Chapter 3 ***

8 0 0
                                    

I ate lunch with Cha and she was like 'Ang sweet!', 'He's a catch! Go girl!' and 'pero magiingat ka sa feelings mo teh.. naku naku'. Nalimutan yata ng bestfriend ko na hindi to totoo at naglolokohan lang kami.

Haay nako.

naglalagay ako ng gamit sa locker nung pinuntahan ako ni Allen... mukhang good mood sya ah.

"May pupuntahan ka ngayon?" tanong nya

"hmm... dipende kung may pupuntahan tayo..." I flirt

he grinned.

"meron nga... mag gig kasi ako mamaya eh"

"aba musician ka pala ah..." thats nice.

"hobby lang... ikaw ba?"

"duh superstar kaya ako.. lalo na tuwing umaga sa banyo. haha"

"ang corny mo. nakaka turn off." pang aasar nya

"ah ganun... edi sige ikaw nalang pumunta sa gig mo ah." so mean!

ngumiti sya at hinila ko para mapayakap sa kanya...

"joke lang..." bulong nya

"ganyan ka naman eh..." I pout.

"honesty baby... kaylangan natin yon." he said lowering his voice

"di ba pwedeng kahit white lie lang? para sakin?" natatawa kong sabi

"bawal. let's go... I have to meet someone first."

halfway to Padi's may sumalubong saming lalaki kaibigan yata ni Allen. ka age lang siguro namin sya at mukha namang katiwatiwala. Matangkad tapos may itsura din naman pero hindi yung tipong mapapalingon ka ulit sa kanya.

"long time no see bro!" bati nya kay Allen (may special handshake pa sila!)

"Dwight! how're you? pati si tito?" sagot naman ng magandang nilalang na may hawak ng kamay ko.

"Okay lang. mukha ngang magkakaayos na ulit sila ni mommy eh.." kwento nung Dwight bago ito napatingin sakin

"dude! girlfriend mo?"

"parang ganun na nga..." sabay akbay sakin ni Allen

"ah ... hi Im Dwight. and you are?"

"Megan. just call me Meg" sagot ko

"Nice to meet you Meg not Megan." tapos kinuha nya yung kamay ko. akala ko shake hands lang pero hinalikan nya ito.

Hinila agad ako palayo ni Allen at hinawakan ng mahigpit yung kamay ko.

"bro she's my girl." he said more of a warning than a statement. para syang wild animal na ayaw maagawan ng prey pero imbes na matakot, parang natuwa pa ko sa reaction nya.

Napatingin ako kay Dwight and he winked at me. I smiled to myself--sinusubukan nya lang si Allen. sila Dwight pala yung may ari ng branch ng Padi's dito kaya kahit underage, pinayagan kami pumasok. Dahil maaga pa, wala ma masyadong tao at nag pprepare palang sila kaya iniwan muna kami ni Dwight.

We sat on the table at the corner to provide us some privacy. May dumating na waiter/bartender? at binigyan kami ng drinks pero non alchoholic.

"no hard drinks for you guys sorry" sabi nya

"thanks mark" sabi naman ni Allen bago umalis yung waiter/bartender? 

"Lagi ka ba dito?" tanong ko

"ngayon nalang ulit. bakit mo natanong?"

"kasi parang andami mong kilala..."

"dati kasi lagi kaming kumakanta dito"

In a Flirtationship [on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon