Untitled Part 1

32 6 0
                                    

    Mr heart : Dugdug ... dugdug
Bakit ganun? Maraming nagsasabi tumitibok daw yung puso nila sa isang taong mahal nila. Meron ring nagsasabing kapag nandyan na siya tumitigil ang tibok ng puso niya. Hala!
Eh ang Alam ko lang naman, kapag buhay pa ang tao titibok talaga ang puso. Tapos kapag patay kana tsaka ito titigil. Diba?
Sisimulan ko na ang kwento ko. JMagpapakilala muna ako .
Physicall appearance medyo pang miss universe ang height ko kulot ang hair at medyo mataba pero hindi naman halata. Kapag hahawakan mo lang ang tyan ko don mo mapapansin na mataba ako. Hahahaha.
Emotional, madali akong masaktan kahit kunting masasakit lang na salita katulad nang "ang taba ko daw" parang ang laking disappoint ko sa pagkatao ko yon.
Pero okay lang ako kasi sanay naman na akong masabihan nun na may sarili daw akong mundo.LHindi ako yung taong palakaibigan, hindi ako nakikisalamuha sa mga tao. Hindi ako yung volunteer na kakausapin ka at we will make conversation. Gusto ko lang mapag isa. Maraming nagsasabi sakin especially sa school na ang WEIRD ko daw na tao.
LI wish magkaroon ako nang kahit isang kaibigan lang at yung taong magkakaintindi kung ano ugali ko at kung sino ako. Lagi na lang kasing si Mr. heart ang kinakausap ko.

