Aki's POV
"Joy! Wake up na! Bihis na kami at lahat lahat pero humihilik ka pa rin!" niyuyugyog ko na si Joy. Kadorm namin siya.
Actually that's what makes Adrianne Joy Mercadehas, Joy! Tutulog ng hatinggabi gigising ng tanghali.
"Aki! Let her be. Pumasok na tayo, pabayaan mo na siya." that's KC. KC Marie Greene, she's one of my bestfriend also.
Well, ayaw kong malate ngayon. First day of school ngayon. Grade 12.
Anyway, Im Akira Kitagawa. My father is Japanese so dont be too surprise why I got that surname. Pero, hindi ko na sya kasama dahil hiwalay na sila ni mama noong pinagbubuntis pa lang ako. Si mama naman is working in Korea for living. Wala akong ibang kamag anak dito kaya napilitan akong magdorm. Anyway, nageenjoy naman ako sa mga kasama ko. Idedescribe ko na lang sarili ko sa inyo. May pagkasingkit ako pero slight lang. Maputi like Japanese of course. 5'5 ang height. Mahaba na brunette ang buhok. Rosy ang lips. Well, when it comes to attitude, I am normal. The way, I greet, I talk, and others. Medyo, masungit nga lang ako sa taong hindi ko nagugustuhan kilala man kita o hindi. But I am joyful and cheerful. But, hindi ko pa di gaanonv kilala ang sarili ko.
BEEP! BEEP!
sumilip ako sa baba, nakita ko si Aya. Bff ko din. Dala niya ang kotse nila. Kumakaway siya sa baba! Ganito talaga siya. Sinusundo nita kami.
She's Aianice Grey to be exact. Ang pinakasosyal sa school pero hindi namimili ng kaibigan.
"What in the world, Joy! Gumising ka na!!!!" sigaw ko sa mismong tenga niya.
Mga after one minute of shaking her shoulders she finally wake up. Binigyan namin sya ng 30 mins to prepare. Total, alas otso pa naman ang pasok. 7:13 pa lang naman.
Lumabas na kami. I dont want to be late! I am the president of all organization ng school mapa yes-o, ssg, radicals, sports club, at etc.
"Gosh! Bakit ang tagal niyo???" sabi ni Aya and crossed her arms.Well, tinitigan lang namin ni KC si Joy para sabihin upang sagutin ang tanong niya. And fortunatly naintindihan naman niya.
"Well, get in the car." sabi niya at umupo sa passenger seat. Sumunod din sila KC at Joy sa passenger seat.
Well, kailangan ko ng umupo sa shot gun seat.
And I was so shock to see that Onesimus is the one who's gonna drive! Well, he's the twin brother of Aya. Fraternal twins lang naman sila kaya di sila magkamukha at malayong malayo ang ugali. Gwapo siya, oo.but his attitudes sucks!
"What the hell are you still, waiting for, bitch?!?" he shouted
I get in the car without saying a thing.
"Twinnie, you're such a jerk!" saway ni Aya pagpasok ko
"Dont... call... me...that. dummy!" sabi ni Uno or Onesimus and put on his shades.
Wala akong nagawa o nasabi for 15 minutes na biyahe. Nkarating na rin kami doon.
Nandito na kami sa parking lot ng school. Bababa na ako. Ako lang. Kasi ang 3 sa likuran busy sa kwentuhan at si Uno naman... parang di interesadong bumaba. Kaya, I opened the door and I was so shock na may isa pang muntik ng bumangga sa akin. Its like the car is only 5 cm away from me. Pero, bago pa man ako tuluyang mabangga, nahila ako ni Uno papasok sa loob ng kotse.
"Who the f*ck almost bumpes us?" sigaw ni Uno at biglang lumabas ng kotse.
"Aki, Ok ka lang?" narinig kong tanong sa akin si Aya sa likod.
I just nod.
Lumabas na ang 3 at sinundan si Uno.
Lumabas na rin ako.
YOU ARE READING
ONE Card Of ACE
RomanceA romantic story that is really romantic.. It is really romantic, just read it and you will know how romantic it is..