dream

867 4 2
                                    

Pagkaakyat ko dito sa kwarto ko nakita ko si Vina na may kachat ka-videocall ba?

Ewan ko kung sino yun, basta ako mag-aaral lang ako...okay Kacey, focus-focus-focus...
Tinabihan ko si Vina at kinuha yung literature book na nasa side niya lang at nakita ko na may ka-video call nga siya...

Wut??? Teka yun yung lalakeng nakabungguan ko kanina na mayabang, matapobre, pa-famous, at higit sa lahat suplado...

Hay...itong si Vina talaga basta't may makitang gwapo, pogi, mistiso, cool, astig at blah blah blah...Kakausapin niya agad pero grabe ganun sila kabilis maging close?

"Vina, aral muna ha..." pinarinig ko talaga dun sa supladong lalakeng yun...malay mo, pa-fall siya tapos kapag nain-love na tong bestfriend ko hindi niya din sasaluhin...ang layo naman ata ng iniisip ko, basta...

"Vina, nasaan ka ba ngayon?" Tanong nung ka-video call ni Vina.

"Ammm..." parang hindi makasagot si Vina.

Christian POV
Hi guys I'm Christian Gonzales so yun
Kanina sa campus hindi sinasadya na nagtagpo ang mga landas namin ni Kacey, kaya kinausap ko agad si Vina. Pagkatapos ng mahabang panahon na nawalay siya ayaw kong palagpasin ang bawat sandali na pwedeng mangyari lalo na't nakauwi na siya dito sa pilipinas alam kong mas malaki ang chance para bumalik ang lahat.

Pagkauwi ko dito sa bahay, nag-open agad ako ng fb account. Grabe, ang dami pa ring nag-aadd sakin, idinelet ko na nga lahat ng friend request dahil puro babae, ngayon puro babae pa rin ang nag aadd sakin...ang hirap maging gwapo!!! ( author: ang hangin grabe )

Pati sa messenger ko, ano to? 3,624 ang nag message sakin? Grabe naman masyado akong biniyayaan ng kagwapuhan tama na po...alam niyo bang ang hirap pag masyado kang maginoo...

Teka, tiningnan ko muna kung sino yung mga active at nakita ko na active si Vina.

Marami akong gustong itanong sakanya...

(Me :
Vinaaa😟😟😟 )

Sana mag reply ka pls...ayun nagreply siya.

(Vina Suarez :
Oppsss👋 )

(Me :
Nagkita kami ni Kacey 😢😢😢 )

(Vina Suarez :
Yea, I know ako yung kasama niya kanina)

(Me :
Bk8 ngayon ko lang nalaman na nandito na siya sa pilipinas )

(Vina Suarez :
Sorry alam kasi naming masyado kang busy kaya hindi ka na namin na inform... at chris hindi natin pwedeng pilitin na maalala niya kayo...lalo na ikaw )

(Me :
Alm ko, wait lang vc kita para makapag-usap tayo ng malinaw )

Ringing.....

Ayun sinagot ni vina yung Videocall ko...

" So kamusta na nga pala siya nung nandun pa sila sa States " tanong ko kay Vina.

Meant To Be  BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon