Hi! *Kaway-kaway* ako nga pala si Stephen. Isang simpleng estudyante sa aming pamantasan. Sabi nila, may kagwapuhan daw ako. HEHEHE di naman masyadong confident diba?
Kung totoo nga na may kagwapuhan ako, eh bakit may isang taong di ako magustuhan? Siya si Skyla. Haaayyyyyy .. Si Skyla? Classmate ko siya kaya lang medyo iniiwasan niya ako. Hindi ko alam kung bakit.
Nakilala ko siya nung bagong transfer dito sa University. Galing siya sa isang probinsya. It means probinsyanang babae. Maraming beses na akong sumubok na lapitan siya. Kaya lang kapag nakikita na niya akong papalapit sa kanya, eh umaalis siya. Tsk. BADTRIP!
SKYLA POV
Ako naman si Skyla.
Bagong salta lang ako dito sa Korea.
Nung una kung pagpasok sa Korea University of ELITES (yaman kong probinsyana no? XD), may napansin na ko kaagad na isang magandang lalaki. Kaya lang mukha siyang suplado at yung tipong lalapitan mo pa lamang eh parang nandidiri sayo!
HINDI ko maitatangging Crush ko siya ^^ Nung isang beses na nakita ko syang papalapit sa pwesto ko, kinabahan talaga ako. Hindi ko alam kung bakit. Kaya umalis ako at pumunta sa iba pa naming kaklase. Baliw yata ako eh. Yung crush ko na nga yung lumalapit, ako pa yung lumalayo!
Hindi ko kasi sigurado kung ako nga yung lalapitan nya. Katabi ko kasi si Alex. Si Alex lang naman yung pinakamaganda sa klase namin at siya ang pinakapogi. Kaya tingin ko bagay sila :( Haaaaaaayyyy
One time, nag iwan ako ng sulat sa desk ni Skyla. Siguradong mapapansin na niya ako nito :D
Hinintay kong dumating yung mga kaklase naming babae. Sama-sama kasi sila lage.
Maya-maya'y nagdatingan na sila. At kasama nga si Skyla.
Naupo na siya sa pwesto niya at merong napansing papel si Alex sa desk ni Skyla.
ALEXA - Skyla, may sulat ata dyan sa desk mo oh.
SKYLA - Huh? ?.?
THIRD PERSON -
Binuksan niya ito at napansing galing kay Stephen and sulat.
STEPHEN POV
Napalingon si Skyla sa akin! Yess! :))))
SKYLA - Teka Alex, para sayo ata to eh.
ALEX - Huh? eh sa desk mo kaya nakalagay yan eh.
SKYLA - Ah-Eh, Oo nga. Pe-pero sayo to.
Ibinigay ni Skyla ang sulat kay Alex.
BADTRIP NANAMAN!!
THIRD PERSON
Nabasa ni Alex ang sulat at alam niya na kay Stephen ito galing.
Umupo lang si Skyla at kinuha ang libro na parang walang nangyari.
STEPHEN POV
Lumapit sa akin si Alex at binulungan ako. Napangiti ako sa sinabi niya.
ALAM KO NA! :))))
SKYLA POV
Napansin kong lumapit si Alex kay Stephen. Ramdam kong nagkamali lang si Stephen sa paglagay ng sulat at alam kong para nga kay Alex yun. Nakita ko kasi na napangiti siya pagkatapos siyang kausapin ni Alex.
KINABUKASAN SA BAHAY NAMIN..
*Dingdong*
Mama - Sky. tingnan mo nga kung suino yun.
Kaya lumabas ako para tingnan kung sino ito.
"Sandali lang" sabi ko.
Nang buksan ko ang gate. Wala namang tao. Lumingon ako kaliwa at kanan pero wala eh. Kainis!
Papasok na sana ako ng bahay nga may tumawag sa pangalan ko. "SKYLA" Napalingon ako at nakita ko si Stephen. "Sky, sandali lang."