(panyo)
Mr heart dugdug .... dugdug
Bakit ka nanaman ba tumitibok nang gantong kabilis?
Teacher: Class, We have a new student.
Student: Mam, Sino asan po siya?
Dont be shy ok?JTeacher: Nandito siya, Okay introduce your self in the class.
Luise: Hi!
(Dugdug ... Dugdug) Mr heart naman eh bakit?! Ang gwapo gwapo niya yung lips niya ang pula pula ang tangkad pa at ang linis niya tignan. Perfect siya!
Riza: Hello! What's your name? Pogi mo po.
JLuise: My name is Luise Renz Cruz. Nice to meet you guys!
Mr heart: Dugdug ... Dugdug Mr heart naman bakit ba? Oo na pogi na talaga siya pero hindi pwede hindi ako karapat dapat na makilala siya. Wala pa ako sa talampangan ni Riza. Sila ang bagay
Teacher: Luise, doon ka umupo sa tabi ni Ms. Yao
Mr heart: Dugdug ... Dugdug (Hala ito nanaman siya, hindi ako makahinga palapit na palapit na siya saakin. Mr heart ayaw ko na mukhang sasabog na puso ko. Mr heart!!!!!!!!!!)
JLuise: Hi.
(Mr heart bakit ganto, ano sasabihin ko. Ano isasagot ko sakaniya grabi ang ganda nang mata niya brown eyes pa. Grabi ang kinis nang mukha niya. Pang artistahin. Isa siyang anghel. Grabi may dimple siya <3)
JChelsea: Ahh ehh. Hello
(Mr heart kung pwede ko lang sabihin na napaka gwapo mo. Please akin kana lang? Hahahaha.)
Teacher: Okay class, Dismiss.
JStudents: Goodbye Mam!
JTeacher: Bye
Mr heart: Dugdug ... Dugdug (Bakit nanaman Mr heart ang bilis bils ng tibok nanaman. Mr heart? Mr. Heart napaka pogi nya. Bakit kaya hindi pa siya uuwi. Itanong ko kaya siya? Paano ko kaya itatanong, Luise uwi kana ba? Gusto mo sabay tayo? Hala ako pa dapat magtatanong nun. Hahahaha. Wag na hayaan ko na lang siya. Baka naman may hinihintay lang siya)
Luise: Oh shiella right?
(Myghaaaaaaaad! Mr heart tinawag niya ako sa pangalan ko? Halaaaa. Haha ano dapat sasabihin ko Mr heart. Hi crush naba? Wag mo nab aka friendzone lang ako. Che! Asa ako na magkaka gusto rin siya sakin. May mas maganda sakin at sexy yung mga famous ditto sa school. Haaayst. Eh Mr heart bakit ko nab a agad iniisip kung mag kakagusto na siya saakin eh hindi kinakausap lang naman niya ako kung ako si shiella. Edi sagotin mo)
JChelsea: Opo ako nga!
Luise:: Hindi ka pa uuwi?
LChelsea: Hindi pa po.
Luise: Bakit ka naman malungkot?
(Mr.heart hala kahit may problema ako nakukuha parin niya ako pangitiin. Napakagwapo niya talaga siya na lang Lord. Please Joke po Hahaha)
Chelsea: Si mama, may sakit :'(
(Napaluha ako)
At biglang lumapit si Luise sakin...
)LMr.heart : Dugdug ... Dugdug (Mr heart pwede ba pahintohin niyo yung oras. Yung ganto solo ko siya sa room na toh. Yung kami lang. Pero gisingin mo ako Mr.heart na matatapos din itong araw na to itong moment na to.
LChelsea:Okay lang ako.
Luise: Ito oh. Panyo punasan mo yang luha mo. Dapat magpakatatag ka kay mama mo ha? JHuwag mo ipapakita sakaniyang malungkot ka at nasasaktan. Ipakita mo sakaniya na malakas ka para maging malakas rin siya para sayo.
Kaya, kaylangan ko talagang alagaan si mama.LChelsea: Iisa ko lang kasing anak ni mama.
Mr. Heart: Dugdug ... Dugdug (Mr. Heart binigyan niya ako ng panyo. Anong gagawin ko? Kukunin ko ba o magpapabebe na lang ako at huwag kunin)
Luise: JKunin mo na ito.
Lalabhan ko na lang.JChelsea: Salamat Luise.
Luise:Dapat lang! Haha. Tara na uwi na tayo mag gagabi na
Mr. Heart: Dugdug ... Dugdug (Mr.Heart sana hindi po matapos itong araw na ito. Crush nang buong campus si Luise. Dumating lang siya ngayon. Nag-iba na siya, siya na ang sikat. Hahaha. Sana akin na lang siya Lord. Niyayaya niya akong umuwi. Grabi na po ito Lord. Niyayaya niya pa akong umuwi. Sabay kaming maglalakad ang saya saya ko. Parang girlfriend niya ako na hindi naman sa totoong buhay. Hahaha
Chelsea: JSige uwi na tayo.
(Habang nag lalakad)
Luise: Saan bahay niyo ihahatid na kita. Madilim na oh. Maraming mga tambay baka rapen mo sila. Joke. Hahaha
Mr heart: Dugdug ... Dugdug (Mr. Heart bakit ganun ako pa daw ang mangrarape!Lgrabi na itong nararamdaman ko. Concern siya saakin. Pero Kahit papaano. Hahaha)JSige okay lang yon atleast concern siya.
Walking distance lang kasi ang bahay ni shiella sa kanilang pinapasukang school
Chelsea: Grabi ka naman. Nalapit na bahay namin. Tatawid na nalang ako
Luise: Talaga doon bahay niyo?! Magkapit bahay pala tayo.
Mr:Heart: Dugdug .. Dugdug (Mr.Heart kapit bahay ko siya grabi!!!!!!!!!!! Ang saya saya ko. Araw –araw ko siya makikita)
Chelsea: Thankyou sa Jpaghatid.
JLuise: Your welcome!
Buo na araw ko nakita ko na siyang ngumiti nang ganun. Kahit bully siya. Mahal na ko na siya Lord. Hahahah)JMr.Heart: Dugdug .. Dugdug (Mygaaaad! Mr.heart nag smile siya for the first time.
(Mr.Heart, Grabi!!!!!!!!!!!! Ang saya saya ko! Ung crush nang buong campus nasa tabi ko kanina. Nasa tabi pa nang bahay naming. Grabiiiiiiii!!!!!!!!! Kung malaking panaginip lang ito ayaw ko nang magising pa!!!!!!!! Waaaahhhh

