Andrea's POV:
"I need to sleep immediately tonight 'cause tomorrow will be the first day of school" sabi ko saking sarili, binuksan ko ang aking cellphone at saktong nag vibrate ito.
From Unknown number:
"Hey Andrea aren't you ready for tomorrow, are you?" Tanong nya. "I missed our naughty classmates so much" pahabol nya pa."Excuse me? Who the hell are you?" Tanong ko.
"Damn. My goodness, are you really insane Andrea?" Sagot nito.
"Sorry but I think you're wrong send and how dare you to told me that I'm insane?" sabi ko.
"Jerk! it's me, Acee your gorgeous cousin" pagpapakilala nya.
"Really? Oh sorry cous 'bat kasi papalit-palit ka ng cellphone number? Tanong ko.
"Well wala lang trip ko lang, anyways ano ready kana tomorrow? Tanong nya.
"Not really, sobrang nakakabitin yung summer and I want to go to Boracay all over again" sunod-sunod na sabat ko.
"Your so lazy talaga cous, baka malay mo maraming transferee's na mga gwapo sa campus like what you want and besides miss kana nila Zsarina" (their bestfriends.)
"Well, kahit na. 'Yaan muna sila matatanda nanaman yang mga yan eh. Sige na cous I'll go ahead na maaga pa tayo bukas goodnight!" Pagpapaalam ko.
"Sige na bye!" Pahabol nya.
Zsarina's POV:
"Damn! Ito yung pinakaayoko eh yung pinaghihintay ako, mag-uumpisa na yung klase wala pa sya." Inis na sabi ko.
"Zsarina learn how to wait masyado kang excited e." Sabat ni Leitheisha.
"Oo nga naman Zsarina alam mo namang kupad pagong kung kumilos si Andrea diba."
Naagaw ang atensyon namin ni Leitheisha ng makita ang biglaang pagsulpot ni Acee saming harapan.
"Mukhang ako yata ang topic?
Nagulat kami ng biglang bumukas ang pinto at iniluwal nito si Andrea.
"I told you Zsarina." Pang-iinis ni Acee.
"Uhhm guys Mrs. Almilerido is coming aren't us going to our respective chair's? Pwede naman sigurong sa upuan na lang tayo mag chikahan" Pangaagaw eksena ni Leitheisha.
"Is Sasha isn't here?" Tanong ko.
"Ano pa bang inaasahan mo sa kanya? I guess as always naman s'yang absent diba?, s'ya lang naman yung laging wala sa grupo natin e" Pagdadahilan ni Acee.
Natapos na ang aming first subject dahil pare-parehas lang naman kami ng schedule dumiretso muna kami sa comfort room para mag retouch.
Andrea's POV:
"Gosh! Nakaka-stressed talaga yung science subject plus mo pa yung strictly teacher". Inis sa sabi ko.
"Yes, you're right!" Dugtong ni Acee.
"Lol, magpinsan nga talaga kayo. Try to study hard at science tsaka mas maganda pa nga yung strict teacher, surely na may matututunan ka. Pagdadahilan ni Leitheisha.
"Pasalamat ka best in science ka kaya madali lang sabihin sa'yo yan." Sabat ko.
"Let's go na guys baka malate pa tayo sa next subject." Pagyayaya ni Zsarina.
Our second subject is Math, our favorite subject I guess and I'm the second who best in Math so it's basic to me and us.