Chapter 2
Lexie's pov
First day namin ni Anne at Rocelle sa Luv U kahapon. Binigyan kami nang tour nang kaklase namin na si Benj. Nakalimutan ko ang baon ko kaya naghati nalang kami nang baon ni Benj. Ang sweet naman.
CONVERSATION
Me: Yaya Judilyn?
Yaya Judilyn: Yes bebe girl?
Me: Nakita mo ba phone ko?
YayaJudilyn: No bebe girl. Nawawala ba?
Mang Jules: Eh ano pa! Eh tinatanong na nga lang kung nakita.
Yaya Judilyn: Ikaw ba ang kausap ko? Ha? Ikaw ba?
Mang Jules: Eh bakit?! Totoo naman ah!
Nagsigawan sila Yaya Judilyn at Mang Jules. Tinigilan ko sila.
Me: Tama na Yaya at Mang Jules. Tinatanong ko lang kung nakita nyo kasi hindi ko mahanap.
Mang Jules: Kailan mo ba last na ginamit?
Me: Umm.....sa school po. Nung nasa cafeteria kami nila Anne at Rocelle.
Yaya Judilyn: Wait bebe girl! Bakit kayo nasa cafeteria eh diba naiwan mo yung baon mo?
Me: Eh yaya, meron kasi inutos yung teacher na kaklase namin na mag bigay nang tour sa school at nung nasa cafeteria kami, natandaan ko na wala yung baon ko kaya sabi nya na mag share kami nang baon nya.
Yaya Judilyn: Sinong kaklase mo?
Me: Uhmm...si Benjamin Jalbuena. Benj for short.
Yaya Judilyn: Sorry pala bebe girl. Nakalimutan ko ibigay sayo yung baon mo.
Me: Ok lang yun.
Mang Jules: Lexie, baka naiwan mo sa cafeteria nyo.
Me: Oo nga noh. Pero kunin ko nalang sa Monday. Baka nasa lost and found palang yun.
Yaya Judilyn: Sure ka?
Me: Opo yaya.
Benj's pov
CONVERSATION
Me: Ma! Punta na ako sa school.
Mom: Ah sige! Wait Benj!
Me: Bakit ma?
Mom: Saturday ngayon ah. Bakit ka pupunta sa school nyo?
Me: Dahil naiwan nang kaklase ko yung phone nya nung nasa cafeteria kami.
Mom: So bakit ka pa pupunta sa school?
Me: Bibigay ko sana ngayon sa kanya dahil ang daming nyang messages na baka importante sa kanya. Pupunta ako sa school para tanongin ko yung address nila.
Mom: Awww.....ang bait naman nang anak ko. Sino ba tong kaklase mo? Babae ba or lalake?
Me: Babae. Si Lexie po. Lexie Agustin.
Mom: Babae ba kamo? Nililigawan mo ba sya?
Me: Hindi po ma! Bago lang kasi sya at inutusan ako na bigyan nang tour sa school si Lexie at yung dalawang nyang bagong students rin na friend nya.
Mom: Ahhh....Sandali nga! Lexie Agustin ba sinabi mo?
Me: Opo ma. Bakit? Kilala nyo po ba?
Mom: Yung kaibigan ko kasi na si Julie Agustin, may anak sya na si Lexie Agustin. Sandali, may picture ako nang anak nya. Ito ba sya?