IYYM 2: Love is?

40 6 0
                                    

                         Eza's POV
Naknang! Ang galing galing talaga ng bestfriend ko magdahilan. Saan ba niya yan nakukuha? Hindi nauubusan ee. Tsk

Anyways, do I need to introduce myself? Yah! I think so. Hahahash K.

I'm Anemerieza Faith Gyu. Eza for short!

No to describe myself coz kayo na lang ang humusga haha waste of time pa para isalaysay ko ang buong pagkatao ko.
Oh before I forget yiiiieeee I have a boyfriend. Ehihihi kenekeleg is me z lol. Well, almost 3 years na kami. Oha? Forever just exist only to those people who loving each other. At kami yun! Mahal niya ko and also mahal ko rin siya. Ee sa ganto kami may magagawa ka ba?
He's name is Jerethfor Grathnizm. Pangalan pa lang gwapo na how much more kung makita mo pa sya?! Uunahan na kita, hanggang tingin kana lang ha?Hahaha kidding only but half mean :D lols

Hmm. after namin sa library ay dumiretso na agad kami sa classroom para sa next subject.

"Bes?" tawag pansin ko sa kanya habang libang na libang naman siya sa pagbabasa.

"Oh?" ani nya na hindi man lang lumingon. ugh

"Ano na pala balak mo this coming Foundation day?" tanong ko na natigilan siya sa pagbabasa at biglang bumuntong hininga bago nagsalita.

"Hys hindi ko nga alam bes. You know me na wala akong hilig sa mga ganyan. Pano naman kasi ee yung Mr. Funella na yan! Tsk!" asik nya.

"Siguro kaya nangyare o mangyayare man to para it's time to grow you up na bes and face your fears." pagpapalakas ng loob ko kanya.

"I don't think so." walang interes na sagot niya.

Ugh. Kahit kelan talaga napaka ano niya. But don't worry bes I'll make sure na itong pagkakataon na to ang makakapagbabago sayo. I assure that!
Di na namin natapos ang pinag uusapan nang biglang dumating ang aming next subject teacher.

"Good Morning class?!" bati niya.

"Good Morning Ma'am!" sabay sabay rin naming bati.

"Okay, today is we will be having a graded recitation. Speaking in English is a must." ani ni ma'am.

Well, ganun talaga kung anuman ang subject ganun din ang gagamitin mo sa pagsasalita.

"Okay Ma'am!" sagot namin.

"What is love?" nakangiting tanong niya.

Luh? Akala ko pa naman kung anong tanong na. Hihi mukhang masaya to wohoooo!

Pero hindi mawawala ang pagkabitter ng karamihan sa mga classmates ko. Kesyo daw...

"Love is pain." classmate G1

"Love is danger." classmate B1

"Love is like a forever. Just a word only." classmate G2

"Love is like a game. They win and they lose." B2

Haha nakakatuwang isipin na tutok na tutok sila. May mangilan ngilan din na positive thoughts about sa pagsagot sa tanong. Like..

"Love is a wonderful moment." classmate B3

"Love is special feeling about someone." G3

"Love is full of happiness and sacrifices." B4

"Love is all about trust and under limit." G4

"Mr. Biliriozo?" tawag ni Ma'am sa kaliwang katabi ko. Natinag ako at biglang napatingin sa kanan para tingnan kung ano ang reaksyon ni bes kaso parang nakikinig din. Bwahahaha ano kayang isasagot ng babaeng to mamaya? Hmm. will see.

I'm Yours, You're MineWhere stories live. Discover now