Lisry POVHabang sumasayaw sayaw si Edrick at kasama na nya ngayon si Darlene, nagpa-party kasi sila dahil sa bad news na dala ni Edrick.
Sumulpot naman si Rum sa tabi ko na parang badtrip sa cellphone nya. Kakaloka talaga sila. "Badtrip! Walang wifi sa room, wala kasi si Maam." Dabog na sabi nya at tinapon ang cellphone nya.
Nagcross arm lang sya at sabay kunot ng noo nya. Lukot na nga mas nalukot pa.😒😒
"Mukha ka kang galing sa puso ni... --" Cris. Pabitin mo na sabi ni Cris at lumaki ang singkit na mata ni Rum at nagpout pa na mukhang pwet ng manok. Kakalokang babaeng yun.
😍😍😍😱-- reaksyon ni Rum at tumalon-talon pa na parang binilhan ng ice cream. Nakita naman ko si Rold at Hia na palapit sa amin, kaya nagtago ako sa may likod ng manga at umupo sa may branch. Baka kasi makita ako ni Rold e. Inis pa naman sa akin yung lalaking yun, kakainis kasi yun e.
"Nakita mo ba si Lisry?" Tanong ni Rold at luminga-linga parang may hinahanap ang loko.😨😨😨
Hala! Baka makita ako..."Nandi--" si Cris sabay tapik sa tabi nya.
"Nasan na yun?" Si Cris at hinanap din ako. Umakyat na lang ako sa puno para di nila ako makita.*brrrrrrrrrrr!!!*
Nagtext si Hia.
-------------------
From: Hia ZoldycLisry, lagot ka kay kuya. Magtago ka na.😱😱😱😱😱
#TakotAko!!!----------------------
Buti na lang at kakampi ko tong babaeng to. Nagtxt nga, may kasama pang hashtag. Para ba sa akin to o GM?? Kakalokang babaeng yun..
"HULI KA!!!!!!!!" Sigaw ni Rold sabay tulak sa akin. 😭😭 lagot ako ngayon. Nahulog naman ako sa puno. Yes, naghulog ako. Bwesit talaga yung lalakeng yun. Nahulog lang naman ako ng walang sumalo sa akin. Huhuhu. I fall but, he never catch me.
Double meaning yun ah!!!
"Hala! Naging unggoy ka?" Si Cris at Edrick. Nagroll eyes lang ako at umupo sa tabi ni Hia.
"Lis, bakit sa taas ka ng puno nagtago??" Tanong ni Hia at sumandal sa akin.
"Huli dumating text mo e. Lagot ako ngayon sa kapatid mong mukhang Mr.Bean" sabi ko at tinulak sya."Aray naman!!" Sabi nya with matching hampas sa akin.
"Ano na naman?" Tanong ko kay Rold na ngyon ay nakatingin sa akin.
"Bakit mo ako sinipa sa tuhod kanina?" Tanong nya.
"Ha? Sinipa ka sa tuhod? Ano masakit?" Sulpot ni Darlene. "Hindi masakit!! Ang sarap nga e.*insert sarcasm*" si Rum sabay batok kay Darlene."*pout* Haters ka talaga!!" Inis na sabi ni Darlene at dumiretso sa taas ng puno.
"Hala!!! Nagwalk out!! " si Edrick, sabay tapik sa akin.That means, its time na para tumakas kay Rold, nagwalkout?? Eh?? Habang busy si Rold, its time for escape!!
"Lisry? San ka pupunta? Sa C.R? Sama ako ha," si Hia sabay hila sa akin.
😨😨Kakaloka naman oh.
"Lisry? Ok ka lang??" Tanong nya at tinapik ako sa pisngi
YOU ARE READING
BuhayEstudyante.com
HumorThis is my first story here but please lang po. Softhearted lang po si otor, at wala pa pong experience pagdating sa mga story. I hope na magustuhan nyo ang story na to.😳😳😳