(SA CORRIDOR...)KENT: ANDTO AKO NGAYON SA CORRIDOR NAGTATAGO SA GILID NAKITA KO SI LAINE.. GUMANDA SYA AHH PINAGMAMASDAN KO LNG GINAGAWA NYA.. HAYSS NAKAKA INISS BKT BA KC AALIS PA SYA!
(SA CANTEEN...)
KENT: PAPUNTA AKO NG CANTEEN...NG MAKITA KO SI LAINE KUMAKAIN FUCK! AGAD AKONG NAG TAGO TINITIGNAN KO SYANG KUMAIN..GRABEH SYA KUMAIN PARANG LALAKI 😁😁..SHHEEETT!! SINO UNG KASAMA NYANG LALAKI???? 😬😠😡
(SA LIBRARY...)
KENT: AGAD KONG SINUNDAN SI LAINE NUNG NAKITA KO SYANG NAGLALAKAD KNINA PERO SYMPRE DI KO PINAHALATA NA SINUNDAN KO SYA..ANDTO NA KMI SA LIBRARY ANG PINAKA BORING NA LUGAR SA BUONG MUNDO (PARA SAKIN) WOW! NAG TALI SYA NG BUHOK MAS LALO SYANG GUMANDA!! 😍😍
(SA HAGDAN...)
KENT: PAAKYAT NA SYA NG HAGDAN SINUNDAN KO ULIT PERO SYMPRE NDI AKO NAG PAPAHALATA BAKA MAHULI AKO EH..MAGALING NAMN AKO MAG TAGO HEHE~
LAINE: HOY HANGANG KELAN MO BA KO SUSUNDAN AT HANGANG KELAN KA MAGTATAGO??
KENT: HUH?? AKO SINUSUNDAN KA? DI AH!
LAINE: SSSUUUUSSS HAHA K. GANTO NLNG HALIKA SAMAHAN MOKO (HINUGOT ANG KAMAY NI KENT AT SI KENT NMN AY NAG PADALA SA PAG HILA NI LAINE....)
(SI KENT NMN ABOT TENGA NGITI..)
KENT: ANONG GINGAWA NTN DTO? SA TAPAT NG ICE CREAMAN??
LAINE: SYMPRE ILILIBRE MO KO NG ICE CREAM HAHA DALI NA BAGO AKO UMALIS DTO SA SCHOOL...PLSSS KC UNG BALAT NG ICE CREAM ITATAGO KO...REMEMBRANCE!! 😊
KENT: C-CGE NA NGA! PABILI PO! (INABOT ANG BAYAD AT KINUHA ANG DALAWANG ICE CREAM) OH ETO OH!
LAINE: YEEEYY 😊😊
KENT: OY!
LAINE: WHY? WHY?
KENT: AMMMM TULOY KNA BA TLGA DUN SA LILIPATAN MONG SCHOOL?
LAINE: YUP, ACTUALLY OK NA LAHAT KANINA KO NAAYOS..BUKAS AKO ITRATRANSFER 😊😀
KENT: HA?? BKT AMBILIS?? 😥😧
LAINE: NDI KAYA MABILIS! IKAW LNG TLGA MABAGAL..HAHA JK LNG OY AHH SEE YOU SEE YOU NLNG CHAT CHAT NLNG HAHA KHT DI KA NMAN NAGREREPLY SA CHAT KO DATI..
KENT: NIREREPLYAN NA KITA NGAYON AH!
LAINE: HAHA OONGA CGE NA BYE BYE NA INGAT LAGI "PAST CRUSH" (NAG WAVE NG KAMAY AT TULUYAN NG UMALIS)
KENT: FFUUUUUUUCCKKKKK FFUUUUCCCKKKK 😭😭😭😖😖 AALIS NA TLGA SYA :( :( LAINE! NAKAKAINIS AYOKO SYANG UMALIS AYAW!! 😶😶😶 DI AKO PAPAYAG NA LALAYO SYA...LAINE! DI AKO PAPAYAG NA AALIS KA IIWAN MOKO...(NAGMADALING TUMAKBO PAPUNTA SA DEANS OFFICE...)
