Scrolling through my cellphone for the 20th time today
Reading that text you sent me again
Though I memorized it anyway
It was an afternoon in December
When it reminded you of the day
When we bumped into each other
But you didn't say hi cause I looked away
And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night
Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone
But I'm lying on my bed, thinking of you again
And the moon shines so bright, but I gotta dry these tears tonight
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on any longer
Oh oh oh oh..
"WOOOOOOO!!!!!!"
"Ang galing mo althea!!!!!"
"Ang galing kumanta nung babae oh!"
"Ang cute niya."
Ano ba yan kinikilig naman ako sa mga yun. Ahihihi.
Anyway eto nga pala yung part time job ko. Kumakanta ako sa isang restaurant. Tapos na nga pala kaming kumanta. Oo, kami may kasama ako. Siya si Hannah Reyes. Never kaming naging close, ewan ko ba sa kanya. Di ko naman siya inaaway, trip niya ako palagi. Psshhhh.
"Manager, magaling ba ako kanina?" Sabi ni Hannah sa Manager namin. Psshh. Sumisipsip nanaman. "Kailangan niyo naman talagang maging magaling eh." Tapos umalis na yung manager.
Papunta na ako ng CR tapos may lumapit sakin na customer.
"Althea, good Job!" Sabi sakin nung isa sa mga customer. Ano ba. Nagbu-blush ata ako *-*
"Thank you po!" :">
Papunta na talaga akong CR pero may biglang bumangga sa akin, si Hannah -_-
"Porket nasabihan lang ng magaling, nagmamayabang na hmp." Aba at nagparining pa. >:( Mas mabuting hindi ko nalang siya pansinen tsss.
Pagkatapos kong magCR, hinintay ko yung mga kasama ko. Anyway, nakikinig ako sa bagong kanta ngayon ni Bryan Cruz!!!! Siya yung poging poging singer mula sa East High. At hindi lang yun! KABATCH KO SIYA!!!! *o* Omygad sana maging kaklase ko siya. Okay tama na fangirling.
"Now I can't go on without you. I'm naked I can't fake it. I'm not that strong without you. Never thought I would love you the way I do.~"
Okay napapakanta nanaman ako ng hindi oras. Paano ba naman kasi, nakakadala yung boses ni papa bryan ♥♥ *o* Anyway nakita ko na yung mga kasama ko na naghahanda na paalis.
"Alex. Aalis na ba tayo?" Okay si Alex yung parang leader namin sa banda namin. Ay teka hindi ko pa nasasabing may banda kami. Hehehe. May banda kami and ako yung Vocalist. Si Alex yung nagte-train sa amin.
"Oo. Teka nai-inlove ka nanaman ata kay Bryan?"
"Ha? Oo eh..."
"May nakapagsabi sa akin na inaway ka nanaman nung Hannah na yun." Hay sino naman kayang nagsabi nun. PSshhh.
"Ah wala. Okay lang ako."
"Anong sinabi niya?" Hay ang kulit naman nito.
"Kung may sinabi man siya o wala, hindi naman ako magpapaapekto eh."
"Onga, onga wag ka magpapaapekto dun. Higit na mas maganda ka naman dun ng isang libong beses. Nagseselos lang yun sayo." Hirit ni Kevin, yung guitarist ng banda namin. Alam ko naman yun eh dati pa. Loljk.
"Alam ko. Sabi nga nila mas maganda daw ako dun 21421 beses. Bakit kaya ako pinanganak ng sobrang ganda? Lahat ng bagay, magandang tingnan sakin." Okay sobrang OA na. Stop it, Althea.
"Siguro pag tumanda na ako, magiging mature na yung pagiging maganda ko. Mababaliw na ata ako." Oo nga buti alam ko hahaha.
"Bakit nga ang ganda ng nanay ni Althea no?" Sabi ni Kevin habang nakatingin kay Clyde. Si clyde naman yung sa Drums.
"Ayun yung sinasabe ko eh!" Sabi ko habang nagpapacute sa kanila hahaha. Pagkatapos nun nilagay ni Alex yung headphones ko sa tenga ko. Ayaw niya atang umimik pa ako, ang ingay ko kasi eh ahhaha.
"Continue listening it. It would be better kung kakantahin mo pa." Sabi niya sakin pagkatapos niyang ilagay yung headphones sa tenga ko. Ano kayang pumasok sa kokote nun at gusto na lang ako pakantahin? Anyway, kakanta na lang ulit ako habang nilalagay na nila yung mga instruments sa Van.
Pagkatapos kong magconcert dun. Bumalik na kami sa bahay nila Alex. Doon kasi kami nagpa-practice since malaki naman yung bahay nila at meron silang music room.
Pagkadating namin lumapit sakin si Alex tapos may inabot siya sakin. Pagtingin ko.. O__O Hindi ako makapaniwala sa nakita ko!! Guess what kung ano yung binigay niya! Tickets para sa performance mamaya ni Bryan Cruz!!!!!!!! *O* Am i dreaming? Hindi ko pa kasi siya nakikita sa personal eh. And this is my chance!! :">
Nagthank you na ako kay Alex at nagpaalam na uuwi na ako. Syempre pagkauwi ko kinuwento ko agad kay Selena yung nangyare. Halata sa mukha niya na wala siyang pakeelam sa akin huhuhu. Pero anyway, nagbihis na ako kasi sabi ni Alex, susunduin niya daw ako para sabay na kaming pumunta dun. After 20 minutes of waiting, narinig ko yung motor ni Alex. Pumunta na kami sa may Club na pagpe-peperforman ni Bryan.
As expected madami ng tao, lalo na ang mga babae. And thank God nakapasok kami ng maayos sa Club. Hayyyyyy. Excited na akong makita si Bryan!!!
Teka, ang tagal na naming nakaupo hindi parin siya nalabas -__- 50 minutes narin ang nakakaraan. Nakita kong naiinip na si Alex. Hay. Nakakahiya naman kay Alex, makikita ko pa naman siguro si Bryan eh.
"Alex, tara umuwi na tayo. Ang tagal eh."
"Gusto mo na ba talaga?" AYAW KO, AYAWWWWWWWW.
"Oo eh. Baka mamaya pa yun dumating."
"Tara na."
Nung malapit na kami sa exit, biglang nagtilian yung mga babae. Edi syempre hindi ko mapigilang lumingon kasi syempre malay mo nandun na siya.
Pagtingin ko, andun na nga siya!!!!!!!!!!!!! Omygad!! Ang pogi niya foreverrrrrrrr *o* Wait, nasa heaven na ba ako? Nakakakita ako ng anghel eh! Dali dali akong tumakbo papalapit sa stage, kahit na siksikan at ang daming tao. Tulo laway na ata ako eh! Ewan, wala na akong pake. Sobrang gwapo niya at ang ganda ng boses niya. Mahihimatay na ata ako.....
[A/n: Si Bryan yung nasa picture --------> Ampogi diba!!!!!! Abangan ang next chapter <333333]
BINABASA MO ANG
Accident Prone Relationship
Teen FictionPaano kung napasok ka sa isang forbidden love? Yung tipong kapag nagmahalan kayo, madaming mawawala at masasaktan. Ipaglalaban mo parin ba yung pagmamahalan niyo o hahayaan mong mawala na siya sa tabi mo? Alamin kung paano malalampasan ni Althea at...