"Ikaw pala Alex. Ikaw ba yung kumatok?" sabi ko.
Nang magsasalita na sana si Alex, May isang boses lalaki ang narinig ko.
"Matagal na akong kumakatok" sabi nung pamilyar na boses.
Nilingon ko para malaman kung sino yun. Nang .........
"Matagal na kong kumakatok Skyla. Diyan sa puso mo" sabi niya.
Alam nyo ba kung sino ang lalaking ito?
Si STEPHEN. Nakangiti siya habang sinasabi ang mga katagang iyon.
Hindi ko alam kong nananaginip ba ako o hindi.
Umalis na si Alex para makapag-usap DAW kami ni Stephen. Pero?? sa isip ko, hindi ba si Alex ang gusto ni Stephen?
"Hindi mo ba ako kakausapin?" sani ni Stephen.
"AH-EH.. Stephen?" Napaka gwapo talaga ni Stephen lalong-lalo na pa malapitan. Subrang saya ng nararamdaman ko. Hindi na ako makapagsalita!
"Bakit kay Alex mo binigay yung sulat na iniwan ko sa desk mo?" tanong niya sa akin.
"Pero hindi ba si Alex yung gusto mo?" sabi ko.
Ngumiti na naman siya. Haaayy Grabe ang cute ng ngiti niya. :)) ^^
"Hindi mo kasi tinignana. Para sayo yun. May pangalan mo kaya yun." sabi niya. "Kaya nung ibinigay mo kay Alex yung sulat, nakita nya na sayo nakapangalan at lumapik siya sa akin. at sinabing nahihiya ka. Kaya sabi niya na puntahan nalang kita dito sa bahay niyo para makasiguro ka na ikaw nga akong gusto ko." dagdag pa niya.
Ngumiti ulit siya pagkatapos niyang magsalita.
"Alam mo STephen .. Pumasok muna tayo. Halika." sabi ko
STEPHEN POV
Totoo na ito. Alam na ni Skyla na gusto ko sya! YES!
Pinapaso ako ni Skyla sa bahay nila. Nandun ang Mama niya.
"Mama, si Stephen nga po pala. Kaklase ko po." pagpapakilala ni Sky.
"Ahhh .. siya ba yung sinasabi mo na crush mo. anak?" sabi ng mama niya. :))))))))))
"Ma! Ano po bang sinasabi niyo dyan. Ay, Hehehe Stephen pasensya kana sa Mama ko ha. Ma, iwan niyo po muna kami, Please?" sabi ni Sky.
Napangiti ako sa sinabi ng mama ni Skyla. Napansin ko ding namula si Sky ng sabihin yun ng mama niya .. :)))
"Pasensya na ah." sabi niya.
Tinitigan ko si Sky.
"Bakit ganyan ka makatingin?" sabi niya na naiilang.
"Aminin mo sa aking ang totoo ang sinabi ng Mama mo." Natatako kong sabi.
"Huh? ah kasi.. ang totoo niyan, gusto talaga kita. Simula palang nung makita kita nung unang dating ko sa University. Pero alam ko namang di mo ako magugustuhan eh. Ang alam ko si Alex ang gusto mo. Kya sa twing makikita kitang lalapit.. Umaalin nalang ako."
Niyakap ko siya at sinabing "Ngayon alam mo na, na ikaw ang gusto ko. Kaya wag ka ulit iiwas pa sa akin pagnilalapitan kita. Okay? :)
Di ko maipalliwanag ang nararamdaman ko. Masaya ako at yun ang pinakagusto kong nararamdaman sa mga panahong yun. Dahil sa araw at pagkakataon din yon, sinagot ako ng a DREAM GIRL KO! :D
Haaaayyyyyy .. Ngayon, lagi na kaming magkasama at alam kong hindi kami maghihiwalay, lalo na ngayong gagraduate na kami ^^
- NovYEHET94
♥Credits♥