(KINABUKASAN...)
KENT: ASAN NA SYA..??? HI CLASSMATE KA NI LAINE? NAKITA MO BA SYA?
PAULINE: ASA MAY REGISTRAR PO ATA DUN KO NAKITA KANINA EH
KENT: CGE CGE SALAMAT SALAMAT ( NAG MADALING UMALIS)
(TAKBO..TAKBO..TAKBO... PAPUNTANG REGISTRAR)
(ANDTO NA SYA..)
(NAPAHINTO SI KENT...)
DEAN: AY AYAN NA PALA SYA IHA!!
LAINE: (NAPALINGON SA KANYANG LIKORAN) KE-KENT?? II-KAAW??
KENT: HAHAHA BKT SATINGIN MO BA PAPAYAG AKONG IWAN MOKO KUNG AALIS KA AALIS DIN AKO :) HAHA
DEAN: MR.KENT WANTS TO TRANSFER TO ANOTHER SCHOOL WICH IS YOUR NEW SCHOOL MS.LAINE...
(FLASHBACK...)
(PAGKADATING NI KENT SA DEANS OFFICE..)KENT: MRS.DEAN GUSTO KO PO SANA LUMIPAT NG SCHOOL!
DEAN: WHY?
KENT: KSI PO (NGUMITI) KUNG MAGPAPATAULOY AKO DTO NG PAGAARAL THATS GOOD BUT KUNG MAG PAPATULOY AKO NG PAGAARAL SA IBANG PAARALAN KASAMA UNG INSPIRASYON KO I THINK MRS.DEAN THATS BETTER..I PROMISE NA MAS MAGEEXCEL AKO PAG PINAYAGAN NYO PO AKO... LALO NA ANDYAN UNG INSPIRASYON KO NA MAGPUPUSH SAKIN PARA MAS IGIHIN KO PO ANG PAG AARAL KO...
DEAN:ARE YOU TALKING TO MS.LAINE? WELL OK PAPAYAG NA KO..
KENT: TLGA PO?
DEAN: YESS BECAUSE I HAVE NO DOUBT TO MS.LAINE PERO SAYO MERON....PA!! PROVED TO ME THAT I AM WRONG..SO TOMMOROW KUNIN MO DTO UNG CREDENTIALS MO..
KENT: SALAMAT PO MRS.DEAN SLAMAT PO TLGAAA
(END OF FLASHBACK..)
DEAN: KENT AND LAINE PLSS BE GOOD TO YOUR NEW SCHOOL...GOODBYE (UMALIS)
KENT: LAINE (HUMARAP KAY LAINE) GUSTO KO SINUSUNDAN MOKO LAGI..GUSTO LAGI KANG NAKABUNTOT SAKIN.. GUSTO KO LAGI MONG GUGULUHIN BUHAY KO KC PAG WALA YUN WALA KA! HAYSS BORING NG ARAW KO...HALIKA NA PASOK NA TAYO SA BAGO NATN SCHOOL...HEHE ..
LAINE NA MAHABA ANG HAIR: (TUMANGO NLNG BILANG SAGOT DAHIL SPEECHLESS SA MGA PANGYAYARE AT PINAGSASABI NI KENT)
(HINAWAKAN NI KENT ANG KAMAY NI LAINE AT NAGUMPISA NA SILANG MAGLAKAD PERO TUMIGIL MUNA SI KENT PARA SABHIN KAY LAINE...)
KENT: AY LAINE! MAY SASABHIN PALAKO...
LAINE: A-ANO Y-UUNN???
KENT:(NGUMITI) ILOVEYOU...
LAINE: 😨😨😨😱😱😱😱😵😵😵😰😰😰😰
BINABASA MO ANG
Si Umasa At Si Paasa
Teen FictionBakit ba kasi Hindi ako magustuhan ng crush ko.. Anong bang wala sakin na meron sa iba.. Panget ba ko? Kapalit palit bako? Aasa nlng ba ko :(