott at ayaw kung may kasama kang ibang babae...."
Seryoso kung sabi sa kanya hindi na ako nahiya wala akong pakialalam kung ano man ang sabihin nila sa akin.matagal niya namang alam na gusto ko siya"BAKIT TAYO BA!?ha!"
Lalo niyang hinigpitan ang pag hawak niya sa braso ko"Araaay!"sigaw ko ng matusok ang balat ko sa kuko ni scot
"Mr.Walton!"biglaang binawi ni scott ang kanyang kamay ng tawagin siya ni Mrs.Mendez.
"late ka ng 15 minutes ng dahil sa pang bu bully mo ky Ms.Pritzker?"pamaywang na pagsabi ni Mrs.Mendez kay Scot.
"Sorry po!"nakayokung pagsosorry ni scott
"Samahan mo ako ngayon sa Office ngayun dun!"galit na sabi ng guro
"Pero ma--"naputol ang sasabihin ni scot ng maunahan ko siyang magsalita.
"Maam hindi po kasalanan ni scott kung bakit po siya na late...kasalanan ko po kasi natusok ang braso ko sa pako at tinulongan ako ni scot ng nakita niya akong may dugo ang braso ko,, pinahiran niya po ng tissue,kaya kunti nalang yung dugo sa... "mahabang paliwanag ko kay Mrs.Mendez ginawa ko ito para hindi ma Guidance si Scot na mahal ko.hehehehe.buti na lang nakahanap agad ako ng paraan hahshehe
"Sige sumama ka sakin ngayon"sabi ng guro sakin
Sumunod na lang ako sa kanya pero ang dinadaanan namin ay hindi patungong Guidance kundi sa clinic.
Ginamot ng nurse na naka duty ngayon ang sugat o na nasa braso ko.
"Alam kung hindi yan natusok sa pako tiffany..."medyo nagulat ako ng magsalita si Mrs.Mendez.
nakooo po!!!"Nakita kung nag uusap kayo ni scot kanina at mukhang nagalit at nung hinawakan ang braso mo ay tinignan kung mabuti ang kamay niya na nakahawak sa braso mo,,,tiningnan ko kayong dalawa ng sumigaw ka.."
Ani ni Mrs.Mendez na mukhang naawa sakin.(Uyy kayo diyan ha hindi kaya ako nagpapaawa.)"Sorry po Mam..hindi napo mauulit ang ginawa kung pagsisinungaling."ani ko habang tinitignan ko ang sugat ko na ngayun ay ginamot ng nurse.
"Crush mo si Scot?iha??"tanong ni maam sakin na ikinagulat ko.yung totoo tsismosa bato si maam? Hehehe shhh lang kayo diyan ha.
"A-ahh hindi ko po siya crush. Ultimate crush ko po iyon.paglilinaw ko sa sinabi ko
"Pareho lang naman iyon eh"ani niya.wow ha!guro ba talaga ito.
"Ahyy hindi po pala Ultimate crush...mahal ko po yung si scot."
Ani ko kay mrs.mendez."Tingin ko nga eh.binuwis mo pa yung sarili mo para hindi ma guidance yang taong mahal mo."
Ani niya hindi na ako nahiya na sabihin sakanya ang nararamdaman ko kay scot eh kasi parang teenager din itong si maam."Tapos napo maam"ani ng nurse
"Salamat po!...salamat din po maam..alis na po ako..."umalis ako sa clinic na hindi pinagalitan natutuwa nga ako eh.
Kaso si scot ang dahilan kung bakit ako nandito ngayon...pero bahala na wala na akong paki kung anong mangyari sa akin basta ang importante sa akin ay si Scot gusto kung makuha ang atensyon ni Scot gusto kong maging akin siya gusto kung mahalin ako ni scot.Guso ako lang ang nakikita niya.
Hahanap ako ng paraan maging akin ka lang si scott liligawan kita kahit babae ako wala akong pakialam kung ano man ang sasabihin ng iba diyan..basta ang alam ko ay Mahal ko kita SCOT WALTON.
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush
RandomGagawin ko ang lahat mapasaakin lang ang crush ko NO hindi lang siya crush kundi mahal ko. Pero paano kung mapapagod ako sa kakahanap ng paraan maging akin lang ang taong mahal ko. toluyan na din bang mahuhulog Ang loob sa akin ng taong mahal ko? Ku...