(Sa sasakyan)
Mr: Heart: Dugdug ... Dugdug ( Bakit nanaman ba mr.heart ganto ka nanaman kabilis tumibok?)
JLuise: Hi ms.yao!
Mr.Heart: Dugdug ... Dugdug (Kaya pala mr.heart ehh nandito nanaman ung bumubuo nang araw ko <3)
Chelsea: Hello!
Luise: Ang aga ah!
Chelsea: Ako kasi nag bubukas nang room.
Luise: Sipag naman!
JChelsea: Hindi naman eh. Nautosan lang po ako n imam.
Mr.Heart: Dugdug .. Dugdug (Mr.heart ito ang pinaka mahabang oras na nakasama ko ang pinakagwapong nilalang na nakita ko sa talambuhay ko)
Luise: Ang tahimik mo pala.
Chelsea: Hindi naman ah,Nagsasalita naman ako.
Mr.heart: Dugdug ... Dugdug (Nasungitan ko ba siya don mr.heart? sana hindi naman masyado. Kasi gusto ko sabihin sa driver dito na sana wag na niya ihinto itong sasakyan. Ang saya saya ko sobrang bilis nang tibok nang puso ko. Lalot nat punong puno ang sasakyan at katabi ko pa siya sobrang dikit naming sa isat isa. Ang kinis nang balat niya walang kagalos galos. Grabi ang bango bango pa niya)
Luise: Kamusta naman napala si mama mo?
LChelsea: Medyo okay naman na siya. Pero alam ko physically hindi.
Luise:Piang prpray ko kaya si mama mo, kasi ayaw ko mawlan nang nanay. Yan ang pinaka ayaw ko mangyari sa talambuhay ko ang mawala sila sa tabi ko.
(Mr.Heart, bakit siya nag share nang ganun agad saakin. Ung about his life. Grabi! Akala ko perfect na siya. Pero meron rin pala siyang kahinaan. Anong isasagot k okay crush, Halaaa. Gusto ko siyang yakapin at mag-iayakan kami. Pero hindi nman kami ganun na sobrang close. At hindi niya ako girlfriend to hug him.)
Chelsea: Broken family ka na rin ba,luise?
Luise: Oo e. Ikaw ba ms.yao?
Chelsa: Bakit ms.yao ang tawag saakin? Haha. Pwede naman po kasi ung given name ko na talaga ang banggitin e. Haha
(Mr.Heart,parang ang hard ko naman na masyado don. Dapat hinayaan ko na lang siya kung ano gusto niya itawag saakin e, eh pangalan ko parin naman yon.
Chelsea: Sorry! Hindi lang po kasi ako sanay na tawagin na miss. Lalo nap o kapag miss yao pa. Haha. Feel na feel kop o tuloy tawagin mo ako nang ganyan luise para bang pang Miss.Universe ang peg. HAHAHAHA
(Mr.heart, teka parang ang daldal ko naman na ata masyado sakaniya. Baka naman sabihin niyang chismisa ako o malanding babae.Wag naman sana. Kasi copmportable talaga ako kapag siya ang nakakausap ko. Hindi ako nagsasawang magsalita at magshare nang kung ano-ano sakaniya. Napakagwapo talaga niya. Akin kana lang please. Huhuhu)
Luise:Para po!
(Mr.heart,haaaaaaayst ito na nanaman tapos na ang mga sandaling nakausap ko siya nang ganun katagal. Papasok nanaman kami okay lang kasi katabi ko pa siya,. Hahaha. Pero alam ko hindi na ako papansinin nito kasi, Sikat siya. Maraming nag kakandarapa sa kagwapohan niya at sa mabuting loob pa niya.)
Luise:Akin na yung bayad mo, isabay ko na saakn.
Chelsea: Salamat.
Binigay ni Luise ang bayad naming sa driver...
Driver: Ang ganda nang gf mo ah.
Chelsea: Hala kuya, wala pong kami. Hindi po kami. Hindi niya po ako gf.
JDriver: Easy lang. Pero bagay kayo. Ingatan mo yan boy. Sige.
Luise: Ito naman ang daming sinagot kay manong driver.
Chelsea: Inexplain ko lang naman ee. Pasok na po tayo. Ay ako. Baka kasi may lakad kappa. Maaga pa naman ee
)L baka layuan na niya ako dahil sa ginawa ko sakaniya. Nakakainis kasi yung driver ehh. L(Mr.heart, hala mr.heart nasungitan ko nanaman ang crush ko
Luise: Ang sungit talaga, Sige na sasabay na ako sayo. Papasok po ako hindi po ako nag cucutting class.
JChelsea: Mabuti naman. Para rin sayo yan
(Mr.heart, hala mr.heart sinabi ko talaga sakaniya yon baka makahalata pa siya sakin na may gusto talaga ako sakaniya.)
Chelsea: At kailangan mo talagang pumasok mr.cruz. Because we have a long quiz in math
Luise: Opo.

Chapter3 ( Payong)
Teacher: Class, meron tayong p.e mamaya bring your p.e uniform. Okay?
Students: Yes mam!
JRiza: Hi luise
Riza: Hi sabi po
Luise: Yes, riza?
Mr:Heart: Dugdug .. dugdug (Mr.heart ang sakit sakit naman nun, nilalandi siya ni Riza.Okay lang naman ee, mas maganda naman si Riza kumpara sakin. Siya kasi ang pinakamagandang babae dito sa campus namin. Pinapantasya siya ng mga boys dito sa school. Kaya hindi imposibleng magkagusto si Luise sakanya.)

Pintig ng PusoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon